Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Vận chuyển hàng hóa nghề nghiệp hiện đang là xu hướng

Vận chuyển hàng hóa nghề nghiệp hiện đang là xu hướng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đáp ứng nhu cầu mua hàng nước ngoài ngày một nhiều của giới tiêu dùng Việt Nam thời gian gần đây, dịch vụ ship hàng (hiểu nôm na là mua hàng hộ) đã ra đời và phát triển ngày một mạnh mẽ.

Dễ làm, lợi lớn

Manh nha từ cách đây hơn 10 năm và phát triển mạnh mẽ trong 4 năm gần đây, dịch vụ nhận ship hàng đang cuốn nhiều người tham gia. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm “nhận ship đồ”, hàng loạt trang hoạt động về lĩnh vực này sẽ hiện ra như enbac.com, zaodich.webtretho.com… Thị trường của các dịch vụ này chủ yếu là Hoa Kỳ, Anh, Canada, Thái Lan.
Quy mô của các công ty khác nhau, nhưng thường nhật chỉ cần 2 người phân công ở 2 khu vực thị trường là có thể hoạt động ship khá tốt. phần đông khách hàng thường đặt mua trên các trang online. Khi có nhu cầu mua, khách hàng sẽ gửi đường link sản phẩm hoặc bộc lộhi tiết sản phẩm đó cho người làm dịch vụ ship. Sau đó những người này sẽ tìm đến nơi bán và tìm hiểu một số thông báo, tiến hành tính giá ship và báo giá về cho khách hàng. Nếu vừa ý, khách hàng đặt cọc phí tổn trước, bình thường từ 50-70% và đợi phía dịch vụ ship gửi về.

Những mặt hàng phổ thông trong dịch vụ ship là các sản phẩm hàng tiêu dùng dành cho đàn bà và em bé như thực phẩm, áo xống, túi xách, giày… hoặc thuốc ngoại. Với đặc điểm dễ làm và không yêu cầu trình độ/bằng cấp nên đối tượng làm dịch vụ này khá đa dạng. Ông Nguyễn Bá Trung, chuyên ship hàng từ Hoa Kỳ về Việt Nam, cho biết ngoài phí ship hàng đôi khi ông vẫn được nhận thêm “deal” khuyến mại mà các shop, cửa hàng gửi tặng vì quen biết hoặc từ chương trình tri ân khách hàng thân thiết, từ những khoản này ông có thể bán lại hoặc tằn tiện một khoản kinh phí khi mua đồ. Với những tiện lợi này, ship hàng có thể coi là phương thức kinh doanh khá dễ dàng và quyến rũ đối với nhiều người.

Xem thêm: Dịch vụ taobao shop của Nhanshiphang.vn tại đây.

Công thức tính tiền ship được các trang web áp dụng gần như nhau và tùy theo từng mặt hàng. cả thảy hoài dịch vụ để ship một đơn hàng về Việt Nam bao gồm 5 khoản: giá sản phẩm, thuế, phí vận tải, phí mua hàng và dịch vụ chuyên chở. Trong đó, giá sản phẩm là mức giá được đăng trên web, phí mua hàng được tính từ 3-10% giá của sản phẩm tùy loại hàng. Bà Trần Kim Oanh, chuyên nhận ship hàng Canada về Việt Nam, cho biết thường một đơn hàng là chiếc túi xách có giá khoảng 400USD, tính tàn bộ phí tổn khoảng 540USD, như vậy tổn phí cho dịch vụ ship hàng là 140USD.

Trừ hết các khoản thuế, phí vận chuyển, đóng gói, bà kiếm được khoảng từ 30-40USD. Với phương thức kinh doanh như vậy, những công ty có quy mô nhỏ, bình quân mỗi ngày có từ 1-2 đơn đặt hàng, cũng có thể thu lợi từ 600-800USD/tháng. Nếu xây dựng được thương hiệu, có uy tín, trong một thời kì ngắn con số này có thể tăng lên đáng kể.

Nhưng rủi ro cao

Thường nhật, những người làm dịch vụ ship hàng cần phải có một địa chỉ khăng khăng ở nước ngoài để tiện lợi cho việc đăng ký mua hàng, gửi hàng, tránh tình trạng lường đảo. Để giảm tổn phí tải về nước, các công ty dịch vụ thường gom nhiều mặt hàng lại và đóng gói lớn, sau đó gửi qua dịch vụ Door to door. Với dịch vụ này, hàng hóa được chuyển về tận nhà, hạn chế được tình trạng mất, thất lạc.

Nói như vậy không phải không có rủi ro. Hàng hóa khi ship thường được vận chuyển qua đường hàng không hoặc đường thủy, không tránh khỏi trường hợp hàng hóa bị hư hoặc mất trắng khi điều kiện thời tiết không thuận lợi. Nhiều đơn hàng khi vận chuyển bị thất lạc hoặc méo mó, hỏng. Dù các hàng vận tải về đều có mã, có đóng kiện rõ ràng song sự cố này đôi khi vẫn xảy ra. nguyên cớ chính nằm ở khâu tải và bảo quản hàng hóa của các công ty nhận dịch vụ giao hàng.

Tuy những người làm dịch vụ ship không có lỗi trong khâu này, nhưng ít nhiều vẫn bị mếch lòng đối với khách. Nguyên nhân nữa là một số đơn hàng được nhận về bị phản hồi không đúng với kích thước đã đặt, đặc biệt các mặt hàng áo quần, giày dép. Trường hợp này khá phổ biến vì cách thiết kế, quy định size sản phẩm của thị trường các nước khác nhau.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng ở nước ngoài có quy định không nhận hàng trả lại sau thời gian 5 ngày tính từ ngày mua. bởi vậy việc trả hàng là khó khả thi. Trong những ngày lễ lớn, hàng hóa vận chuyển thường quá tải thành thử đơn hàng đến tay khách hàng có thể bị chậm trễ hơn so với dự kiến. Đây cũng là một rủi ro lớn đối với những khách hàng có nhu cầu cần hàng gấp rút.

Đồng thời với những căn nguyên khách quan vẫn có nhiều bất cập trong dịch vụ ship hàng. Chẳng hạn nắm bắt được nhu cầu của nhiều người muốn mua hàng ngoại, một số đối tượng đã lợi dụng dịch vụ ship hàng để lừa tiền. phổ thông là tình trạng nhận tiền cọc xong im luôn. Khi gặp phải trường hợp này, nhiều khách hàng đành ngậm bồ hòn làm ngọt vì không biết rõ thông báo của kẻ lường đảo.

Một điều đáng lo ngại là chất lượng mặt hàng khi về đến Việt Nam, nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi chất lượng của sản phẩm nhận được khác hẳn khi đặt mua. duyên do có thể do công ty hoặc người làm dịch vụ ship tráo đổi sản phẩm nhái để ăn lời. vì thế, khách hàng khi chọn dịch vụ ship hàng cần cân nhắc và đến những nơi đảm bảo uy tín, chất lượng để hạn chế rủi ro.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *