Home / Dịch vụ / Công dụng mô hình barrier an ninh ở TX Ninh Hòa

Công dụng mô hình barrier an ninh ở TX Ninh Hòa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với đặc điểm nhiều thôn, xã chỉ có một trục đường liên thôn, liên xã, lực lượng công an xã đã tham mưu thành lập những mô hình barrier an ninh. Mô hình này đang được triển khai ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh và cho biết thêm hiệu quả khả quan đối với công tác phòng, chống tội phạm.

Lưu bản nháp tự động

Ảnh: Trung Phong

Đây chính là con đường bê tông liên thôn chạy qua 3 thôn cánh Tây của xã Ninh Ích, TX Ninh Hòa là Phú Hữu, Tân Phú, Vạn Thuận. Tháng 4/2016, công an xã Ninh Ích đã thực hiện lắp đặt 2 chốt gác tại điểm đầu và điểm cuối con đường với mục đích ngăn chặn hành vi gây án và trốn chạy của bọn tội phạm. Tại mỗi chốt barrier, công an xã đều bố trí lực lượng trực chốt hàng đêm.

Ông Trương Trung Tín – Trưởng Công an xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa cho biết công an xã có kế hoạch chia thành 3 tổ, mỗi đêm là một tổ từ 10-15 đồng chí trong đó có công an, dân phòng cũng giống như lực lượng xung kích. Mỗi ca trực được giao nhiệm vụ, trong đó có 1 trưởng, 2 phó, 3 người lãnh đạo 3 ca. mỗi cá nhân đều có chìa khóa để sử dụng barrier này. Mọi hoạt động đóng mở, cung cấp thông tin thì do các ca trực chịu nhiệm vụ điều hành cho nên luôn luôn có túc trực con người để phục vụ đóng mở barrier.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn:

Barrier tự động tại TPHCMchi tiết và miễn phí

Khi phát hiện đối tượng phạm tội hoặc nhận được tin báo có đối tượng trộm cắp, cướp giật trong thôn thì barrier này ngay lập tức sẽ được lực lượng công an hạ xuống và truy bắt đối tượng. Với sự phối kết hợp của bà con nhân dân thì tội phạm sẽ không thể nào trốn thoát nếu bị phát hiện kịp thời. Sau hơn một năm triển khai, mô hình đã cho thấy công dụng tích cực đảm bảo an ninh trật tự, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Ông Phạm Văn Đông – Trưởng thôn Vạn Thuận, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa cho biết hơn một năm nay thành lập ra barrier để ngăn ngừa trộm cắp, cướp giật ban đêm cũng tương tự đảm bảo an ninh cho thôn xóm thì hiệu quả rất khả quan. Từ ngày có barrier thì ban đêm bà con rất yên tâm. Do đó bà con 3 thôn cánh Tây cũng tương tự 7 thôn trong xã đều rất là ủng hộ cho chương trình này.

 

Nếu như lúc trước đây, tình trạng trộm cắp tài sản, cướp giật ở đây liên tục xảy ra thì từ khi mô hình barrier an ninh được thành lập, loại tội phạm này đã được ngăn ngừa triệt để. Mô hình không chỉ hỗ trợ đắc lực cho lực lượng công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm mà còn phát huy tinh thần chủ động, tích cực đấu tranh với tội phạm của nhân dân, từ đó đưa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển. Chính vì vậy, mô hình này sẽ được nhân rộng ra các địa phương khác nhằm đóng góp phần giữ bình yên trên toàn địa bàn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngủ trưa & những lợi ích ngỡ ngàng, có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *