Home / Dịch vụ / Chủ hàng ăn chịu chi tiền triệu, ‘đỏ mắt’ tìm kiếm nhân viên giao hàng ngày nắng

Chủ hàng ăn chịu chi tiền triệu, ‘đỏ mắt’ tìm kiếm nhân viên giao hàng ngày nắng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong cái nóng hầm hập như “chảo lửa” tại Hà Nội khiến nhiều người dân không muốn di chuyển đi xuống đường, đặc biệt là vào thời điểm giữa trưa và đầu giờ chiều, các hàng ăn trưa được dịp "hốt bạc", thế nhưng để kiếm được người giao hàng vào giữa trưa không phải dễ.

Theo quan sát của chúng tôi, dịch vụ giao hàng trong mùa nắng nóng đặc biệt là trong hai ngày hôm nay, các nhân viên giao hàng cực kì đắt khách, shipper chỉ nhận giao hàng chủ yếu đồ ăn vào giờ cao điểm từ 10h đến 16h, giá có thể tăng gấp đôi với những đơn đi xa.

Lưu bản nháp tự động

Dịch vụ giao hàng trong mùa nắng nóng đặc biệt là trong 2 ngày hôm nay, các nhân viên giao hàng cực kì đắt khách (Ảnh: Hương Nguyễn)

Còn lại các mặt hàng khác thì chủ yếu chỉ nhận ship từ sau 16h chiều thế nhưng sau 16h chiều thì giá lại tăng hơn khoảng 30%.

Anh Quốc Trung (Nhân viên văn phòng) chia sẻ: "nắng nóng nên cả phòng tôi rất ngại ra phía bên ngoài. Vì thế, tôi thường rủ thêm người mua chung các món ăn trưa và các sản phẩm cần thiết rồi gọi shipper đem đến tận chỗ. Một đơn hàng chịu mất phí từ 20.000 – 30.000 nghìn nhưng lại đỡ phải di chuyển hay phải chờ đợi giữa trời nắng”.

Những ngày nắng cháy, nhu cầu giao hàng tận nơi tăng lên đột biến vì ai ai cũng muốn tránh nắng, ngại ra ngoài đường để lựa chọn đồ nên dịch vụ shipper cũng trở nên đắt hàng hơn.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

Những ngày nắng nóng, nhu cầu giao hàng tận nơi tăng lên đột biến (Ảnh: Hương Nguyễn)

Mặc dù vậy, trong thời tiết nắng nóng 38-40 độ C, mức thu nhập 20.000-30.000 đồng một lần vận chuyển không đủ hấp dẫn các shipper. một số chấp nhận giao hàng vào buổi trưa nắng nhưng với mức phí cao hơn. Số còn lại chỉ nhận giao hàng khi trời mát.

Theo chị Lan, trung bình, cửa hàng sẽ đưa ra mức phí ship từ 20.000 – 50.000 đồng mỗi đơn hàng tùy khoảng cách. Tuy nhiên, càng giao được nhiều đơn hàng thành công thì sẽ được trích thêm một khoản tiền thưởng tính phần trăm theo số đơn hàng vận chuyển trong ngày.

Tuy nhiên, trong thời tiết nắng nóng 38-40 độ C, mức thu nhập 20.000-30.000 đồng một lần vận chuyển không đủ hấp dẫn các shipper (Ảnh: Hương Nguyễn)

Nguyễn Minh Long, sinh viên năm nhất đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Giá ship nội thành bắt đầu tăng từ đầu tuần này, lên 25.000-30.000 đồng một đơn. Với những địa điểm xa ở khu vực ngoại thành thì giá sẽ tăng lên 20.000 đồng”.

Lý do theo Long là thời tiết nắng cháy cao điểm nên việc vận chuyển rất vất vả. Đi đường nắng cháy ảnh hưởng đến sức khoẻ và cả tiền xăng cũng cao nên các shipper thường bỏ các đơn hàng buổi trưa, nhiều shipper kì cục lấy lý do bận việc hoặc đã có đơn hàng nên không nhận.

 Thời tiết nắng nóng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngủ trưa & những lợi ích ngỡ ngàng, có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *