Home / Công nghệ / Sự trở lại của huyền thoại một thời Nokia

Sự trở lại của huyền thoại một thời Nokia

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cái tên Nokia gắn liền với các điện thoại “nồi đồng cối đá” sẽ sớm trở lại sau khi vắng mặt một thời gian dài và tham gia trò chơi với tên gọi là “điện thoại thông minh”.

Ngày nay, khi nói đến iPhone, Samsung hay Sony, tôi nghĩ ngay về một thiết bị đắt tiền, hiện đại, phong cách và đa chức năng phục vụ cho tất cả các hoạt động hàng ngày như giải trí, học tập và làm việc. Và đó là tất cả.

>>> miếng dán cường lực Blackberry passport

Vậy mới nói, không phải là cái tên nào trong làng công nghiệp sản xuất điện thoại đang phát triển nhanh chóng như hiện nay gắn liền với người sử dụng như Nokia – một cái tên mà mỗi khi nhớ lại có thể gợi lên trong chúng ta những cảm giác ấm áp, nỗi nhớ cố hương mơ hồ và những kỷ niệm của một thời khi điện thoại mới chỉ được coi là thiết bị nghe gọi chứ không phải là một siêu máy tính xách tay chứa các email và các phương tiện truyền thông đại chúng được cập nhật từng phút.

Quay lại thời kỳ hoàng kim của Nokia, những chiếc điện thoại di động được coi như là máy bay Consolidated B-24 Liberator (Còn được gọi là Người Giải Phóng – loại máy bay ném bom hạng nặng được sản xuất bằng cách hợp nhất 4 động cơ máy bay, do Mỹ xây dựng) và nếu bạn may mắn có được cơ hội sở hữu một chiếc thì nó chắc chắn phải được dán nhãn “Nokia”: cái tên liên quan đến nhà sản xuất của chiếc điện thoại bán chạy nhất trong thời kỳ 1998-2007 – năm mà Apple vừa cho ra mắt thế hệ iPhone đầu tiên (ngày 27/06/2007) .

Sản xuất những chiếc điện thoại được gọi là “nồi đồng cối đá” với thiết kế thường rất phong cách và dư chấn trò chơi Snake (rắn), Nokia từng là công ty lớn nhất châu Âu với giá trị vốn hóa thị trường lên tới 300 tỷ USD và doanh thu hàng năm 1 / 5 GDP của Phần Lan.

Đáng kinh ngạc hơn là nhiều bậc cha mẹ đang đặt tên cho theo tên công ty này – một phong trào không còn được lặp lại cho hãng sản xuất điện thoại danh tiếng hiện tại. Cá nhân tôi vẫn giữ hai chiếc điện thoại Nokia trong ngăn kéo và sẽ rất luyến tiếc nếu từ bỏ chúng.

nokia

Vì vậy, không có lý do gì mà người tiêu dùng thế giới không vui mừng chào đón khi nghe những tin tức tuần qua, cho biết một công ty mới được thành lập ở Phần Lan mang tên gọi HMD sẽ đưa Nokia trở lại thị trường. Dưới sự chỉ đạo của Arto Nummela, người trước đó đã giữ những vị trí cao cấp của Nokia, công ty HMD đã được cấp phép “thừa kế” thương hiệu Nokia với ngành nghề kinh doanh các thiết bị mạng và viễn thông.

Như vậy, cái tên Nokia sẽ sớm xuất hiện trở lại trên thị trường điện thoại di động.

Sau khi thất bại thảm hại trong năm 2013 và những nỗ lực muộn màng của Nokia để đạt được một chỗ đứng vững chắc trong thị trường điện thoại thông minh, Giám đốc điều hành Microsoft Corp đã đề nghị mua mảng điện thoại di động này với giá 5,4 tỷ euro (tương đương với khoảng 7,2 tỷ đô la Mỹ tại thời điểm giao dịch) . Nhưng ngay từ đầu, kế hoạch mua lại này đã lấp đầy với tham vọng. Điện thoại Nokisoft ra đời mang giá trị thấp hơn giá trị thực tế và các nhà phát triển ứng dụng cũng không bận tâm khi hỗ trợ nền tảng Windows Phone trong một thị trường mà các hệ điều hành khác như iOS của Apple và Android của Google đang chiếm ưu thế.

>>> Hãng LAI Yuna S: Bộ đôi chụp ảnh 8 MP, mức giá 2 triệu đồng

Năm ngoái, ông Satya Nadella – người mà lúc đó vẫn chưa thành công với vị trí Giám đốc điều hành tại Seattle khi Microsoft ký giao dịch mua lại điện thoại của Nokia (và ngay cả khi ông đã là Giám đốc điều hành, ông cũng sẽ không phê chuẩn thỏa thuận này) – đã quyết định cắt giảm hầu hết các nhân viên trong bộ phận điện thoại di động. Nói cách khác Microsoft thừa nhận thất bại và mở đường cho Nokia trở lại cuộc chơi.

Những chiếc điện thoại Nokia sắp tới ra mắt sẽ kéo theo nhiều điểm mới. Thứ nhất, điện thoại thông minh mới có khả năng thoát “xiềng xích” Windows Phone của Microsoft và chạy trên nền tảng Android vốn được xem là hệ điều hành ưu việt có mặt ở 4 trong 5 điện thoại thông minh trên toàn thế giới.

Xem thêm tại: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lưu ý khi lắp máy quay hành trình cho xe hơi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *