Home / Bất động sản / Nội thất / Các mẫu gỗ tốt để đóng hộp loa – Nên chọn loại gỗ hay ván là tốt nhất?

Các mẫu gỗ tốt để đóng hộp loa – Nên chọn loại gỗ hay ván là tốt nhất?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hộp loa cung cấp những thay đổi đáng chú ý về độ trong của âm thanh mà loa sẽ cung cấp cho phòng. Hiểu biết về vật liệu và cấu tạo phù hợp cho một thùng loa có thể tạo sự khác biệt lớn.


Xây dựng một hộp loa xung quanh loa của bạn giúp cải thiện chất lượng và hướng của âm thanh để âm nhạc của bạn được truyền vào phòng từ phía trước loa. Hộp loa làm bằng gỗ là lựa chọn chất lượng vì chúng có thể tăng chất lượng và phân phối âm thanh cũng như bảo vệ cho loa của bạn. Điểm danh các loại ván được sử dụng làm đóng loa thùng tại Việt Nam.


Lưu bản nháp tự động


Ván ép đóng loa

5 loại gỗ tốt nhất để làm thùng loa là:


  • Ván sợi mật độ trung bình ( ván MDF )

  • Ván ép bạch dương
  • Ván ép cấp biển

  • Gỗ Thông
  • Gỗ Sồi 

Đóng thùng loa bằng ván MDF

MDF là loại gỗ được sản xuất phổ biến để đóng thùng loa vì nó rất đặc và dày. Nó được gia công bằng cách kết hợp các hạt gỗ tái chế với nhựa và sáp để tạo thành một vật liệu nhỏ gọn và nhất quán trong toàn bộ bảng. Điều đó rất quan trọng để cho phép âm thanh phản xạ một cách nhất quán từ vật liệu và duy trì âm thanh của loa mà không có âm bổ sung.


Chất liệu gỗ này có thể hấp thụ các rung động bổ sung có thể làm xáo trộn đầu ra của loa. Chúng tôi khuyên bạn Nên chọn lựa MDF nếu bạn muốn nghe đầu ra của loa ở dạng rõ ràng nhất. Sự cộng hưởng được mô tả là ‘chết hoặc mất âm thanh’, Điều này sẽ không làm thay đổi chất lượng của âm thanh nhưng sẽ cung cấp ít ‘cú đấm’ hơn những gì bạn có thể muốn nghe.



Ván MDF đóng loa


Đóng thùng loa bằng ván ép Bạch Dương


Sử dụng ván ép bạch dương Baltic là 1 lựa chọn tuyệt vời khác để xây dựng thùng loa vì nó cũng là một sản phẩm gỗ dày đặc sẽ không cản trở âm thanh phát ra từ loa. Nhìn chung, ván ép đã cho biết sự thành công. Đó là lựa chọn phổ biến trong số các hộp loa xây dựng đó để tăng độ rõ ràng và chất lượng âm thanh.


Trong số tất cả các lựa chọn ván ép, bạch dương Baltic đã cho thấy chất lượng cao nhất vì nó liên quan đến đầu ra và hiệu suất của loa. Nó được biết đến là loại gỗ cứng và bền, cho phép nó được sử dụng và nguyên vẹn trong thời gian dài. Mặc dù dày đặc nhưng nó có trọng lượng nhẹ, giúp dễ dàng vận chuyển các loa cần di chuyển thường xuyên hơn.



Ván ép bạch dương đóng loa


Đóng thùng loa bằng ván ép hàng hải

Ván ép cấp hàng hải thường được sử dụng trong đóng thuyền (Vì thế có tên gọi của nó) vì nó sử dụng keo không thấm nước để giữ cho gỗ nguyên vẹn và nó là một lựa chọn chắc chắn và nhẹ, không có rất nhiều nút thắt hoặc khuyết tật. Thành phần nước không đặc biệt quan trọng đối với việc xây dựng thùng loa, nhưng các phẩm chất khác thì có.


Nhìn chung, ván ép là 1 ứng cử viên nặng ký cho thùng loa vì các vấn đề cộng hưởng mà chúng tôi đã đề cập trong suốt bài viết, cũng giống như tính ổn định và khả năng chống lại nhiều yếu tố môi trường. Mật độ cao hơn của chúng sẽ ngăn chặn tác động đáng kể đến chất lượng hoặc âm sắc của loa, cho phép bạn nghe gần với đầu ra ban đầu nhất có thể.


Bạn có thể sử dụng vật liệu này cho loa bên trong thuyền, cũng như những loa sẽ được lưu giữ ở nơi khác. Bởi vì không ít thuyền có loa trên chúng, đây là 1 vật liệu tuyệt vời nhất để sử dụng. Trong khi các tấm ván được gia công bằng keo chống thấm, bạn vẫn nên hoàn thiện gỗ bằng một con dấu nặng vì bản thân gỗ không thấm nước.



Ván ép hàng hải làm thùng loa


Đóng loa thùng bằng Gỗ Thông

Bây giờ chúng tôi đang nghiên cứu những loại gỗ cứng hơn có thể không tối ưu vì nó liên quan đến việc thêm âm thanh và cộng hưởng vào đầu ra của loa. Gỗ thông có dạng tấm ván ép, Điều này sẽ giúp chúng ít bị thay đổi âm thanh và âm sắc hơn, nhưng nó vẫn không đồng nhất trong suốt. Điều này có thể nhận thấy với các nút thắt tăng lên mà bạn sẽ thấy trên gỗ.


Thông là một trong những lựa chọn hiệu quả tốt nhất về chi phí và có thể dễ dàng kiếm được từ rất nhiều nguồn cung cấp phần cứng. Nó cũng là một vật liệu bền, có thể dễ dàng xử lý bằng sơn, và nói chung là có công dụng chống thối và thối rữa. Bạn sẽ phải quyết định chọn ván ép gỗ thông (loại bỏ các tác động âm thanh liên quan đến gỗ) hay được dùng gỗ thông tiêu chuẩn, đem đến vẻ tự nhiên hơn.


Nếu bạn định chọn 1 loại gỗ, bạn nên xem xét sử dụng gỗ thông vì nó mềm hơn và hấp thụ âm thanh hơn những loại khác. Bạn luôn có thể làm một hộp loa lớn hơn và lót phía bên trong bằng vật liệu hấp thụ âm thanh để chống lại tác động của gỗ trong khi vẫn duy trì tính thẩm mỹ gỗ tự nhiên mong muốn của bạn.


Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp  ván gỗ thông uy tín, chất lượng tại Bình Dương, hãy liên hệ ngay với Hoàng Gia Phát. Chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.



Ván ép thông làm loa


Đóng loa thùng bằng Gỗ Sồi

Gỗ sồi cũng đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho hộp loa vì vẻ ngoài hấp dẫn mà nó mang lại. Hệt như gỗ thông, nó cũng là một loại gỗ mềm hơn và sẽ không có tác động mạnh đến âm thanh như gỗ cứng.


Gỗ sồi là một lựa chọn tốt trong các loại gỗ vì nó:



  • Bền: Gỗ sồi sẽ tồn tại lâu dài và có khả năng chống hư hại theo thời khắc, cho phép nó giữ được các chất lượng thớ thu hút của nó.

  • Ít bị cong vênh: Ánh nắng mặt trời và nước không ảnh hưởng nhiều đến gỗ sồi vì nó có đặc tính chịu nước.
  • Có thể xử lý: Bạn có thể dễ dàng nhuộm màu và hoàn thành gỗ dựa trên thẩm mỹ mong muốn của bạn. Gỗ sồi trông rất tuyệt với lớp phủ bên trên rõ rệt, nhưng nó có thể dễ dàng thay đổi để đáp ứng nhu cầu của bạn.



Một lý do để nhắm tới các lựa chọn vật liệu khác cho hộp loa của bạn là nó vẫn được coi là một loại gỗ cứng và bạn có thể sẽ gặp phải các vấn đề về chất lượng âm thanh. Gỗ cũng rất nặng nên việc di chuyển loa liên tiếp trở nên khó khăn hơn. Trong số tất cả các tùy chọn trong danh sách của chúng tôi, chúng tôi không khuyên dùng gỗ sồi trừ khi bạn muốn đầu ra âm thanh của nó hoặc muốn các tính năng của gỗ sồi trong không gian của bạn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Những nội thất gỗ khiến nhà bạn thêm đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *