Home / Dịch vụ / Cách giữ thức ăn lâu: Bạn đã biết cách chưa?

Cách giữ thức ăn lâu: Bạn đã biết cách chưa?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc bảo quản đồ ăn lâu nếu như không biết cách bạn sẽ khiến thực phẩm nhanh chóng bị hư hỏng, mất chất dinh dưỡng thậm chí là gây nguy hại cho sức khỏe khi sử dụng. Vậy bảo quản đồ ăn như thế nào là đúng cách? Hãy cùng Khuyến Mãi 4M tham khảo ngay những chia sẻ về cách bảo quản thực phẩm dưới đây để có cơ thể khỏe khoắn quý khách nhé.


Chỉ rã đông thịt, cá một lần

Thịt, cá cần được rửa sạch và để ráo nước trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản. Bạn nên chia lượng thịt dự trữ thành nhiều phần nhỏ, vừa đủ sử dụng một lần sau khi rã đông. Vấn đề này giúp hạn chế vi khuẩn sinh sôi trên thịt do thay đổi nhiệt độ nhiều lần. Ảnh: Wiser Meats.


Lưu bản nháp tự động


Để riêng trái cây và rau củ

1 số loại trái cây sinh ra khí ethylene glycol đẩy nhanh giai đoạn chín, gây hư, hỏng rau củ bảo quản cùng. Ngoài ra, Một số loại trái cây hấp thụ mùi từ rau khiến thực phẩm này không còn tươi, ngon như ban đầu. Không phải loại rau, củ, quả nào cũng phù hợp bảo quản trong tủ lạnh. Bạn nên giữ táo, cà tím, tỏi, gừng, cà chua, ớt, khoai tây… trong nhiệt độ phòng, ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp. Ảnh: EatingWell.



Không nhồi nhét quá nhiều thực phẩm

Bạn không nên chồng chất quá nhiều làm khí lạnh không thể tỏa đều đi mọi ngóc ngách bên trong, ảnh hưởng xấu đến quy trình bảo quản thực phẩm. Ngoài ra, tích trữ không ít thực phẩm trong tủ lạnh có thể dẫn đến tình trạng hư hỏng, vừa gây lãng phí, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Ảnh: The Australian.



Tránh rửa rau củ trước khi bảo quản

Người nội trợ không nên rửa củ trước khi cho vào tủ lạnh vì dễ bị úng và tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Khi bảo quản, rau nên để trong hộp đựng có lót và phủ bằng lớp giấy trước khi đóng kín nắp để tươi lâu. Ảnh: Live Science.



Sai lầm khi để đồ ăn nguội vào tủ lạnh


Shelley Feist, Giám đốc điều hành Tổ chức phi lợi nhuận về Giáo dục An toàn Thực phẩm, cho biết: “Để thực phẩm ở nhiệt độ phòng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Thực phẩm đã nấu chín chỉ nên để ngoài 2 giờ”. Người nội trợ thậm chí có thể để cả nồi súp nóng vào tủ lạnh. Mặc dù vậy, hãy cân nhắc đựng trong hộp nhỏ, nông để tiến trình làm lạnh nhanh, đậy kín bằng nắp tránh hơi nước thoát ra có thể ảnh hưởng hoạt động của tủ lạnh. Ảnh: Healthline.



Ngâm phần thân hành, ngò trong nước


Bạn cắt rễ, rửa sạch phần thân và lá rồi dùng khăn giấy lau khô hoàn toàn. Đặt rau vào lọ nước ngập một phần thân, dùng một túi zip trùm kín phần ngọn rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Nên thay nước 2-3 ngày/lần để rau tươi trong 2-3 tuần. Phương pháp bảo quản tốn diện tích tủ lạnh nhưng khá công dụng. Ảnh: Kitchn.



Sắp xếp tủ lạnh thông minh

Để thực phẩm thường xuyên sử dụng ở phía trước, nơi dễ dàng lấy được, tránh mở cửa tủ lạnh quá lâu. Người nội trợ cũng nên cân nhắc size các hộp, Sắp xếp từ nhỏ đến lớn để khi mở tủ không bị che khuất tầm nhìn. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra, vệ sinh tủ lạnh đều đặn hàng tuần để sớm phát hiện thức ăn bị hỏng, kịp thời loại bỏ, tránh lây lan sang thực phẩm khác. Ảnh: MyRecipes.



 Theo:

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *