Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Xe bán tải là xương sống ngành công nghiệp ô tô Thái Lan

Xe bán tải là xương sống ngành công nghiệp ô tô Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thái Lan có chế độ lấy xe bán tải làm xương sống ngành công nghiệp xe hơi. Chính phủ nước này giảm thuế và tăng ưu đãi để mọi nông dân đều rất có khả năng tậu một chiếc xe bán tải.

Bạn quan tâm đến : Xe tải veam vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Bộ tài chính vừa có văn bản đề xuất áp dụng các loại thuế phí với xe bán tải (pick-up) tương tự xe con. Nếu đề nghị này được phê duyệt, mức giá các dòng xe bán tải tại Việt Nam sẽ tăng phi mã. Khi đó người dùng có thể sẽ nghĩ tới các đời xe khác hoành tráng và mức giá thành tương đương.

chế độ này có phần biệt lập với xu thế trở nên tân tiến của Quanh Vùng, trong đó điển hình là Vương Quốc của nụ cười, thường ưu tiên cho xe bán tải.

Tại Vương Quốc của nụ cười, xe bán tải xuất hiện thêm mọi lúc, mọi nơi. hầu như hộ GĐ tại quốc gia này đều có ít nhất một chiếc xe bán tải. Xe bán tải vừa chở người, chở hàng hoá, ship hàng nhu cầu đi lại và chuyên chở của nông dân.

Tại sao Đất Nước Thái Lan nhiều xe bán tải?

Nếu từng du lịch Vương Quốc của nụ cười, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ bởi xe bán tải được người dân tại đây cực kỳ ưa chuộng. Xe bán tải tham gia chở người, chở hàng hoá, và cũng là chiếc xe đi mua sắm tiện dụng.

Xe bán tải xuất hiện thêm ở mọi nẻo đường, từ nông thôn đến thành thị. Thậm chí những hộ nông dân nghèo cũng có một chiếc xe bán tải trong garage để chở nông sản ra chợ bán.

Lưu bản nháp tự động

Xe bán tải được ưa chuộng vì tính đa dụng, chở được rất nhiều hàng hoá và hành khách. Ảnh: HappyTiffin.

 
Hầu hết người Thái, đặc biệt là những người nghèo sống ở ngoại ô Bangkok tin rằng chiếc xe bán tải có giá trị hơn xe hơi vì nhiều lý do.

Thứ nhất, xe bán tải có thể được sử dụng với tất cả mục đích chuyên chở hành khách và hàng hoá.

Thứ hai, dầu diesel rẻ hơn so với xăng, và chính phủ Thailand luôn trợ giá dầu diesel để giảm chi phí vận chuyển hàng hoá.

Thứ ba, rất đông người Thái là tiểu thương. Họ bán rau, thịt tại chợ, họ buôn bán ở các địa phương không giống nhau. Việc sở hữu một chiếc xe bán tải giúp họ dễ dàng vận chuyển hàng hoá từ nơi này đến nơi khác, đồng thời thùng sau trở thành kiot di động.

Xe bán tải là phương tiện mưu sinh của người dân thái lan, không phải sản phẩm chơi xa xỉ cần đánh thuế cao. Ảnh: Mongabay. 

Vì vậy, rất nhiều người Thái lựa chọn xe bán tải là chiếc xe đầu tiên của họ. Khi kiếm được nhiều tiền, họ sẽ nghĩ tới những chiếc sedan hay SUV sang trọng hơn.

Nhưng điều quan trọng nhất, chính phủ Thái Lan đánh thuế xe bán tải rất thấp để khuyến khích tiêu dùng.

Thông thường, xe hơi tại Thailand chịu bốn loại thuế, bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nội địa và VAT. mặc dù nhiều phần xe bán tải tại Thái Lan được sản xuất trong nước nên chỉ chịu ba loại thuế gồm tiêu thụ đặc biệt, thuế nội địa và VAT.

Xe bán tải tại Thái Lan được ưu đãi thuế nên giá bèo. Ảnh: Fleetowner.

Xe bán tải thùng đơn có dung tích xy-lanh dưới 3.250 cc chỉ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức 3%. Với xe bán tải thùng kép và dung tích xy-lanh dưới 3.250 cc, thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức 12%. Loại dung tích trên 3.250 cc chịu thuế 50%.

Thuế suất thứ hai được áp trên xe bán tải là thuế nội địa, có giá trị bằng 10% thuế tiêu thụ đặc biệt. Và cuối cùng là thuế VAT 7%.

Nhờ chế độ ưu đãi thuế và sản xuất nội địa, giá xe bán tải tại Thái Lan thuộc hàng thấp nhất thế giới.

Những người thái lan chuộng xe bán tải nào?

Sự cạnh tranh trên thị trường xe bán tải xứ sở của những nụ cười thân thiện Thái Lan đang gia tăng. 1 loạt ông lớn cùng nhau xâu xé thị phần. Toyota với con bài chiến lược Hilux, Isuzu sở hữu nhãn hiệu D-Max được người thái lan tin tưởng. Mitsubishi có Triton và Ford có Ranger là những mẫu xe phổ biến tại đây.

mẫu xe được người Thái ưa chuộng nhất là Isuzu D-Max. loại xe này tiết kiệm nhờ động cơ diesel, có nhiều cấu hình, tương xứng với nhu cầu không giống nhau.

Isuzu và Toyota là hai hãng sản xuất xe bán tải được ưa chuộng nhất tại Đất nước xinh đẹp Thái Lan. Đồ hoạ: Thạch Lam.

Tại Vương Quốc Của Những Nụ cười, Isuzu D-Max bản rẻ nhất có giá chỉ 518.000 baht (345 triệu đồng). Chỉ trong bốn tháng đầu năm 2017, người Thái mua 137.658 chiếc xe bán tải. trong đó Isuzu D-Max bán được 49.325 xe, chiếm 36 % thị phần. Đứng thứ hai là Toyota Hilux với doanh số 42.893 chiếc, chiếm 32 % thị phần. Ford Ranger xếp ở vị trí thứ ba với doanh số 15.799 chiếc, chiếm 11,5% thị phần.

Hiện nay, mỗi năm Vương Quốc của nụ cười sản xuất khoảng 1,6 triệu xe bán tải cỡ nhỏ phục vu nhu cầu trong nước và xuất khẩu đi Thị Phần trái đất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *