Home / Dịch vụ / Bí kíp phòng tránh bệnh đậu mùa khỉ

Bí kíp phòng tránh bệnh đậu mùa khỉ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các chuyên gia y tế khuyến cáo bố mẹ và thầy cô giáo có thể tránh bệnh đậu mùa khỉ cho bé bằng cách đơn giản và dễ dàng dưới đây: Dạy bé che miệng khi ho, hắt hơi, đặc biệt là không tiếp xúc gần với người mắc bệnh đậu mùa khỉ,…Nếu bé có dấu hiệu bị bệnh cần nhanh lẹ đưa đến các cơ sở y tế để được kịp thời điều trị.

Các biện pháp còn lại gồm: tránh tiếp xúc trực tiếp với vết thương, dịch cơ thể, giọt bắn và các vật dụng, đồ dùng bị nhiễm mầm bệnh; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và các dung dịch sát khuẩn.

Chủ động tự cách ly đến khi khỏi. Trong khi đó, người đến các nước có dịch đậu mùa khỉ nên tránh tiếp xúc với các động vật mắc bệnh như: nhóm gặm nhấm, thú có túi, không ăn hoặc tiếp xúc với động vật hoang dã, thịt động vật chưa chín kỹ hoặc thịt từ động vật nhiễm bệnh.

Bộ Y tế lưu ý các quốc gia đang có bệnh dịch gồm Benin, Cameroon, Trung Phi, Congo, Gabon, Ghana, Bờ Biển Ngà, Liberia, Nigeria, Cộng hòa Congo, Sierra Leone và Nam Sudan.

Tới thời điểm này, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ. Tuy nhiên, trước nguy cơ dịch có thể lây lan, Cục Y tế dự phòng yêu cầu các địa phương tăng cường giám sát, phát hiện ca nghi mắc ngay tại cửa khẩu.

Tính đến 25/5, WHO ghi nhận158 ca nhiễm, 117 ca nghi nhiễm ở 19 quốc gia, chưa có ca tử vong. Cơ quan này cho biết không có bằng chứng cho biết virus đậu mùa khỉ đột biến và dự báo số ca mắc đậu mùa khỉ sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Nguồn:

Hướng dẫn tránh bệnh đậu mùa khỉ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *