Home / Bất động sản / Nội thất / Thuê mướn lại 45m² trong biệt thự Pháp cổ, 9X đã làm thay đổi bất ngờ sau 3 tuần

Thuê mướn lại 45m² trong biệt thự Pháp cổ, 9X đã làm thay đổi bất ngờ sau 3 tuần

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dành 3 tuần để dồn mọi tâm huyết và công sức sửa sang căn nhà rỗng, chàng trai trẻ Phạm Tuấn Tú đã cải tạo chốn đi về của mình thành nơi ở siêu đẹp.

Bắt nguồn từ ý tưởng phát minh muốn biến nhà là nơi để bản thân thư thái sau ngày dài làm việc, chàng trai Phạm Tuấn Tú, 29 tuổi, sinh sống trong Hà Nội đã đem đam mê về decor và thiết kế kiến thiết nhà cửa để sửa lại tầng 2 của một căn hộ nằm ở chính giữa thủ đô.

Lưu bản nháp tự động

Chàng trai Phạm Tuấn Tú, 29 tuổi, sống tại Hà Nội từng tốt nghiệp ngành kiến thiết có đam mê về decor nhà cửa.

Theo lời Tuấn Tú, căn hộ mà anh thuê lại và sửa sang có diện tích 45m², nằm trong khuôn viên của một toà biệt thự Pháp cổ, với hiện trạng là nhà rỗng.

Với mục đích cải tạo căn hộ thành chốn lui về của bản thân sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi, cũng là nơi để đồng đội thân thiết ghé thăm trong số những ngày nghỉ lễ, anh muốn mọi vị khách đến nhà đều có cảm giác đầu tiên là như đang sinh sống và làm việc trong một căn hộ hoành tráng bậc nhất của Hà Nội.

Nhờ theo học chuyên ngành thiết kế kiến thiết kiến trúc và cũng hay đi du lịch nhiều nước trên thế giới nên anh đã học hỏi và chia sẻ được rất từ những chuyến du lịch của bản thân về thiết kế và bài trí nhà cửa.

Căn hộ mà anh thuê lại và sửa sang có diện tích 45m², nằm trong khuôn viên của một toà biệt thự Pháp cổ, với hiện trạng là nhà rỗng

Khi bắt tay sửa sang nhà, Tuấn Tú cho hay, các hạng mục đều nằm trên một mặt sàn, vì vậy khi có kế hoạch sẽ làm mới căn nhà này anh đã phải tính toán thật chi ly từng mét vuông, tận dụng diện tích triệt để để không gian vừa được thông thoáng song vẫn đầy đủ tiện nghi thỏa mãn nhu cầu sử dụng của bản thân.

Những ngày đầu lên phát minh và bản thiết kế trên máy tính, anh đã cất công đi hỏi ý kiến từ một vài người bạn cùng ngành, và họ đều đồng tình với ý tưởng của anh.

Dù lúc đó chưa hoàn thiện song bạn bè anh đều đánh giá đây là 1 công trình mang tính tối giản nhưng chắc chắn vẫn cung ứng đầy đủ công năng của một căn nhà.

Sau khi hoàn thiện, căn nhà gốm 2 giường ngủ, phòng khách, 1 nhà vệ sinh, 1 khu ban công rộng rãi, 1 khu bếp, bàn ăn… cụ thể chi tiết, vì muốn tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và thoải mái, Tuấn Tú đã bố trí một giường ngủ cạnh ban công được phân cách bởi cửa kính.

Kế tiếp đó là vị trí của bộ bàn ghế sofa tone màu ghi và gối tựa xanh lá nhã nhặn vừa giản dị song vẫn toát lên vẻ sang trọng giữa căn nhà.

Phía trong có thiết kế thêm 1 giường ngủ, tủ quần áo, bồn rửa mặt, nhà tắm, bếp ăn… tuy không quá to nhưng lại thông thoáng bất ngờ.

Không gian chính giữa nhà được thay đổi hoàn toàn.

Căn nhà toát lên vẻ ấm cúng với các tông màu trắng – nâu – vàng.

.

Hình ảnh trung tâm nhà được nhìn từ phía ngoài ban công. Tuấn Tú cũng đã biến đổi hoàn toàn sàn gạch trước đó thành sàn gỗ để đồng nhất với các thiết bị, vật dụng trong nhà.

Ba tuần là tổng thời khắc để anh hoàn thành xong tất cả các hạng mục sửa sang cho căn nhà, đến trang trí các vật dụng trong nhà. Tốn khoảng 200 triệu chi phí cải tạo lại bao gồm phá dỡ, cơi nới, sản xuất nội thất.

Với anh đó là một trong quy trình tiến độ gian nan, vì mỗi một sản phẩm mình phải lùng tìm ở không hề ít nơi.

Có những đồ nhập từ nước ngoài, có những đồ đặt trên mạng, hoặc phải đi tìm ở xa mới có.

Giờ đây khi từng ngày được ngắm nhìn khoảng không gian sống nhỏ gọn, sang trọng do chính tay mình “phù phép” anh cảm thấy tự hào, thoải mái và được thư thái về tâm hồn.

“Mình tận hưởng những sản phẩm do chính mình bỏ công sức làm ra. Đó là điều tuyệt vời nhất” – 9X Hà Nội cho biết.

 

Mọi thứ đều rất vừa vặn, hợp mắt

Anh đưa bồn rửa mặt ra ngoài để diện tích sinh hoạt trong nhà tắm không quá chật chội, chiếc chậu rửa bằng cấu tạo từ chất gỗ ghép công nghệ cao có thiết kế kiêu ngạo.

Căn phòng tiện ích hơn, gọn gàng hơn sau khi cải tạo.

Phòng ngủ thân mật với thiên nhiên.

Tuấn Tú theo đuổi sự tối giản trong thiết kế nhà.

Những chiếc giường ngủ với sự kết hợp của rèm voan trắng và khung màu vàng cam lạ mắt, sang trọng.

Qua bàn tay của anh chàng căn phòng 45m2 như rộng gấp đôi.

Không gian bếp được anh chàng 29 tuổi sắp xếp khá ngăn nắp, các dụng cụ phục vụ cho nấu nướng hầu hết được làm từ gia công bằng chất liệu gỗ, làm nên thân thuộc, gần gũi nơi góc bếp.

Gạch ốp nhà tắm kết hợp màu xám mặt đá hoa với hiệu ứng từ sơn tường màu bê tông nổi bật đã tạo ra tông màu cho phòng tắm toàn màu trắng sạch sẽ.

Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Ván ghép cao su tại Gò Vấp. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *