Home / Bất động sản / Nội thất / Đặc điểm 1 số ít loại ván ép công nghiệp

Đặc điểm 1 số ít loại ván ép công nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, trong khi nhu cầu của thị phần lại ngày một tăng, chính vì vậy sự ra đời của các gia công bằng chất liệu công nghiệp như ván ép Coppha, phủ phim… được coi là phép thế hoàn hảo cho người tiêu dùng.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin gợi ý đôi nét về các loại ván ép để giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về loại vật liệu này.

Ưu điểm của ván ép công nghiệp chính là mức chi phí thấp hơn so với gỗ tự nhiên và thoải mái, kiểu dáng, quy cách đa dạng cân xứng cho nhiều mục đích sử dụng, ít bị cong vênh, mối mọt nếu được xử lý tốt.

Nguồn nguyên liệu được dùng để sản xuất ván ép công nghiệp hầu hết là lấy từ các loại cây rừng như tre, nứa, gỗ… sau khi được thu gom về sẽ qua xử lý và chế biến thành ván ép công nghiệp. Vì giá thành rẻ hơn so với những vật liệu khác, lại khá giống gỗ thật nên càng được ưa chuộng hơn, khả năng tái sử dụng là khá cao, độ bền và tính ổn định tương đối.

Chúng tôi Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Hưng Thịnh, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su, thu mua phôi gỗ cao su số lượng lớn. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Đặc điểm của các loại ván ép công nghiệp như sau:

Ván ép MFC (Melamine Faced Chipboard)

Loại này còn được gọi là ván ép phủ nhựa, không phải ván ép phủ phim. Để sản xuất, người ta phải chọn loại cây gỗ thâm mềm ngắn hạn. Sau khi cây thu hoạch sẽ được xử lý thành miếng nhỏ rồi nghiền thành bột, dùng keo và phụ gia ép dưới nhiệt độ cao để tạo thành tấm nguyên khổ. Bề mặt của ván được bọc giấy (phim) nhằm tạo vân gỗ giả tự nhiên và thoải mái, rồi tiếp đó sẽ được phủ lớp PVC trong suốt nhằm chống nước, chống ẩm và không làm trầy xước bề mặt.

Tấm gỗ ép PW (Plywood)

Loại gỗ này sẽ được ép thành từng miếng dạng mỏng và ép ngang dọc trái lập nhau để gia tăng lên độ chịu lực. Đa số dòng gỗ này hay được kết hợp cùng với veneer để bảo đảm an toàn tính thẩm mỹ, rồi sau đó mới được phủ PU lên để tránh tình trạng trầy xước hay ẩm mốc. Nguyên liệu tạo thành thường là các loại cây rừng, ghép các thanh gỗ nhỏ lại với nhau để tạo hình, sau đó qua xử lý sấy. Loại này thường được sử dụng để lát sàn.

 

Lưu bản nháp tự động

Ván ép công nghiệp MDF (Medium Density fiberboard)

MDF thuộc loại gỗ nhân tạo có độ bền cơ lý cao, kích thước lớn, phù hợp với công nghệ sản xuất đồ mộc nội thất trong vùng khí hậu như Việt Nam. Ván MDF có chức năng chịu nước khá cao nên thường được sử dụng để lát sàn, đóng tủ, kệ cho phòng bếp hoặc là phòng tắm – những nơi thường xuyên tiếp xúc với nước.

Một tấm MDF được sản xuất phải thông quá giai đoạn ép sợi gỗ, xay cho nhuyễn rồi trộn với keo, tỷ trọng từ 550 đến 850kg/m3. Về nguyên liệu gỗ và độ dày thì còn tùy vào yêu cầu của mỗi khách hàng.

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *