Home / Dịch vụ / Các tình huống khách vàchủ shop khó xử với phí vận chuyển

Các tình huống khách vàchủ shop khó xử với phí vận chuyển

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!



 Nhiều người bán hàng online cho biết đang rơi vào tình trạng phí ship cao gần bằng giá trị đơn hàng vào một số thời điểm, khiến khách và chủ quán đều khó xử.



Lưu bản nháp tự động


Anh Đỉnh, chủ quán mì, than bán hàng trên app càng ngày càng giảm do shipper hủy nhận đơn hàng – Ảnh: C.T.

Chị Minh Nguyệt – bán bún bò và bò khô Gia Lai qua các hội nhóm Facebook, Zalo – cho biết có người mua 2 tô bún bò giá 70.000 đồng từ quận Bình Thạnh (TP.HCM) giao sang đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) nhưng phí ship lên trên app hiển thị tới 50.000 đồng cho khoảng cách hơn 7km.

Sau khi nghe báo tổng giá trị đơn hàng là 120.000 đồng, khách hủy mua. Theo chị Nguyệt, các app giao hàng tính phí rất cao, tài xế ít nhận đơn khiến những người bán hàng online bị hủy đơn nhiều bởi tổn phí ăn mòn lợi nhuận.

“Có những thời điểm phí ship cao quá, tôi phải gọi điện báo với khách, chia đôi tiền phí này để chia sẻ với khách. Nhưng đây không phải cách làm lâu dài”, chị Nguyệt nói.


Ngay cả việc kinh doanh trên các app cũng bắt đầu “thế tục khoai củ”, shipper liên tục hủy đơn hàng do chạy không có lãi. Anh Tấn Khoa – chủ quán ăn Phượng Hoàng (quận Gò Vấp) – cho biết doanh thu bán trên app chiếm 30-40%. Tuy nhiên thời gian gần đây shipper của Baemin, Grab và ShopeeFood đều không nhận đơn hoặc nhận xong hủy đơn xuất hiện càng nhiều.

Shipper cho hay do giá xăng tăng cao, nhiều đơn hàng khung giờ trưa nắng, quán đông đứng chờ tốn thời kì và khoảng cách giao hàng không tiện lợi, chạy không có lãi nên họ kén chọn nhận đơn hơn trước. 

Từ 5 – 6 triệu đồng/ngày bán trên nền móng app, nay chỉ còn 3 triệu đồng. Hơn nữa, các app “chặt” phí chiết khấu lên đến 25-30% và gợi ý quán ăn giảm giá bán để cuộn khách, khiến nhiều quán bán online không còn lãi.

Các chủ quán cho biết đã tìm nhiều phương án để giảm chi phí nhân sự bằng cách thuê theo giờ từ buổi sáng hoặc buổi trưa khi đông khách, còn lại duy trì 1 – 2 nhân viên đứng quầy. vật liệu đầu vào sẽ co kéo, tuyển lựa nhà cung cấp có giá hợp lý. 

“Giờ nấu bán món gì cũng phải dây lưng buộc bụng, không dám xả láng như trước nữa. Từ cọng mì, rau cũng tiết giảm hơn chút để cầm cự trong thời kỳ bão giá này”, anh Khoa nói.

kinh doanh hơn 10 năm với hệ thống hơn 20 quán mì Quảng Bà Mua, anh Nguyễn Thế Đỉnh (quận Tân Bình) dìm chưa khi nào áp lực trong việc điều hành như bây giờ.

Từ cây tăm xỉa răng đến rau thơm, thịt heo, thịt gà, bánh tráng… cũng tăng giá 20-30% so với trước đây, chưa kể phí tổn tải hàng hóa tăng mạnh. 

Mỗi ngày quán nhận 4 – 5 thùng đồ từ Quảng Nam chuyển vào, giá chuyển vận mỗi thùng đã lên 500.000 đồng, tăng hơn 100.000 đồng so với trước đây.

“Mấy tháng trước mỗi ngày quán tôi bán khoảng 300 tô mì. Cứ doanh thu đạt 10 triệu đồng là hòa vốn, còn lại là tiền lời. 

Cũng số lượng như trước, tổn phí hòa vốn hiện giờ phải là 12 triệu đồng do tôi quyết định giảm bớt lợi nhuận để giữ giá bán, chứ không thì khách sẽ bỏ đi vì người dân đều có thiên hướng thắt chặt tiêu xài”, anh Đỉnh nói và cho rằng nếu giá vật liệu đầu vào tiếp tăng, anh buộc phải tăng giá bán vì chẳng thể gánh gồng mãi được.






Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmal vui lòng liên hệ tại đây.


Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nước rửa tay cồn cũng phải chịu thua loại vi khuẩn mới này?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *