Home / Dịch vụ / Nền chứng khoán thế giới lao dốc nguyên do Mỹ – Trung trả đũa thương mại

Nền chứng khoán thế giới lao dốc nguyên do Mỹ – Trung trả đũa thương mại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vì lo chiến tranh thương mại, chứng khoán Trung Quốc xuống thấp nhất 2 năm, các thị phần châu Âu mở cửa chiều nay cũng chìm trong sắc đỏ.

Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương hiện giảm hơn 2%, xuống đáy 4 tháng. Tại thị phần chứng khoán lớn nhất châu Á – Nhật Bản, Nikkei 225 mất 1,8%. Kospi (Hàn Quốc) cũng không thoát khỏi xu hướng chung, khi mất 1,5%.

Sức giảm mạnh là tại Trung Quốc, khi Shanghai Composite đóng cửa mất tới 4,14% và Shenzen Composite IX giảm hơn 6%. Có thời điểm, Shanghai Composite giảm tới 5%, xuống thấp nhất từ giữa năm 2016. Hang Seng Index (Hong Kong, Trung Quốc) hiện mất hơn 3%

Lưu bản nháp tự động

Một người đàn ông nhìn bảng điện tử bên ngoài công ty chứng khoán ở Tokyo. Ảnh: Reuters

Hôm qua, Tổng thống Mỹ – Donald Trump dọa áp thêm 10% thuế nhập khẩu với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc, nếu nước này tiếp tục trả đũa chính sách của Mỹ. Bắc Kinh sau đó cũng đáp trả rất nhanh bằng cảnh báo sẽ có cả biện pháp “định tính” và “định lượng” nếu Mỹ công bố danh sách hàng chịu thuế bổ sung.

Việc này đang khiến căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang. Nhà đầu tư lo ngại một cuộc chiến thương mại toàn diện sẽ kéo tụt tăng trưởng toàn cầu. Nhiều nhà kinh tế học nhận xét ông Trump đang dùng chiến lược tựa như như với Triều Tiên, đe dọa trước để bổ ích thế đàm phán. Tuy nhiên, kế sách này được coi không có tác dụng với Trung Quốc.

Đồng đôla đã mất 0,75% so với yen Nhật hôm nay, sau tuyên bố của ông Trump. Yen thường được coi là công cụ trú ẩn an toàn trong thời kỳ biến động chính trị và kinh tế. Trong khi ấy, giá NDT của Trung Quốc lại xuống đáy 5 tháng.

Chứng khoán châu Âu mở cửa chiều nay cũng ngập trong sắc đỏ vì lo chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. FTSE 100 (Anh) hiện giảm 0,92%. DAX (Đức) và CAC 40 (Pháp) mất lần lượt 1,55% và 1,2%.

-ST-

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : nhan nap tien alipay vui lòng liên hệ tại đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *