Home / Dịch vụ / Chỉnh, cắt một số barie của vỉa hè để tránh gây khó khăn người bộ hành

Chỉnh, cắt một số barie của vỉa hè để tránh gây khó khăn người bộ hành

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để không ảnh hưởng đến người đi bộ, nhất là người khuyết tật, Sở GTVT TPHCM đã điều chỉnh barie trên vỉa hè ở các tuyến phố trung tâm thành phố. Thay vì lắp 2-3 thanh inox so le như trước đó đây, barie chỉ còn 1 thanh chắn và chừa một khoảng hở rộng ở sát tường cho người khuyết tật thuận tiện chuyển dịch.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Lap dat barie tu dong chi tiết và miễn phí.

Barie trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm thành phố như Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Pasteur đã được điều chỉnh. Tại mỗi vị trí gắn barie chỉ còn một thanh inox, cao khoảng 20cm. Phần sát tường được để trống khoảng 1m để cho người khuyết tật, người đi xe lăn thuận tiện chuyển dời.

Lưu bản nháp tự động

Barie trên vỉa hè giờ chỉ còn 1 thanh inox và có khoảng hở bên phía trong cho người khuyết tật thuận tiện di chuyển

Sở GTVT TPHCM quyết định điều chỉnh cách lắp đặt barie sau khi nhận được không ít ý kiến trái chiều của dư luận. Mới nhất, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cũng có chỉ đạo việc gỡ barie để đảm bảo đường đi bộ nhưng lại… làm khó người đi bộ.

Tại cuộc họp với Sở GTV thành phố mới đây, ông Khoa cho biết: “Ý tưởng làm barie thì đúng nhưng cần xem xét lại cách làm. Có những cái chưa hoàn toàn suôn sẻ, thành thử chúng tôi đang bàn với Giám đốc sở GTVT TP thay đổi, để không ảnh hưởng đến người đi bộ, nhất là người khuyết tật”.

Sở GTVT TP cũng cho biết sẽ tiếp tục điều tra và nghiên cứu thêm 1 số thiết kế mới để điều chỉnh cho tương xứng, chẳng hạn như tăng phản quang cảnh báo, nâng độ cao barie.
 

Lắp barie trên vỉa hè để hạn chế xe máy leo lề, đảm bảo an toàn an toàn cho người đi bộ

Trước đó, vỉa hè trên các con đường Pasteur, Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TPHCM) được lắp barie để ngăn xe máy chạy lên, gây mất an toàn cho người đi bộ, mất mỹ quan đô thị.

Barie là 2-3 thanh inox uốn hình chữ U ngược, được gắn so le chắn ngang chiều rộng vỉa hè, ngăn quán triệt phương tiện giao thông vượt qua, nhưng người đi bộ vẫn có thể bước qua bình thường. Các thanh này vẫn có độ hở đủ cho người khuyết tật đi xe lăn.

Mặc dù trên thực tế, đa số người dân vẫn bất chấp những barie này. Nhiều lúc ngại vượt qua “chướng ngại vật”, họ lách xe vào khu vực bồn hoa. Tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm một mảng cỏ xanh đã chết sạch vì bị các phương tiện xéo nát.

Việc gắn barie trên vỉa hè nhận được sự ủng hộ của người dân, song cũng có nhiều ý kiến cho rằng cách lắp không phù hợp gây khó khăn cho người đi bộ nhất là người khuyết tật. UBND quận 1 tiếp đến đã có văn bản ý kiến đề nghị Sở GTVT xem lại tính pháp lý và hợp lý của việc lắp barie trên vỉa hè.

 Theo dân trí

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nước rửa tay cồn cũng phải chịu thua loại vi khuẩn mới này?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *