Home / Dịch vụ / Barrier tự động gặp lỗi, biện pháp khắc phục?

Barrier tự động gặp lỗi, biện pháp khắc phục?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Barie là 1 trong những những thiết bị vô cùng cần thiết đối với các cơ sở trường học, cơ quan hay bệnh viện,… Tuy nhiên, khi sử dụng vẫn không thể tránh khỏi gặp phải 1 số ít lỗi thường gặp về động cơ của nó. Vậy, mô tơ của barie tự động bị lỗi là do đâu và cách khắc phục của nó là gì, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Barie là một trong những thiết bị vô cùng cần thiết đối với các cơ sở trường đào tạo, cơ quan hay bệnh viện,… Tuy nhiên, khi sử dụng vẫn không thể tránh khỏi gặp phải 1 số ít lỗi thường gặp về động cơ của nó. Vậy, mô tơ của barie tự động bị lỗi là do đâu và cách khắc phục của nó là gì, chúng ta cùng khám phá nhé!

Barie tự động là gì?

Barrier tự động là một dạng thanh chắn barie dùng để điều tiết, phân làn tương tự như điều hành và kiểm soát phương tiện ra vào nhà máy, công ty, căn hộ, các cơ quan,… Đặc biệt, cửa barie được sử dụng các motor điện giúp tự động nâng/hạ thanh chắn một cách nhẹ nhàng và vô cùng nhanh chóng. Hơn nữa, cổng barie tự động đã được lập trình để bảo đảm vận động một cách chính xác, nhẹ nhàng nhanh chóng, hoàn toàn tự động và đặc biệt là giảm thiểu tối đa sức lao động của con người.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cong xep inox tu dong chi tiết và miễn phí

Nguyên lý buổi giao lưu của barie tự động

Barie tự động thường có nguyên lý hoạt động rất giản đơn. Số đông các loại barie hiện nay đều đã được nối sẵn với main điều khiển. Mỗi cửa tự động barie đều được trang bị 2 điều khiển từ xa với bán kính điều khiển khoảng 50m. Nếu trong trường hợp mất điện phía bên phía trong tủ chứa thiết bị được thiết kế với sẵn nắm vặn bằng tay giúp việc đóng mở barie được dễ dàng và gấp rút hơn. Barie tự động thường được kết nối với các hệ thống máy tính, đầu đọc thẻ từ hay đầu đọc vân tay, hệ thống cửa từ, camera nhận dạng biển số xe,… giúp việc tích hợp với các hệ thống như thang máy, hệ thống giữ xe thông minh được dễ dàng hơn. Ngoài ra, hệ thống barie tự động còn có công dụng giúp kết nối tốt các loại cảm biến quang, cảm biến từ trường giúp cho thời khắc đóng mở được chính xác và hối hả nhất.

 Vì sao Barie tự động bị lỗi

– Sử dụng barie sai cách: nếu để barie bị ngập nước sẽ làm cho main mạch bị chập điện và cháy.

– Tự lắp: Vẫn có không ít chủ đầu tư vì muốn tiết kiệm ngân sách lắp đặt nên đã tự lắp ráp khiến main đi sai hành trình và sử dụng sai cách lâu ngày tạo nên main bị ngậm điện dẫn đến hỏng main.

– Do thiên tai: các tác nhân từ bên ngoài như bão, lũ, gió quật mạnh làm gãy hoặc cong thanh chắn barie.

– Sử dụng barie lâu ngày: Do sử dụng barie trong khoảng thời điểm dài với công suất lớn và thường xuyên dẫn đến hỏng motor barie.

– Do các tài xế chạy với tốc độ nhanh dẫn đến mất kiểm soát và tông vào trụ barie làm hư hỏng thùng hoặc thậm chí là gãy thanh barie.

– Thực tế cho thấy không phải công ty barie nào cũng có đủ chuyên môn để có thể xử lý các lỗi thường gặp của barie.

– Barie tự động không nhận nguồn điện hoặc không vận động

– Barie tự động không nhận tín hiệu từ bộ điều khiển

– Barie tự động có thể lên nhưng không xuống được

– Barie tự động hư hỏng lên xuống không kiểm soát được

– Barie tự động bị chập cháy motor bên trong

– Barie tự động bị hỏng đèn báo sáng, không làm chủ được…. 

Sau một thời điểm sử dụng Barie có thể không mở được

Cách khắc phục – sửa chữa Barie 

Cách khắc phục nhanh chóng:

– Kiểm tra thanh nhôm barie cần gập liên tiếp, nếu phát hiện hư hỏng cần sửa chữa cần thẳng từ 1M – 8M.

– Sửa chữa và thay thế mô tơ, main mạch của barie nếu máy không hoạt động.

– Sửa chữa và thay mới hoàn toàn remote điều khiển từ xa hoặc remote bàn của barie.

– Sửa chữa thùng barie bị hỏng móp nếu bị bão quật hoặc bị xe tông vào.

– Gắn thêm các thiết bị như các biển báo chỉ dẫn hướng đi các phương tiện lưu thông đèn led barie hoặc loop từ tại khu vực có barie.

– Hãy kiểm tra nguồn điện đầu vào cùng các mạch có nối dây điện để có thể đảm bảo barie tự động không bị mất nguồn.

– Nếu cổng barie đã sử dụng lâu khiến motor bị hư hỏng cần được bảo trì sửa chữa thay thế, cần gọi điện cho các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa cổng barie để được xin trợ giúp.

– Cổng barie chuyển động giúp đóng mở liên tục khiến motor bị nóng, lúc này dẫn đến hiện tượng tự động ngắt để bảo vệ động cơ . Do vậy, người dùng cần tắt cổng một thời gian để motor được nghỉ và làm mát rồi kế tiếp khởi động lại để cổng chuyển động trở lại bình thường.

– Do yếu tố thời tiết tác động ảnh hưởng từ bên ngoài vào vì vậy mắt nhận và cảm biến bị lỗi làm cho barie tự động bị mất cảm ứng và không hoạt động. Vì vậy, cần tiếp tục kiểm tra độ nhạy tương tự như các vùng quét của cảm biến an toàn và mắt nhận để có thể đảm bảo an toàn công luôn hoạt động bình thường và ổn định

– Sử dụng trong thời gian dài sẽ để cho nguồn pin trong điều khiển của barie hết điện lúc này thanh chắn của cổng barie không thể vận động. Khi đó,  hãy thay mới pin trong điều khiển để có thể tránh được tình trạng gián đoạn khi hoạt động của barie.

Có thể do các tài xế đâm vào các cột Barie

Đối với các lỗi phức hợp hơn mà bạn không thể tự sửa chữa hoặc khắc phục được thì cần liên hệ ngay với những nhà sản xuất hay nhà chuyên cung cấp dịch vụ barie để được hỗ trợ và sửa chữa kịp thời mà lại không làm gián đoạn buổi giao lưu của cổng barie.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Đặt đơn hàng Quảng Châu ship về Việt Nam

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *