Home / Dịch vụ / Chủ đầu tư dự án khu đô thị bất ngờ dựng barrier chắn đường dân ra đồng sản xuất, ra nghĩa trang

Chủ đầu tư dự án khu đô thị bất ngờ dựng barrier chắn đường dân ra đồng sản xuất, ra nghĩa trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Hàng chục hộ dân ở xã Vân Canh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) tập trung phản đối, yêu cầu chủ đầu tư dự án khu đô thị An Lạc Green Symphony mở rào chắn, trả lại con đường dân sinh người dân hằng ngày đi canh tác, sản xuất và ra nghĩa trang.


Người dân xã Vân Canh tập trung, đề nghị chủ đầu tư khu đô thị dỡ hàng rào sáng 26-2 – Ảnh: CHÍ TUỆ

Phản ảnh tới Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Thế Đỉnh – ở thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh – cho biết từ trước Tết Nguyên đán đến thời điểm này, người dân xã Vân Canh mất đường đi ra đồng sản xuất và đưa người chết ra nghĩa trang. Lý do là vì chủ đầu tư dự án khu đô thị An Lạc Green Symphony (khu đô thị) tự ý bao bọc kín con đường dân sinh mà người dân địa phương vẫn đi lại từ hàng chục năm qua.

"Nhiều lần chúng tôi phản ảnh, đề nghị tới chính quyền xã yêu cầu chủ đầu tư của dự án tháo dỡ tường rào để cho người dân đi lại nhưng đến nay chưa được giải quyết dứt điểm" – ông Đỉnh nói.

Bức xúc lên tới đỉnh điểm, ngày 26-2, hàng chục người dân xã Vân Canh mang theo loa, băngrôn tập trung tại cổng khu đô thị, yêu cầu CĐT khu đô thị tháo dỡ tường rào.

Ông Phạm Xuân Truyền (thôn An Trai) chia sẻ, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, không ít người dân dân đi tảo mộ, thanh minh bất thình lình khi con đường ra nghĩa trang của thôn bị rào chắn. Họ cũng không biết đi lối nào.

"Khi có đám tang, đưa người chết đi chôn cất, chúng tôi phải mượn đường, đi xa hơn 4-5km so với trước đây.

Đề nghị UBND xã, chính quyền các cấp làm việc với chủ đầu tư của dự án tháo dỡ ngay tường rào, trả lại ‘con đường tâm linh’ cho người dân đi lại canh tác sản xuất, vào nghĩa trang được thuận tiện" – ông Truyền nói.

 


Hàng rào được chủ đầu tư dựng lên ngăn không cho người dân đi – Ảnh: CHÍ TUỆ

Thông tin với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Ngọc Đông – phó chủ tịch UBND xã Vân Canh – cho biết con đường bị chặn vốn là con đường dân sinh mà người dân xã Vân Canh đi lại canh tác, sản xuất và ra nghĩa trang.

tuy vậy, trước Tết Nguyên đán, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Lạc (Công ty An Lạc) – chủ đầu tư của dự án khu đô thị – đã tự ý đổ bêtông, rào chắn kín 2 lối đi tại 2 con đường từ xã nối với khu đô thị.
 
Sau khi nhận được phản ảnh của người dân, ngày 19-1, tổ công tác của UBND xã và đại diện Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Hoài Đức đã xuống kiểm tra, lập biên bản 2 lần, Tuy nhiên cả 2 lần Công ty An Lạc đều không cử đại diện để phối kết hợp, làm việc.

"Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị thi công dự án đang thực hiện đổ móng, dựng cột sắt để xây bịt 2 điểm đấu nối. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu CĐT dừng ngay mọi việc thi công xây dựng vì việc xây tường rào, chặn đường đi của nhân dân là sai quy hoạch" – ông Đông nói.

Theo ông Đông, đến ngày 24-1, UBND xã gửi thông báo đến Công ty An Lạc về việc tháo dỡ hàng rào. kế tiếp, Công ty An Lạc có trả lời việc dựng hàng rào nhằm đảm bảo an ninh trật tự. Khi dự án hoàn thành đơn vị sẽ kết nối đường giao thông theo quy hoạch được duyệt.

"Công ty An Lạc đã chỉ đạo xây dựng hàng rào bêtông tại hai điểm của hai tuyến đường 20m và 40m tạo dư luận bức xúc. Việc xây tường rào bêtông là không đúng quy hoạch của Hà Nội và pháp luật" – nội dung nêu trong văn bản do ông Nguyễn Sỹ Hoàn – chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vân Canh ký – kiến nghị lên UBND xã Vân Canh hôm 10-2.

Ông Đông cho hay, tới ngày 16-2, UBND xã Vân Canh tiếp tục gửi văn bản mời Công ty An Lạc đến làm việc. Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư cũng không đến và chưa có phản hồi.

"Tới đây nếu Công ty An Lạc chưa phù hợp tác, tự tháo dỡ, chúng tôi sẽ báo cáo UBND huyện Hoài Đức để xử lý theo quy định trong thời gian nhanh nhất" – ông Đông khẳng định.

Đại diện truyền thông Công ty cổ phần An Lạc cho biết công ty đã nắm được sự việc nói trên. Tuy nhiên, do quy định của công ty nên chưa thể cung cấp thêm thông tin về đề xuất của người dân.

 

 


Hàng trăm hộ dân xã Vân Canh ký tên để ý kiến đề xuất dỡ bỏ hàng rào – Ảnh: CHÍ TUỆ

 ________________________

>>> Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cong xep inox tu dong chi tiết và miễn phí

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *