Home / Vòng quanh thế giới / Ẩm thực đó đây / 7 món ngon làm từ quả sầu riêng ăn là ghiền

7 món ngon làm từ quả sầu riêng ăn là ghiền

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sự kết hợp thích giữa sầu riêng với các loại nguyên vật liệu khác mang đến cho bạn những món ăn mát lạnh, thơm phức.
Bánh sầu riêng có cội nguồn từ Singapore. Đây là một trong những món du khách khăng khăng phải thử khi đến quốc đảo sư tử. Bánh có lớp vỏ làm bằng bột mì, đường mạch nha và mật ong. Bột được trải mỏng, nướng  chín vàng hai mặt. Phần nhân là sầu riêng được giữ lạnh. Khi thưởng thức, vị nóng, giòn của bánh phối hợp cùng vị mát, thơm của sầu riêng lạ miệng.

Bánh sầu riêng. Ảnh: Durio.

tào phớ sầu riêng có tên trong menu là tào phở sữa dừa sầu riêng. Đây là món ăn phối hợp giữa đậu hủ, sữa, sầu riêng, nước cố dừa, dừa sấy, gừng… Điểm nhấn của món ăn là hương thơm của loại trái khiến không ít người bịt mũi hòa quyện với vị cay của gừng rất khác biệt.
>>>Liên hệ: sầu riêng sạch Hà Nội   tại đây.
Rau câu sầu riêng là món rau câu nấu chung với thịt của trái sầu riêng. Không chỉ có màu vàng quyến rũ, món ăn này đủ sức gây nghiền cho bất kỳ ai yêu thích vị ngon của loại quả này.

Sầu riêng chiên. Ảnh: An Huỳnh. 
Bánh su sầu riêng có vị thơm mềm của phần vỏ bánh su và béo ngọt của loại trái này. Món bánh này nhìn qua có vẻ đơn giản, song để có được phần nhân mềm mịn, người bán phải chọn những quả sầu riêng ngon nhất, tách lấy phần cơm, cho vào máy xay rồi mới giữ lạnh. Quá trình giữ lạnh cũng không kéo dài quá 3 ngày.
Chè Thái là một trong những món quà vặt giải nhiệt được nhiều ý trung nhân thích trong mùa hè. Món chè này có sự tham dự của hàng loạt loại đậu và trái cây khác nhau. nổi trội nhất là màu vàng và hương thơm của sầu riêng.

Xôi sầu riêng. Ảnh: Hoàng Nhi.

Xôi sầu riêng: Có khá nhiều giả thuyết về cội nguồn của món xôi này. Nhiều người cho rằng món ăn này đến từ Hong Kong, người nhận định đây là món xôi của người miền Tây. Dù có xuất xứ thế nào, xôi sầu riêng với vị thơm, béo, ngậy từ nước dừa, sầu riêng vẫn có sức hút nhất định.

Sầu riêng chiên: Phần nhân chỉ gồm một thìa nhỏ cơm sầu riêng, đặt bên trong miếng bánh tráng mỏng, gói như miếng nem vuông. Miếng nem vuông ấy được cho vào hỗ hợp bột rồi chiên giòn với dầu. Món này ăn ngon nhất khi còn nóng.

Xem thêm : Trái cây nhập khẩu giá sĩ  tại đây.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các món ăn từ gà đặc biệt nổi tiếng phải thử khi du lịch Hàn Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *