Home / Dịch vụ / Xã nông thôn mới tự ý dựng barie hạn chế phương tiện qua lại, đúng hay sai?

Xã nông thôn mới tự ý dựng barie hạn chế phương tiện qua lại, đúng hay sai?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Huyện cho rằng việc lập barie chắn đường, hạn chế các loại phương tiện lưu thông qua xã là không được phép. Tuy vậy UBND xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vẫn tự ý lập barie với lý do vì…sợ đường nhanh bị hư hỏng. Theo những người dân, vào ban đêm khi các xe ô tô tải muốn đi qua barie thì phải bỏ tiền…
 
 
Lưu bản nháp tự động
 

Dù huyện không cho phép nhưng xã vẫn tự ý lập barie chắn đường 

Cụ thể hơn 1 năm nay, đa số người đi đường nhất là đối với những lái xe ô tô tải không còn xa lạ gì chiếc barie được chính quyền xã Ngọc Sơn dựng lên ở đầu đường vào địa bàn xã, nhằm giảm bớt các loại phương tiện quá tải qúa khổ.

Cho rằng các loại xe tải chở cây bạch đàn ra vào liên tiếp, và xe chở đất đá, vật liệu xây dựng quá tải, quá khổ sẽ khiến con đường hư hỏng, vậy nên theo đề nghị của người dân, xã Ngọc Sơn đã tự ý lập lên barie này, mặc dù biết không có quy định nào cho phép.

Ông Hồ Văn Lập, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho biết: “Xã lập barie này từ năm 2015 đến nay, mỗi tháng xã trả công cho anh Nguyễn Xuân Biên (trú ở xóm 9), nhà ở ngay tại barie này 500.000 đồng để trông coi bảo vệ cũng như đóng mở barie khi cần. Việc xã lập barie do người dân đề xuất”.

Dù cho biết như vậy, nhưng ông Lập không đưa ra được một giấy tờ nào nói về việc kiến nghị của người dân, cũng như không có biên bản cuộc họp nào thống nhất về việc này. Không những vậy, ông Lập còn khẳng định xã làm vậy không sai, vì được sự… đồng thuận của người dân.

Không chỉ vậy, theo một số người dân, vào ban đêm khi các xe ô tô tải muốn đi qua barie thì phải bỏ tiền ra để “trả công” cho người đóng, mở gác chắn này, và việc đó không phải chỉ mới diễn ra mà đã diễn ra từ lâu (!?).

Nhiều tài xế lái xe nếu không may “vô ý” đi tới mà gặp barie này không những không thể qua được, mà muốn quay trở về để đi đường khác cũng khó vì đường ở chỗ này hẹp, hai bên đều là ruộng nên rất khó quay đầu xe. Các tài xế chỉ còn cách móc túi ra “trả công” cho người đóng mở barie.

Rõ ràng không có quy định pháp luật nào cho phép việc lập barie chắn đường. Không những vậy, chính người được xã thuê để trông barie, ngoài được trả tiền công mỗi tháng từ những đồng tiền thuế của dân đóng góp, còn lợi dụng đêm tối với lý do phải đóng, mở barie để “móc túi” các tài xế.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barie tu dong chi tiết và miễn phí

Gia đình anh Nguyễn Xuân Biên được xã thuê đóng mở barie này 

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Sơn Hà, Trưởng phòng Công thương huyện Quỳnh Lưu cho biết, việc xã Ngọc Sơn lập barie chắn đường như vậy là sai, không có văn bản nào cho phép, và huyện cũng không đồng tình. Còn việc tài xế muốn đi qua gác chắn phải trả tiền, thì huyện sẽ yêu cầu xã kiểm tra và xử lý ngay.

Ông Hà cũng cho rằng, việc xã lập barie 1 phần cũng là vì, ở gần đó có chiếc cầu yếu, tuy nhiên thay vì cắm biển thông báo cầu yếu, giảm bớt xe quá tải đi qua lại, thì xã Ngọc Sơn lại lập barie này.

Xã Ngọc Sơn là xã miền núi của huyện Quỳnh Lưu, dù kinh tế xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tuy vậy với sự phấn đấu của địa phương cũng như các ban ngành quan tâm giúp đỡ, nên xã đã đạt chuẩn nông thôn mới.

Thiết nghĩ việc đầu tư cơ sở hạ tầng trong đó có điện, đường, trường, trạm nhằm thúc đẩy cải cách và phát triển kinh tế xã hội là hợp lòng dân. Thế nhưng vì sợ đường bị hư hỏng, mà hạn chế phương tiện qua lại thì không những kìm hãm thông thương, cũng tương tự sự phát triển kinh tế của xã mà còn vi phạm pháp luật.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *