Home / Bất động sản / Nội thất / Nội thất gỗ sáng bóng, nhiều năm vẫn mới nhờ những mẹo cực kì đơn giản

Nội thất gỗ sáng bóng, nhiều năm vẫn mới nhờ những mẹo cực kì đơn giản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đồ gỗ là món nội thất rất được ưa chuộng ở VN, chúng vừa mang lại vẻ ấm cúng, hoành tá tràng cho căn nhà và vừa bền nữa. Tuy nhiên, đồ gỗ lại rất dễ bị xước hoặc có những vết lõm do va chạm hàng ngày. Việc này sẽ khiến cho đồ gỗ trở nên cũ kĩ và mất đi vẻ đẹp vốn có.

Vậy làm thế nào để xóa vết trầy xước hay vệt ố bám này một cách hoàn hảo mà không làm mất tính thẩm mỹ? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những cách làm tốt nhất.

1. Mẹo lau chùi giúp đồ gỗ trở nên sáng bóng

Trên thị phần bây giờ có tương đối nhiều loại nước bóng dạng xịt mà bạn có thể mua sẵn – khi ấy, chỉ cần sử dụng theo đúng hướng dẫn ghi trên nhãn mác. Tuy nhiên thay vì tốn tiền với những sản phẩm có sẵn đó, bạn có thể tự làm sáng bóng đồ gỗ trong nhà chỉ với một vài nguyên liệu có sẵn.

Nội Thất Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại Hà Nội. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Lưu bản nháp tự động

Cách làm:

– Trộn 4 phần dầu ô liu với 1 phần giấm trắng và đổ vào chai xịt.

– Xịt dung dịch lên một miếng vải mềm ­và lau khắp bề mặt gỗ – bạn sẽ thấy mặt gỗ sáng bóng trở lại ngay lập tức. Dung dịch này vừa làm sạch lại vừa làm bóng mặt gỗ, vì giấm cũng có chức năng tẩy rửa.

Sau khi lau hai đến ba lần, độ bóng của gỗ sẽ được khôi phục trở về.

2. Cách xử lý vết nóng rộp trên đồ gỗ

Những đồ gỗ đựng bát, đĩa, hoặc mặt bàn để cốc nước nóng thường xuất hiện những vết nóng rộp. Nếu vết nóng rộp nhỏ, bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm dầu hoả, cồn hoặc nước chè lau qua, vết nóng rộp sẽ biến mất.

– Nếu vết nóng rộp to và nhiều hơn, bạn có thể dùng khăn mềm thấm nước ấm vắt khô, nhỏ vào trong khăn một ít dung dịch amôniac, dùng tay vò khăn mặt cho nước amoniac trong khăn thấm ra tay, sau đó dùng tay đập nhanh vào vết nóng, sau cuối lấy một lớp nến bôi lên trên, làm như vậy, vết nóng rộp sẽ không còn nữa.

3. Xóa vết xước trên đồ gỗ

Đồ gỗ trong nhà như bàn ăn, ghế gỗ, bàn trà thường xuyên được sử dụng sẽ dễ va quẹt với đồ vật sắc nhọn. Điều đó sẽ bề mặt chúng mở ra các vết xước xấu xí, Tuy vậy bạn không cần quá lo lắng. Với những vết xước nhỏ, bạn có thể khắc phục bằng các đồ có sẵn trong nhà

Cách 1: Bạn hãy trộn nửa chén giấm và nửa chén dầu olive rồi xoa lên những vết xước. Chúng sẽ bị che mờ và làm bóng lại ngay lập tức.

Cách 2: Sử dụng bút màu tô lên vết xước. Màu tô lên vết xước nên trùng với màu của đồ gỗ. Sau khi tô xong nên bôi một lớp dầu bóng hoặc sơn móng tay bóng lên trên.

Cách 3: Bạn cũng có thể dùng quả óc chó để chà xát vào vết xước và bạn sẽ kinh ngạc khi thấy chúng mờ dần đi.

Cách 4: Tận dụng bã cà phê ẩm bằng cách dùng bông nhúng vào bã rồi bôi lên vết xước trước khi lau lại bằng giẻ khô. Cách này phù hợp với những món đồ gỗ sẫm màu.

4. Tẩy vết cáu nước trên đồ gỗ

Nước đọng trên bề mặt đồ gỗ, còn nếu như không lau khô ngay sẽ để lại vết nước. Đối với vết in nước này có thể dùng vải ướt che lên trên vết cáu nước, kế tiếp dùng bàn là, là cẩn thận vài lần lên khăn ướt, vết cáu nước gặp nóng sẽ bốc hơi lên và mất đi.

5. Xoá vết cháy phía trên mặt đồ gỗ

Đấng mày râu thường hay vô ý đánh rơi tàn thuốc hay que diêm chưa tắt hẳn lên mặt bàn, dưới sàn. Điều đó có khi sẽ để lại vết cháy nhẹ cho nội thất nhà bạn. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn chỉ cần dùng một lớp vải có sợi mịn, cứng, quấn vào đầu đũa rồi lau nhẹ tay vào vết cháy, cuối cùng bôi lên đó một lớp nến (sáp) mỏng, vết cháy sẽ bị loại chỉ trong “một nốt nhạc”.

6. Đánh bay vết nến trên đồ gỗ

Khi dầu nến rớt trên mặt đồ gỗ, bạn để ý không được dùng dao sắc hay móng tay để cạo, nên dùng một mảnh nhựa mỏng, hai tay tỳ chặt lên miếng gỗ nhựa (nilông) lau dầu từ ngoài vào trong, kế tiếp dùng khăn mềm lau sạch là được.

7. Tẩy những vết ố bẩn do ruồi và côn trùng

Đồ gỗ để trong nhà lâu ngày thường sẽ bị côn trùng bu bám tạo ra những vết loang lổ làm giảm tính thấm mỹ. Với một ít bột mì, bột gạo và dầu ăn theo tỉ lệ 1:1:1 trộn đều thành hỗn hợp, đem thoa lên vết bẩn và lau lại với nước sạch thì dù vết bẩn do côn trùng bám bao lâu trên gỗ, bạn vẫn có thể xử lý sạch hoàn toàn.

Mách nhỏ: hiệu quả cũng sẽ tương tự nếu bạn thay bằng hỗn hợp dầu ô liu và bột nở.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *