Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Phổ biến dịch vụ ship COD

Phổ biến dịch vụ ship COD

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ hay còn gọi với tên khác là dịch vụ chuyển hàng COD hoặc giao hàng COD (Cash on Delivery) là dịch vụ giao hàng người nhận thanh toán tiền mặt tại thời khắc nhận hàng, hiểu đơn giản là khi nào bạn nhận hàng, bạn sẽ thanh toán cho người giao hàng, mà không phải chuyển tiền trước cho người bán.

Dịch vụ COD phát triển vì sao

Dịch vụ giao hàng COD này đã, đang và sẽ phát triển bởi sự phát triển của thương nghiệp điện tử Việt nam, thời kỳ người người bán hàng online, người người kinh doanh trên Internet. Hình thức này rất được phổ biến tại Việt Nam, bởi văn hóa mua hàng từ trước tới giờ của người Việt là khi nhận hàng, soát xem hàng hóa,có đúng với kiểu dáng kích thước hay không, thì sẽ trả tiền. Thói quen sờ tận tay sản phẩm hàng hóa của mình.

Lưu bản nháp tự động

Ưu điểm của giao hàng thu tiền hộ

  • Với người mua hàng thì hình thức này có lợi,vì khách hàng được xem sản phẩm mình đặt mua Online, nếu thấy đúng với mẫu mã và số tiền mình bỏ ra, người mua sẽ thanh toán trực tiếp luôn, còn không hài lòng có thể không lấy.
  • Người mua cũng không cần phải làm thẻ tính sổ trực tuyến, thẻ ATM hay visa. Mặc dù việc làm ngân hàng đang phổ thông tại Việt Nam, tuy nhiên với những khu vực xa trọng tâm vẫn là một điều khó khăn.
  • Tiếp theo là người mua hàng cũng tránh được việc lừa đảo bởi người bán hàng giả mạo. Bởi những hình thức kinh doanh chớ thực, lường đảo, nhiều trường hợp treo đầu dê bán thịt chó, bán sản phẩm chất lượng rất kém.

Xem thêm: Dịch vụ ship hàng taobao của Nhanshiphang.vn tại đây.

Nhược điểm của giao hàng thu tiền hộ

Với hình thức giao hàng thu hộ COD này thì thường gây thiệt hại cho các chủ shop, người bán hàng bởi nhiều lý do. Khách hàng hay đặt hàng theo hứng, khi giao hàng tới nơi khách lại không thích nữa, không lấy hàng. Người bán hàng phải chịu phí tổn cho bên vận chuyển, phí chuyển hoàn đơn hàng.
Nếu người bán muốn giao hàng đi toàn quốc, thì  tiền thu hộ quay lại cũng lâu hơn bởi để giao được một đơn hàng đi các thị thành tốn nhiều thời kì, từ 4-6 ngày, như vậy nguồn tiền thu hộ cũng quay lại chậm hơn. Do đó dòng tiền quay vòng vốn  của người kinh dinh sẽ quay lại chậm hơn, ảnh hưởng tới  kinh dinh.

Tạm kết

Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ đã, đã đang và sẽ  phát triển tại Việt Nam. Sẽ là tốt nhất cho tất tật các bên từ người bán hàng, bên dịch vụ giao hàng, phía khách hàng giả dụ sản phẩm bán ra là sản phẩm bảo đảm chất lượng. Người bán hàng có trách nhiệm, bán hàng đúng với quảng cáo. Người giao hàng có bổn phận với giao hàng đúng hẹn, bảo đảm an toàn hàng hóa và tiền thu hộ. Người mua hàng cần cung cấp thông báo chính xác và có bổn phận với thông báo của mình, tránh việc thấy thích thì mua rồi khi giao hàng tới nơi lại không nhận.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *