Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Quá dễ để vận chuyển hàng cấm

Quá dễ để vận chuyển hàng cấm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ở nhiều địa phương, lợi dụng sự dễ dãi của nhà xe hàng trong việc ký gửi hàng hóa, bọn tội phạm dễ dàng vận chuyển hàng lậu, ma túy thông qua xe buýt, xe khách.

>>> Dich vu giao hang tan nha

Cảnh sát thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) – Công an tỉnh đã bắt giữ một người nhận ma túy thông qua các dịch vụ vận chuyển chuyển hàng hóa của các nhà xe từ thành phố Hồ Chí Minh về thành phố Nha Trang.

hang

Kiểm tra không còn cần thiết

Là một người giao hàng, chúng tôi đưa hộp hàng đến một nhà xe trên đường Hùng Vương, thành phố Nha Trang. Nhân viên nhận hàng chỉ hỏi sẽ gửi đi đâu, người gửi, người nhận, số điện thoại của người nhận. Chúng ta đọc vu vơ một cái tên và số điện thoại của người nhận. Thậm chí, chúng tôi còn đọc tên đầy đủ của họ nhưng các nhân viên chỉ viết mỗi tên và số điện thoại của người nhận. Chúng tôi không cần phải nói bất cứ điều gì khác, người này cũng không thèm hỏi, sau đó làm chứng từ vận chuyển. Thời gian gửi hàng vận chuyển kéo dài chưa đầy 2 phút.

Không chỉ có nhà gửi xe này mà các nhà gửi xe khác ở thành phố Nha Trang, việc gửi hàng hóa cũng rất dễ dàng.

Tại Đắk Lắk, chúng tôi tìm đến nhà xe HT tại Thành phố Buôn Ma Thuột. Theo các nhân viên nhà xe, giá gửi thùng hàng mà chúng tôi cung cấp là 50.000 đồng. Sau khi nhận được tiền, người này không kiểm tra địa chỉ, số điện thoại của người nhận. Khi chúng tôi hỏi, “Không kiểm tra bên trong đựng gì hả?”, Nhân viên này nói đùa: “Chẳng lẽ anh gửi hàng hóa bị cấm!” Và bỏ thùng hàng vào một góc …

Tại tỉnh Quảng Ngãi, thông qua ghi nhận của các phóng viên, hầu như không có các điểm kiểm tra dịch vụ uỷ thác hàng ký gửi bằng xe buýt. Hầu hết các hàng hóa được thực hiện bởi những người tự nguyện đồng ý với các đơn vị vận tải và được vận chuyển đến điểm đến, bất kể các quy định an toàn. Hoàng Thị Minh Trang (sống ở Quảng Ngãi TP.HCM) cho biết nhiều lần gửi hàng qua xe khách, bao gồm axit, hóa chất độc hại, nhưng nhà xe không bao giờ từ chối hoặc bị kiểm tra.

Thực tế hiện nay, hầu như tất cả các xe chở khách đều dễ dãi nhận hàng gửi bất kể những gì bên trong. Điều này đã tạo ra một cơ hội cho những người phạm tội gửi hàng cấm bằng đường bộ để qua mặt các cơ quan chức năng.

>>> Dịch vụ ship hàng từ nước ngoài về VN càng ngày chất lượng

Kẽ hở vận chuyển

Do đó, từ những sơ hở của nhà xe, nhiều người đã lợi dụng vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, ma túy bất hợp pháp.

Trong tháng 5-2016, PC47 – Công an tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện ra nhiều vụ vận chuyển ma túy thông qua các nhà xe. Mới nhất, trong xe khách T.L.V (đường Đinh Tiên Hoàng, TP Nha Trang), PC47 đã bắt Nguyễn Gia Phong (ngụ TP Nha Trang) khi đang nhận được 2 gói nhựa với 3.056 g ma túy đá. Qua khai thác, Phong khẳng thuốc được một người đàn ông tên Quân ở TP.HCM gửi ra bởi các dịch vụ nhận hàng ký gửi của nhà xe T.L.V.

Trước đó, đầu tháng 5-2016, Lê Tấn Toàn (ngụ huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) nhận được 1 gói hàng gửi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Nha Trang, có chứa 13 gói heroin bên trong. Cũng trong thời gian này, ông Trần Hoàng Trinh (thành phố sống Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) nhận được một gói chứa ma túy theo dịch vụ vận chuyển của nhà xe H.T.A. Cảnh sát thành phố Cam Ranh cho biết trước đó, tại trạm xe thành phố cũng có một gói hàng vô chủ trong là thuốc lá và một số loại ma túy.

hang hoa

Gần đây, Phòng  Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam đã liên tục phát hiện các gói hàng cấm trên các xe khách vận chuyển.

Chỉ được phát hiện bởi tin báo

Một cuộc điều tra chính thức của cảnh sát ở tỉnh Đắk Lắk việc vận chuyển hàng hóa cấm thông qua các tuyến xe khách được xem là một thủ đoạn mới, rất khó để phát hiện, điều tra để làm rõ người mua, người bán.

Ông Nguyễn Đào Chi, Phó Giám đốc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, thừa nhận: “Việc vận chuyển hàng cấm qua đường này rất khó phát hiện, chủ yếu là lực lượng chức năng kiểm tra khi nguồn tin báo”.

Theo Đại tá Phan Thanh Hồng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Sở Cảnh sát Công an tỉnh Quảng Nam, việc ký gửi hàng hóa thông qua xe khách tương đối thuận lợi nên ngày càng có nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, do chế tài đối với chủ xe và lái xe đều không đủ mạnh, vì vậy nhiều nhà xe bỏ qua không chú trọng kiểm tra hàng gửi, thậm chí cố tình vận chuyển hàng không rõ nguồn gốc, hàng cấm. Khi phát hiện ra, người lái xe cho biết chỉ nhận hàng và địa chỉ chỉ người nhận nhưng không rõ hàng hóa là gì, cũng không rõ người gửi nên rất khó xử lý.

Xem thêm: vận chuyển

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *