Home / Vòng quanh thế giới / Ẩm thực đó đây / Buôn bán cafe rang xay: Bạn có chút kinh nghiệm nào chưa?

Buôn bán cafe rang xay: Bạn có chút kinh nghiệm nào chưa?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


TP – Mô hình cafe take away không chỉ gói gọn bán cafe bột cho khách mua về nhà mà nên mở rộng thành quán cafe để khách được ngồi lại nhâm nhi, trải nghiệm.

Tạo niềm tin cho các tín đồ cafe và thu lợi nhuận khá thông qua mô hình kinh doanh cafe rang xay tại chỗ là cách chúng ta có thể làm được miễn sao kiên trì.

Thị hiếu thưởng thức cafe đang dần được chung. Ði khắp Sài Gòn, đâu đâu cũng có các quán cafe đáp ứng nhu cầu này. Tuy nhiên, khi những thông tin về cafe giả được đăng tải trên báo chí, mọi người cảm thấy quan ngại và bắt đầu tìm kiếm những tụ điểm cafe thật để bảo đảm an toàn cho sức khỏe. Bán hàng thật và chất lượng là thị trường ngách cho bất cứ ai muốn thắng lợi trong giai đoạn này.

Lập kế hoạch

Khi quyết định mở khu chợ cafe, bạn cần lựa chọn sản phẩm chủ lực đáp ứng thị hiếu của khách hàng. hiện thời, loại cafe được nhiều người ưa thích phải kể đến RoBusta, Culi, Moca.

Trong kinh doanh, giá cả hết sức quan trọng. Giá bán nên ở mức bình dân để níu chân khách hàng lâu dài.

Một ly cafe đen tại TP HCM nên ở khoảng 10.000 đồng, cafe capuchino khoảng từ 15.000 đến 20.000 đồng , cafe sữa khoảng 12.000 đồng.

Với mức giá này, quán sẽ dễ dàng là điểm dừng chân cho người chuộng cafe nhưng luôn e sợ sự đắt đỏ của những tụ điểm cafe hạng sang.

Ngoài ra, tại quán cafe, bạn nên tạo một phong cách riêng lẻ để khách hàng nhớ đến, không dễ lẫn lộn với những quán cafe khác. Phong  cách của quán là yếu tố khôn cùng quan trọng quyết định sự lời lỗ trong kinh doanh.

Bạn có thể chọn phong cách mộc mạc chân quê hoặc năng động cá tính. khéo léo# đưa những ý tưởng mới lạ vào mô hình kinh doanh, đồng thời nâng cao kỹ năng phục vụ .

Làm đúng với câu “Khách hàng là thượng đế” để khách hàng cảm nhận được niềm vui và đến lần đầu thì cứ muốn đến mãi.

Quán cafe là nơi để mọi người tập trung lại rụm. Do đó, địa điểm phải náo nhiệt, đông đúc. Nên lưu ý chọn mặt bằng không cần rộng nhưng phải là những nơi đông dân cư.

Quán cafe là nơi để mọi người tụ hợp lại lụn. Do đó, địa điểm phải náo nhiệt, đông đúc. Nên lưu ý chọn mặt bằng không cần rộng nhưng phải là những nơi đông dân cư. Ảnh: Hà Phạm.
Tìm nhà cung cấp

Bước vào bất kỳ một hoạt động kinh doanh nào, tìm nhà cung cấp nguyên liệu luôn khiến nhiều người phải đau đầu.

Bạn hãy chọn nguyên liệu chất lượng. Ðừng vì muốn giảm giá thành mà trộn thêm những nguyên liệu khác, làm ảnh hưởng đến chất lượng cafe. Bạn nên liên hệ đặt hàng trực tiếp tại các đơn vị ở Buôn Ma Thuột hoặc Lâm Ðồng để đảm bảo giá cả phù hợp và chất lượng tốt nhất.

Các đơn vị cung ứng nguyên liệu cafe luôn có một công thức pha chế rất chuẩn. Bạn có thể tham khảo họ để xây dựng một công thức pha chế về tỷ lệ nước sôi và cafe. Khi có công thức pha, chất lượng cafe đến với khách hàng sẽ luôn bình ổn.

Mở quán cafe, bạn nên xem ngay khoản chi phí cần phải bỏ ra như vệ sinh, trang trí siêu thị . Nếu chọn phong cách quán đơn giản, mức phí bỏ ra khoảng ba triệu đồng. Chi phí tu sửa sẽ chênh lệch khoảng hai triệu đồng nữa nếu muốn tạo phong cách cầu kỳ, bắt mắt hơn.

cửa hàng cần trang bị những vật dụng cần thiết như bàn ghế gỗ, quầy, kệ pha chế, thùng kính đựng hạt cafe, ly thủy tinh, ly nhựa cho nhu cầu mang đi, muỗng, bình trà, máy xay hạt cafe.

Tổng cộng cho các khoản mua vật dụng ước tính khoảng bảy triệu đồng. Với nguyên liệu cafe, số tiền chi khoảng năm triệu đồng. Ngoài ra, các khoản phát sinh chắc chắn sẽ có và, vì vậy, nên dự trù ra một ít tiền để xoay sở. rốt cuộc, trong chuỗi các bước mua nguyên liệu, nên chủ động xem thời gian nhập hàng về để đề phòng trường hợp nguyên liệu thiếu.

Bước đầu tạo niềm tin cho khách hàng với sản phẩm cafe nguyên chất, chủ khu chợ nên xin giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Hãy dán nó vào nơi dễ nhìn thấy nhất trong cửa hàng để mọi người cùng biết và cảm thấy yên tâm khi hưởng thụ cafe.

Ngoài ra, nếu có dịp nói chuyện, tham khảo ý kiến của khách hàng, chủ kinh doanh hoặc nhân viên bán hàng nên san sớt cho khách hàng mẹo nhận biết cafe nguyên chất và cafe có pha nguyên liệu. Ðiều này sẽ khiến cho khách hàng càng tin tưởng hơn chất lượng cafe của khu chợ.

Ðó còn là một chiêu tiếp thị về quán. Và dù kinh doanh ngành nào, chúng ta cũng nên nhớ câu “Vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”. Khi làm tốt phương châm này, kinh doanh sẽ luôn thuận lợi,  luôn nhận được sự ủng hộ của khách hàng.

Lê Ngọc Bích Vân 
(521/4 CMT8, Phường 13, Quận 10, TPHCM)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các món ăn từ gà đặc biệt nổi tiếng phải thử khi du lịch Hàn Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *