Home / Bất động sản / Nội thất / Rèm cửa đẹp cần hội tụ tiêu chí gì?

Rèm cửa đẹp cần hội tụ tiêu chí gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Rèm cửa có rất nhiều loại, nhưng không phải là loại nào cũng đẹp cũng tốt như nhau, vì vậy khi bạn chọn mua rèm cửa, bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại rèm và dựa trên một số đặc điểm để có thể đánh giá được đâu là một bức màn đẹp. Dưới đây là những tiêu chí để quyết định một tấm rèm cửa đẹp.

>>> Mùa đông không lạnh với rèm cửa cách nhiệt

  1. Chất liệu

Để có thể chọn được một bộ rèm cửa đẹp, trước tiên bạn nên dựa trên tiêu chuẩn chất liệu rèm cửa. Một bức màn có chất liệu tốt, bền sẽ sử dụng được lâu dài, nó sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Khi chọn chất liệu rèm cửa, bạn nên dựa vào công năng sử dụng của từng phòng, như một căn phòng sử dụng để làm việc, cần sự thông thoáng thì bạn chỉ cần chọn loại rèm có độ dày vải vừa phải, không cần phải cản nắng cản sáng tuyệt đối 100%, nhưng với phòng ngủ, mục đích là cần sự yên tĩnh, kín đáo để đảm bảo có được giấc ngủ ngon, bạn cần chọn loại rèm cửa cho phòng ngủ với chất liệu dày, có thể là vải lụa, nhung, gấm để đảm bảo sự riêng tư cho không gian phòng ngủ. Đối với phòng khách, điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà, có nhiều ô cửa, có thể nói là chịu nhiều ánh sáng mặt trời nhất thì bạn nên chọn loại rèm có thể ngăn chặn ánh sáng tốt, ngoài ra còn phải là chất liệu chất lượng cao để tạo vẻ đẹp ấn tượng hơn cho phòng khách.

rem

  1. Màu sắc rèm cửa

Có lẽ khi bạn đi mua rèm cửa, khách hàng thường bối rối về vấn đề lựa chọn màu sắc cho rèm cửa. Làm thế nào để lựa chọn được màu sắc hài hòa với không gian trong phòng, hài hòa với màu sắc của các đồ nội thất trong phòng. Nhiều người có sở thích tìm hiểu về phong thủy cũng muốn chọn rèm cửa có màu sắc hợp với phong thủy nhà ở, phong thủy của chủ nhà … màu sắc của rèm cửa cũng liên quan chặt chẽ với mức độ ánh sáng trong phòng.

Ví dụ, nếu không gian đó có nhiều ánh sáng hơn thì thường có xu hướng chọn rèm cửa tối màu, màu xám. Đối với các không gian ít ánh sáng thì màu sáng lại là sự lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chọn màu sắc trung tính để kết hợp dễ dàng với các đồ nội thất trong phòng và tạo ra sự hài hòa và thống nhất trong cả căn phòng.

rem cua

  1. Kích thước rèm cửa

Nhiều người cho rằng không cần phải chú ý đến kích thước của rèm vì khi may rèm cửa họ đã xác định trước kích thước, nhưng thực tế không phải như vậy, nếu bạn không chọn đúng kích cỡ phù hợp với ô cửa rèm nhà mình nó sẽ tạo ra sự mất cân bằng trong phòng. Ví dụ, bạn chọn bức màn quá ngắn so với khung cửa sổ sẽ làm cho không gian sẽ trở nên cộc lốc, không tạo được ấn tượng. Nếu bạn chọn rèm quá dài, chớm xuống dưới đất quá nhiều thì cũng làm cho không gian trở nên cồng kềnh, khó hiểu. Tốt nhất là nên lựa chọn màn cửa phù hợp với khung cửa, chẳng hạn như khung cửa hơi thấp bé một chút thì bạn nên chọn chiều dài rèm cửa vửa chạm đến mặt đất làm cho không gian trở nên rộng lớn hơn. Đối với khung cửa cao rộng, bạn có thể chọn các bộ rèm vải Nhật Bản có độ dài gần chạm đến mặt đất.

 Xem thêm:  gia ke de hang hcm

  1. Hoa văn và họa tiết rèm cửa

Tiêu chí tiếp theo để quyết định bộ rèm cửa đó có đẹp hay không là hoa văn và họa tiết của rèm cửa. Một căn phòng có tạo ra ấn tượng, có tăng tính thẩm mỹ hay không là nhờ vào hoa văn của rèm cửa. Tùy thuộc vào không gian mà lựa chọn hoa văn phù hợp. Ví dụ, trong không gian hiện đại, sang trọng, bạn nên chọn những mẫu hoa văn đơn giản, không cầu kỳ. Đối với không gian cổ điển thì nên chọn mẫu hoa văn đặc sắc, có thể hơi rườm rà một chút để tạo sự độc đáo.

Xem thêm: nội thất

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *