Home / Dịch vụ / Các mẫu giá kệ kho chứa hàng phổ biến nhất hiện nay

Các mẫu giá kệ kho chứa hàng phổ biến nhất hiện nay

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trước đây khi lưu trữ hàng hóa trong kho, các doanh nghiệp thường chất xá hàng lên các pallet. Tuy nhiên phương thức này lại có nhiều tiêu giảm. Thứ nhất, lãng phí không gian kho vì hàng chỉ được phép chất cao vài mét để đảm bảo không bị đổ ngã. Thứ 2, việc xuất nhập hàng gặp nhiều khó khăn vì hàng chất chồng lên nhau, tốn nhiều thời gian thu xếp, soạn hàng. Thứ 3, khó kiểm soát tình trạng ẩm mốc, mối mọt vì hàng hóa phân bố dày.

Đó chính là lý do vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp đưa ra quyết định chuyển sang sử dụng hệ thống ô kệ để tối ưu hóa không gian lưu trữ, tạo sự thuận tiện cho kho hàng của mình.

Hãy cùng tìm hiểu lợi ích mà kệ hàng mang lại, cũng như các loại kệ chứa hàng phổ biến hiện nay để chọn cho doanh nghiệp của bạn loại kệ chứa hàng phù hợp nhất!

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Ke sieu thi chi tiết và miễn phí.

1.Ưu điểm của kệ kho hàng

Kệ kho hàng còn gọi là kệ kho công nghiệp, được sử dụng chủ yếu trong các ngành công nghiệp, xưởng cơ khí, doanh nghiệp cho thuê kho bãi, kho doanh nghiệp sản xuất, các cơ quan vận chuyển hàng có trọng tải nặng chuyên dụng như vận chuyển oto, động cơ máy móc.

Kệ kho hàng được gia công từ khá nhiều chất liệu như sắt, gỗ, thép,… Tuy nhiên hiện nay kệ kho được làm từ sắt, thép lỗ chữ V đa năng hoặc thép ống, được sơn tĩnh điện và chống oxy hóa là được sử dụng phổ biến hơn cả. Bởi kệ để kho hàng được làm bằng thép lỗ chữ V bền theo năm tháng và có công dụng chịu lực rất tốt. Kệ kho chứa hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quy trình tiến độ lưu trữ hàng hóa, cụ thể như:

2. Phân loại giá kệ kho chứa hàng

Thị phần giờ đây có nhiều loại kệ, đa dạng về size, chất liệu, kiểu dáng và màu sắc. Trong bài viết này, đã tổng hợp và phân chia theo 3 nhóm kệ phổ biến nhất hiện nay, đó là kệ tải trọng nặng, kệ tải trọng trung và kệ tải trọng nhẹ.

2.1 Kệ tải trọng nặng

Kệ tải trọng nặng là loại kệ để hàng được thiết kế nhiều tầng chứa các pallet hàng hóa nặng với tải trọng trên 800kg/ tầng. Kệ có độ bền và độ vững chắc cao nên sẽ Là một lựa chọn rất tốt để chứa hàng hóa. Kệ tải trọng nặng rất đa dạng về mẫu mã bao gồm các sản phẩm kệ như sau:

Kệ Double Deep

Là một loại kệ chứa đựng nhiều hàng hóa với các trọng tải từ 1500 – 6000 kg/tầng và có thể chứa từ 2- 4 pallet hàng. Kệ double deep có chiều cao tối đa có thể đạt là đến 10m, các ngăn kệ có chiều sâu từ 1200mm đến 4500mm. Kệ làm từ chất liệu thép nhất Japan và được sơn tĩnh điện chống ăn mòn kim loại. Kệ này được thiết kế theo phong cách theo phương thức lắp ráp bulong bao gồm các bộ phận sau tạo nên: thanh beam, chân trụ, ray dẫn, trụ bảo vệ, bass móc, giằng chéo, giằng ngang.

Lưu bản nháp tự động
Kệ double-deep chuyên chứa hàng nặng.

Kệ Drive In

Là một loại kệ có kích thước không nhỏ, sức chứa gấp đôi với các kệ kho cổ điển thông thường với tải trọng ≥ 500kg/ Pallet. Chiều cao của một kệ là đến 8 tầng, có thể chứa 2 – 8 pallet trên một hệ thống ray kệ drive in và có thể nhiều hơn. Kệ này chỉ chứa được nhất quán một loại pallet duy nhất có cùng một kích thước. Kệ được lắp ráp từ các chi tiết như: thanh giằng, chân trụ, ray dẫn pallet, trụ bảo vệ, bear đỉnh, gối đỡ ray.

Kệ Drive in có thể chứa 2 – 8 pallet trên một hệ thống ray kệ

Kệ Khuôn

Là loại kệ được thiết kế với để chứa các khuôn mẫu, có thể lắp ráp nhiều tầng tùy theo ý thích của người dùng. Mỗi tầng của kệ khuôn có thể chứa hàng hóa có tải trọng từ 1 – 5 tấn. Kệ khuôn được lắp ráp từ các chi tiết sau: khay trượt, giằng chéo, giằng ngang, chân trụ, chốt chặn, ray dẫn hướng, đế chân.


Kệ khuôn có thể chứa hàng hóa có tải trọng từ 1 – 5 tấn

Kệ Push Back

Với thiết kế kiến thiết tiết kiệm không gian của kho, kệ push back dùng để lưu trữ nhiều loại hàng hóa trên 1 pallet với các chủng loại và kích thước khác biệt. Kệ push back làm tăng mật độ lưu trữ hàng hóa khi giảm được số lối đi trong kho. Kệ này có thể chứa từ 2 đến 4 pallet trong mỗi ngăn. Với thiết kế pallet sắt và kệ 2 mặt thuận lợi lấy hàng nên phù hợp chứa hàng có trọng tải nặng, ví dụ như vật liệu xây dựng. Push Back được thiết kế theo phong cách lắp ráp qua các chi tiết sau: khung cột chịu tải, thanh liên kết khung,thanh beam, trụ nhân viên an ninh, rào nhân viên an ninh, xe trượt 1, xe trượt 2, miếng chặn pallet.


Kệ push back được thiết kế pallet sắt và kệ 2 mặt giúp lấy hàng thuận tiện

Kệ Selective

Là loại kệ chứa hàng dễ dàng và đơn giản từ khâu thiết kế kiến thiết cho đến khâu lắp ráp. Kệ được tạo nên từ 6 chi tiết chính sau là khung cột chịu tải, thanh liên kết khung, rào bảo vệ, trụ bảo vệ, thanh beam, thanh support. Kệ selective được dùng với kho pallet thủ công, có thể kết hợp nhiều thành phần lưu trữ trên một hệ thống.


Kệ selective có thể kết hợp nhiều thành phần lưu trữ trên một hệ thống

Kệ Cantilever Rack

Đây là loại kệ được thiết kế để chứa hàng hóa, sản phẩm với nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với mẫu sản phẩm ống dài, thanh gỗ,…Gồm một kệ đứng cố định ở giữa và các tay đỡ đưa ra phía ngoài, phù hợp việc xếp dỡ hàng hóa từ phía trước, không vướng bởi các cột như kệ chứa pallet. Kệ được lắp ráp từ các chi tiết như: thanh beam liên kết, trụ chịu tải, tay đỡ chịu tải, đế kệ.


Kệ Cantilever rack cân xứng lưu trữ các dòng sản phẩm có kích thước dài như ống sắt, thanh gỗ,…

Kệ Trượt Pallet

Là kệ được làm bằng sắt thép cao cấp nên chi phí đầu tư khá cao. Kệ này là giải pháp lưu trữ hàng hóa trong kho hàng với kỹ thuật tự động hóa bằng các thanh chuyển động được điều khiển từ xa. Kệ được lắp đặt bằng các chi tiết như: thanh beam, chân trụ, đế chân, tắc kê, băng chuyền, dây chuyển, thanh chuyển động, bàn tải trọng lực.


 

Kệ trượt pallet giúp hoạt động lưu trữ, xuất nhập được tự động hóa hơn nhờ các thanh chuyển động

Đặc điểm chung của 7 loại kệ trên đều là loại kệ trọng tải trọng nặng, có sức chứa hàng hóa lớn hơn 500kg/ pallet trở lên. Hàng hóa khi chứa trên các kệ này đều phải sử dụng các mẫu xe nâng để bốc hàng lên xuống. Màu sắc tiêu chuẩn của các loại kệ này là xanh – cam – xám, Tuy nhiên có thể thay đổi màu sơn phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng.

2.2 Kệ tải trọng trung

Kệ tải trọng trung là loại kệ có nhiều tầng chứa hàng, mỗi tầng được ngăn cách bằng mâm tole hoặc ván ép. Kệ có sức chứa từ 300 -700kg/tầng với chiều dài kệ từ 1m – 2,5m. Kệ là sự lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp lưu trữ hàng trọng tải vừa, đa dạng mẫu mã, chủng loại. Thông thường các hàng hóa sẽ được đóng thùng carton hay khay chứa mà không bắt buộc đặt trên các pallet.

Nhóm kệ tải trọng trung bao các loại kệ sau:

Kệ Carton Flow Rack

Là loại kệ tự động bao gồm một hay nhiều làn kệ vận hành bằng hệ thống con lăn. Kệ có phong cách thiết kế theo kỹ thuật chuyển động các băng chuyền có độ dốc tạo lực chuyển động của hàng hóa. Kệ chứa hàng hóa vào các thùng hay khay mà không sử dụng pallet. Hệ thống lối đi xuất nhập hàng hóa tác biệt nhờ cơ chế tự động tự trượt về phía trước nên việc xuất nhập hàng hóa khác biệt.


 

Kệ Carton Flow rack được thiết kế theo kỹ thuật chuyển động các băng chuyền có độ dốc

Kệ Trung Tải

Là loại kệ đa-zi-năng chứa được rất đa dạng chủng loại hàng hóa. Kệ sử dụng các bản tôn dày hoặc ván để lưu trữ hàng hóa chất lên các tầng mà không sử dụng các pallet. Kệ thiết kế kiến thiết bao gồm các chi tiết như: tole cuốn cạnh hay ván, thanh beam, trụ, thanh giằng.


 

Kệ trung tải sử dụng các bản tôn dày hoặc ván để lưu trữ hàng hóa mà không sử dụng các pallet.

Kệ Trượt Tự Động

Là loại kệ tự động di chuyển hàng hóa theo các băng chuyền tự động. Kệ trượt tự động thuộc kệ cao cấp, tiết kiệm được thời gian, chi phí điều hành và quản lý hàng hóa. Kệ chứa từ 2-4 thùng carton trên một ngăn kệ mà không cần sử dụng pallet.

Kệ chứa từ 2-4 thùng carton trên một ngăn kệ, và cũng không cần dùng pallet

2.3 Kệ tải trọng nhẹ

Kệ tải trọng nhẹ là loại kệ chứa hàng hóa bằng hoặc nhỏ 200kg/tầng, hệ thống kệ được thiết kế tương đối nhiều tầng. Kệ được sử dụng để lưu trữ hàng hóa như: lưu hồ sơ, lưu phụ tùng, vật dụng GĐ, trưng bày hàng hóa. Kệ tải trọng nhẹ được phân chia thành hai loại đó là kệ đa năng và kệ siêu thị.

Kệ đa năng

Là loại kệ có khá nhiều mẫu mã, hình dáng có thể sử dụng trong không gian hẹp. Kệ chỉ chứa các hàng hóa dưới 200kg/tầng. Kệ được tạo từ mâm tole cuốn cạnh, chân trụ thép, đế chân nhựa, ê kê.


 

Giá kệ đa năng chỉ chứa các hàng hóa dưới 200kg/tầng

Kệ siêu thị

Là loại kệ dùng để trưng bày hàng hóa của siêu thị, chứa các sản phẩm đa dạng mẫu mã. Kệ có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau tùy vào nhu cầu của người sử dụng. Kệ được thiết kế đơn giản dễ dàng tháo lắp và di chuyển.

Kệ siêu thị có thiết kế nhẹ, đơn giản, dễ dàng tháo lắp và di chuyển

Nhóm kệ tải trọng nhẹ này khi lấy hàng chỉ sử dụng bằng tay hoặc xe thang mà không cần đến xe nâng.

  • Kệ kho hàng dùng để nâng, đỡ hàng hóa trong kho. Từ hàng hóa có trọng tải nhẹ đến trọng tải nặng. Từ hàng đã thành phẩm hay hàng nguyên vật tư.
  • Kệ kho hàng giúp cho việc sắp xếp hàng hóa nhỏ gọn và khoa học hơn.
  • Kho hàng với các kệ hàng ngay ngắn giúp địa điểm lưu trữ của bạn trở nên bài bản và có tính thẩm mỹ hơn.
  • Kệ kho hàng giúp quy trình lưu trữ xuất nhập hàng hóa trở nên dễ dàng tiện nghi. Xe nâng có thể dễ dàng tiếp cận hàng hóa một cách nhanh chóng.
  • Kệ kho nhiều tầng sẽ tận dụng được khoảng không trên cao, giúp doanh nghiệp khai thác không gian kho triệt để hơn.
  • Kệ hàng hóa lưu trữ hàng hóa trên cao, thông thoáng, bảo vệ hàng hóa khỏi nguy cơ ngập nước, ẩm mốc, hư hỏng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngủ trưa & những lợi ích ngỡ ngàng, có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *