Home / Dịch vụ / Cách thức lựa chọn gắn barrier tự động hiệu quả

Cách thức lựa chọn gắn barrier tự động hiệu quả

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Barrier là 1 giải pháp hoàn hảo cho các công trình, hệ thống lớn, cần kiểm soát sự ra vào giữa trong và ngoài một cách chăt chẽ.

Barrier tại Việt Nam

Theo cách phát âm và ngôn ngữ đặc thù ở nước ta, barrier tự động sẽ có cách gọi khác là barie hay barie tự động. Được dùng phổ biến ở các khu trung tâm thương mại, công ty, nhà máy và các tổ chức lớn.

Cấu tạo và hoạt động

Là một thiết bị gồm 2 bộ phận chính và dễ thấy nhất thông qua hình ảnh là cây barrier và thanh cần. – Cây barrier: Có bo mạch điều khiển tín hiệu, motor xoay (loại thường hoặc cao cấp hơn là không chổi than) có cơ cấu bắt chặt với thanh cần.

– Thanh barrier: có khá nhiều loại như cần thẳng, cần gập, cần rút, cần dạng hàng rào… nhưng ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại, thanh cần thẳng và thanh cần gập. Thanh cần gập thường dễ thấy ở các tầng hầm, nơi có trần không cao. Thanh barrier có chiều dài thường là 6m, tối đa là 8m, dài hơn sẽ phải sử dụng những loại motor cao cấp đặc biệt cùng thanh cần chất lượng tốt để đảm bảo độ ổn định khi hoạt động.

 Motor của barrier cũng có rất nhiều loại khác nhau từ barrier giá rẻ cho đến dòng cao cấp. Nhưng thông thường với tần suất hoạt động ít và không liên tục, nên các motor barrier dòng Trung Quốc khá được ưa chuộng.

Cách vận hành của hệ thống barrier tự động

Bạn có thể tự lắp đặt hoặc dùng thợ ngoài, barrier dùng nguồn điện dân dụng 220v nên việc kết nối khá đơn giản dễ dàng và nhanh chóng.

 Thường trong một bộ barrier đầy đủ thì thanh cần sẽ để rời, và sẽ lắp trực tiếp tại nơi đặt barrier, thanh cần được tính toán độ dài từ trước. Chiều dài tối đa của thanh cần là 8m, còn nếu thông thủy cổng dài hơn, có thể sẽ cần tính đến phương án khác (ví dụ như đặt 2 barrier hoặc 1 barrier 1 cổng xếp inox) Lắp đặt thanh chắn, kế tiếp cần kết nối tủ barrier đến nguồn điện, từ đó kỹ thuật sẽ thực hiện cài đặt đóng mở qua tay điều khiển trên bảng mạch. Với các trường hợp tích hợp với các hệ thống an toàn khác như cảm biến, quẹt thẻ, nhận diện khuôn mặt, quét biển số xe cũng được thực hiện cài đặt thông qua tủ barrier này.

– Với cảm biến: Khi thanh barrier đang trong quá trình nâng hoặc hạ thanh cần, nếu có người đi qua, thanh cần sẽ tự động được nâng lên.

– Với quẹt thẻ, nhận diện, quét biển số xe cũng tương tự như vậy, khi đó barrier cũng sẽ cần được được gắn thêm các thiết bị nhận diện biên ngoài để thực hiện việc đóng mở. Trong trường hợp hi hữu như mất điện, bạn có thể mở tủ barrier và vặn tay nắm (đã được trợ lực nên nâng hạ rất nhẹ nhàng).

Chọn Barrier tự động nào là giải pháp tối ưu nhất?


Thiết kế cơ bản barrier tự động bãi đỗ xe

Do tính khả dụng trên thực tế, nên barrier ở Việt Nam cũng đang có xu hướng bão hòa. Có hàng tá loại barrier khác nhau có thể tiếp cận đến người dùng. Trên thực tế, để lựa chọn barrier làm giải pháp, cần dựa vào vào những nhu cầu chính sau:

– Thông thủy của cổng, từ đó ta có thể tính độ dài cần thiết cho barrier và thanh cần

– Tần suất hoạt động như nào, nếu dầy đặc và liên tục thì việc sử dụng barrier nguồn điện thường sẽ dẫn đến việc hỏng hóc nhanh chóng.

– Có tích hợp các hệ thống tự động khác hay chỉ sử dụng ở tay điều khiển duy nhất

– Nếu các phương án barrier giá rẻ không thể đáp ứng được, hãy dần tính đến giải pháp sử dụng barrier cao cấp.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cổng xếp inox tự động chi tiết và miễn phí

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xem qua cách tự order mua hàng Quảng Châu không cần qua trung gian

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *