Home / Vòng quanh thế giới / Du lịch Việt Nam / Tới Tp Đà Lạt thăm Thuỷ tạ Hồ Xuân Hương lặng lẽ âm thầm giữa ngàn hoa

Tới Tp Đà Lạt thăm Thuỷ tạ Hồ Xuân Hương lặng lẽ âm thầm giữa ngàn hoa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi có cơ hội đi tour Đà Lạt thì đừng e dè đến Thuỷ tạ Hồ Xuân Hương ngắm phố núi lãng đãng trong màn sương và chiêm nghiệm về những điều đã cũ.

Du thuyền sang trọng của Hồ Xuân Hương

Nơi đây được xem là một trong những kiến trúc độc đáo của Đà Lạt. Thủy tạ Hồ Xuân Hương là công trình dành cho những du khách thích thưởng ngoạn Đà Lạt trong cái đẹp êm đềm và lặng lẽ. Với thiết kế như một chiếc du thuyền hoành tráng, từ xa Thuỷ tạ đã hiện lên với vẻ đẹp tinh tế của căn nhà màu trắng nổi trên mặt hồ xanh biếc.

Lưu bản nháp tự động

Khách du lịch Đà Lạt biết đến Thuỷ tạ như một quán cà phê nhỏ. Nơi mọi người có thể ngồi nhâm nhi tách cà phê nóng và đọc vài mẫu truyện hay. Đôi khi chỉ là ngắm nhìn Hồ Xuân Hương thơ mộng và suy nghĩ về những đôi trẻ nắm tay nhau dạo chơi bờ hồ.

Ở Thuỷ tạ, du khách rất có thể tìm thấy những món ăn nhẹ nhàng và ngon miệng. Sự nhiệt tình chào đón của nhân viên Ship hàng thật khiến du khách khó lòng rời đi trong phút chốc.

Diễn biến thăng trầm của một ngôi nhà cổ

Thuỷ tạ Hồ Xuân hương toạ lạc hàng đầu Trần Quốc Toản, P3, thành phố Đà Lạt. Nơi đây đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử với những đợt trùng tu và sửa chữa. Năm 1919, Hồ Lớn Grand Lac được tô điểm thêm một hòn đảo nhỏ hình oval trên mặt hồ nhằm phát triển du lịch Đà Lạt. Nơi đây thông với khách sạn Palace bằng 1 trục đường đi dạo rất hài hoà với không gian hồ nước.

Hiện nay, khách du lịch Đà Lạt đến đây sẽ thấy một nhà sàn bằng gỗ rất đẹp mắt. không ít người đến đây câu cá, ngắm cảnh và suy ngẫm về cuộc đời trong không gian rất yên tĩnh.

Từ thập niên 30, Nhà Thủy tạ Hồ Xuân Hương trở nên tân tiến thêm câu lạc bộ thể thao dưới nước với các môn bơi lội, chèo thuyền… bản vẽ xây dựng nơi đây một đợt nữa được tôn tạo vô cùng độc đáo trong không gian nhỏ hẹp bay bổng trên mặt nước tựa như một tổ ếch. Lúc ấy, Nhà Thuỷ tạ được gọi là Đầm Ếch, sau năm 1975, ẩm thực thủy tạ được đưa vào khai thác du lịch với quy mô lớn và bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Thủy tạ Hồ Xuân Hương tĩnh lặng và sang trọng và hoành tráng

Thủy tạ Hồ Xuân Hương níu chân khách du lịch Đà Lạt bởi vẻ đẹp trầm mặc nhưng vô cùng sang trọng. Ngôi nhà được bao trùm là mặt nước êm đềm, không đẩy sóng. Từ xa, nơi đây trông như một bức tranh thuỷ mặc lúc hoàng hôn buông xuống. Bên những ánh đèn chiều, Thủy tạ Hồ Xuân Hương hiện lên lung linh và vô cùng ước lệ.

Kiến trúc nhà sàn bằng gỗ phần nào mang lại cho Thuỷ tạ vẻ đẹp dân dã, mộc mạc như chốn dừng chân của một ẩn sĩ. Ngồi bên phía trong căn nhà gỗ, du khách có cảm giác như mình đang là 1 ẩn cư nhàn hạ giữa thiên nhiên thanh tịnh. Vẻ đẹp dịu dàng của mây trời, sóng nước phảng phất chút yên bình giữa thành phố sương mờ đầy huyễn hoặc.

Nếu đã đến đây rồi, du khách hãy gọi một tách cà phê nóng với hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Vừa nhìn những giọt cà phê rơi vừa đưa mắt chiêm ngưỡng thắng cảnh Đà Lạt mơ màng trong nắng sớm. Những hàng thông xanh lè in bóng trên mặt hồ, những cặp đôi dắt tay nhau trên tuyến đường, những đoá hoa lặng lẽ khai sắc nhờ gió đưa hương qua những vách gỗ nhà Thuỷ tạ. Chút trong veo của mặt hồ càng gợi nên những xuyến xao trong tâm hồn ở xứ sở xinh đẹp này.

Cùng Đất Việt Tour du lịch Đà Lạt, trải nghiệm không gian “nhàn cư ẩn sĩ” ở nhà Thuỷ Tạ Hô Xuân Hương để khắc ghi những cảm xúc chân thành nhất. Liên hệ tổng đài 1800 6700 để được tư vấn miễn phí và đặt tour du lịch Đà Lạt ngay hôm nay.
Thiên Ngân – Đất Việt Tour

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Con phố Myeongdong ở Hàn Quốc ‘phục hồi’

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *