Home / Công nghệ / Thiết bị điện tử / Phân biệt camera hành trình xe hơi và Action camera

Phân biệt camera hành trình xe hơi và Action camera

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Camera hành trình oto ( Dash camera ) và action camera có điểm chung đều là những thiết bị quay video di động, phục vụ cho mục đích ghi lại những hoạt động đang chuyển động. Với action camera thì đó là các hoạt động vui chơi, thể thao; còn với camera hành trình xe hơi thì đó là tuốt tuột lộ trình xe chuyển di trên đường.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hanh trinh cho o to liên hệ tại đây.

Chất lượng video khác nhau

Với action camera, yêu cầu về chất lượng video khá cao. Các nhà sinh sản thường phải trang bị camera module có độ phân giải chí ít là Full HD, có tốc độ khung hình chí ít là 60 fps trở lên để có thể quay lại được những cảnh thể thao mạo hiểm một cách ấn tượng nhất. Những video từ action cam hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để phát lên sóng truyền hình.

 
Camera thể thao action camera  

Với camera hành trình oto, chất lượng video thường đề nghị thấp hơn, có thể chỉ cần là HD tuy nhiên camera module lại phải tích hợp thêm một số công nghệ để giảm hiện tượng chói lóa do xe ô tô đi buổi tối hay gặp đèn ngược chiều như công nghệ HDR, WDR…

Đặc biệt, với một số thương hiệu chú trọng nhiều vào chất lượng video như camera hành trình VicoVation thì nhà sản xuất trang bị camera module có độ phân giải lên tới 2K, cùng hệ thấu kính F2.0, hệ kính lọc chống lóa CPL Filter thì chất lượng hình ảnh không hề thua kém các action camera đắt tiền.


Camera hành trình VicoVation Marcus 4 với hệ quang học ấn tượng

Trang bị tính năng hỗ trợ khác nhau

Camera hành trình xe ô tô thường được trang bị nhiều tính năng hơn action camera. Với camera hành trình căn bản thì cũng phải có hệ G-sensor, là hệ thống sensor cụng theo 3 chục trên- dưới, trước – sau, trái – phải để cảm nhận cụng. Do yêu cầu khi di chuyển liên tiếp nên camera hành trình cũng phải có chế độ tự động ghi xóa đè, tính năng GPS để xác định vị trí, tốc độ, thì giờ khi dụng cụ di chuyển.

Camera hành trình tương trợ nhiều tính năng chuyên dụng

Với những camera hành trình oto cao cấp thì có thêm màn hình cảm ứng để tiện xem lại và thao tác. Chế độ đỗ xe, giám sát dung lương ắc quy cũng là một trong những tính năng cao cấp của camera hành trình.

Với action camera thì sẽ không có G-sensor bởi thực chất của các hoạt động thể thao là hoạt động mạnh, độ rung lắc lớn. Action camera cũng thường được trang bị thêm pin để có thể hoạt động độc lập khi người dùng gắn trên mũ bảo hiểm hoặc bên ngoài các thiết bị bảo hộ.

Hệ thống phần mềm phân tách

Hệ thống phần mềm phân tách của action camera khá đơn giản, cốt tử mục đích chính là lấy được video ra và có thể tương trợ chuyển đổi một số định dạng video.

Hệ thống phần mềm phân tích của camera hành trình ô tô phức tạp hơn nhiều và tích hợp nhiều tiện ích hơn action camera rất nhiều. thí dụ như với dòng camera hành trình cao cấp VisionDrive của Hàn Quốc, phần mềm phân tách gồm có 3 phần mềm:

– VD Analyzer: Chuyên dùng để phân tách video, có khả năng chia đôi màn hình để hiển thị cả camera trước, camera sau, hiển thị ngày giờ, tốc độ, vị trí xe, 3 trục sensor cụt….cũng như cho phép thiết lập các cài đặt của camera hành trình

 Phần mềm phân tách camera hành trình với nhiều tính năng

– VD tracker: Phần mềm này cho phép tổng hợp lại ắt lộ trình xe đã đi dựa vào dữ liệu GPS mà camera hành trình đã thu thập. Trên nền tảng bản đồ Google map, phần mềm sẽ vẽ lại tuốt luốt lộ trình xe. Mỗi cung đường tính từ lúc xe phát xuất cho đến lúc xe dừng lại được tả bằng 1 màu khác nhau.

Phần mềm tổng hợp lộ trình VD Tracker

– VD reporter: Đây là phần mềm tổng hợp dự liệu dạng file excel, giúp người dùng có được tham số về số km đã chuyển di, thời gian đã di chuyển, tốc độ đã chuyển di. Tính năng này cũng dựa trên dữ liệu GPS mà camera hành trình thu thập được.

Với những so sánh trên, chắc hẳn bạn đã phân biệt được camera hành trình oto (dash camera) và action camera để không nhầm lẫn mỗi lần nghe thấy cụm từ “camera hành trình” rồi đấy.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Rất không an toàn đường sắt không có đường gom, rào cản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *