Home / Công nghệ / Những sai lầm làm gimr tuổi thọ phần cứng máy tính

Những sai lầm làm gimr tuổi thọ phần cứng máy tính

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vòng đời của máy tính là có hạn, và bạn cần phải thực hiện các biện pháp để “sống” lâu nhất có thể máy tính của họ.

phần cứng

Khi máy tính của bạn ngày càng lớn tuổi, các tín hiệu lỗi tăng như tiếng ồn, làm giảm hiệu suất hoặc thông báo lỗi đột ngột xuất hiện ngày càng dày đặc. May mắn thay, nếu bạn biết hầu hết những sai sót trong việc tạm giữ của thiết bị, và nếu bạn cẩn thận hơn một chút khi sử dụng máy tính của bạn, bạn sẽ không chỉ “sống” của mình, nhưng cũng giúp đỡ để có được những hoạt động mượt mà, làm giảm đáng kể chi phí và bất tiện khi chúng được sử dụng.

Hãy điểm MakeUseOf qua tám lỗi phổ biến nhất trong khi vẫn giữ máy tính và làm thế nào để giải quyết vấn đề này:

1. Thoát khỏi không khí kém

hình ảnh
Thải không hiệu quả sẽ gây giảm hiệu suất do quá nóng và thiệt hại cho các thành phần bên trong. Trong trường hợp máy tính xách tay sẽ bị quá nóng gây giảm pin máy tính xách tay đời.

Tất cả các mô hình được thiết kế để thoát nhiệt PC được cài đặt bởi các fan hâm mộ bên. Bạn cần phải chú ý đến cản trở đường thở của người hâm mộ: Đừng đóng lên tường hoặc dấu trút xuống các máy tính bên cạnh máy tính với các thiết bị khác.

Với máy tính xách tay, các lỗ thông hơi thường được đặt ở dưới cùng của thân máy. Bạn sẽ niêm phong các lỗ này khi đặt máy tính xách tay của bạn trên các bề mặt mềm như giường, nệm gối hoặc thậm chí khi được đặt trên đùi của bạn.

Cuối cùng, không nên đặt máy tính ở các lò sưởi gần và tránh các khu vực có ánh sáng mặt trời trực tiếp trong mùa hè.

2. Bụi xây dựng quá gần

hình ảnh
Ngay sau đó tản nhiệt sẽ tiếp tục lỗ trên máy tính của bạn với bụi bẩn hoặc lông vật nuôi. Bên cạnh những cản trở luồng khí tản nhiệt, sẽ bẩn để tạo một lớp để giữ nhiệt trên thành phần. Các fan hâm mộ cũng sẽ làm việc chăm chỉ hơn khi bụi; cắm sẽ là tốt để giảm mức độ tiếp xúc.

Nói chung, bạn nên thường xuyên mức độ bụi bẩn trên các máy tính để bàn / máy tính xách tay xung quanh. lịch trình vệ sinh Sách máy tính thường xuyên. Trong khi các máy tính xách tay sẽ cần sự giúp đỡ của thợ sửa chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng khí nén để làm sạch nó có hiệu quả máy tính để bàn.

3. Dây điện bị lỏng

hình ảnh
Các loại kết nối trên máy tính rất lỏng lẻo, đặc biệt là các dây cáp điện từ bo mạch chủ cho các thành phần. Khi gặp hiện tượng trên trục trặc máy tính, trường hợp máy tính và chắc chắn rằng các dây kết nối hoặc không được chuẩn hóa.

4. Xung đột ngột

hình ảnh
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các xung điện, sét hoặc các thiết bị tắt đột ngột. Không có vấn đề gì các lý do có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng tình trạng này để máy tính của bạn. Là “may mắn” sẽ chỉ làm hỏng các xung điện của các nguồn tài nguyên máy tính; Nếu không may, bạn phải thay thế cả bo mạch chủ và các thành phần bên trong thân máy.

Việc sử dụng các cổng chia sẻ với chống xung là cần thiết. Các chi phí của các cổng chia thành chỉ vài chục đến vài trăm ngàn, và các chi phí rõ ràng đó là quá nhỏ so với thiệt hại mà bạn phải chịu khi có xung điện.

5. Việc mất điện

hình ảnh
Mặc dù không nguy hiểm như xung điện, nhưng việc mất điện có thể gây tổn thương vĩnh viễn vào ổ cứng của bạn. HDD truyền thống sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đọc đầu kim / ghi sẽ làm xước bề mặt đĩa khi đột nhiên dừng lại. SSD không có bộ phận cơ khí, nhưng có thể gây tổn hại khi dữ liệu nguồn.

Cách giải quyết tốt nhất là để làm cho máy tính của bạn một nguồn cung cấp điện (UPS) để nghỉ ngơi. Mặc dù không được lưu nhiều thời gian, nhưng UPS vẫn cho phép bạn thời gian để tắt một cách an toàn.

6. Để pin máy tính xách tay không đúng cách

hình ảnh
Khi các nhà sản xuất đang đẩy pin kết nối thiết kế, bạn càng cần phải chú ý đến pin máy tính xách tay của bạn hơn bao giờ hết. 3 điểm cần lưu ý khi giữ pin máy tính xách tay là: Đừng để máy nóng quá, làm pin liên tục và hoàn toàn không hoàn toàn trống rỗng cắm pin.

VnReview đã có bài viết cho bạn thấy làm thế nào để sử dụng pin laptop hợp lý nhất. Độc giả có thể tham khảo để nâng cao tuổi thọ pin máy tính xách tay của bạn.

Vật lý 7. Thiệt hại

hình ảnh
Nó có thể được rõ ràng cho bạn, nhưng nhiều người không nhận ra rằng máy tính của họ rất dễ bị hỏng. màn hình máy tính xách tay dễ bị vỡ; ổ cứng dễ dàng bị hư hỏng trong khi được di chuyển tích cực; và một đôi nước trên bàn phím nhiều hơn đã đổ ra hơn bạn nghĩ.

Nói chung, nguyên tắc vẫn còn nhiều thận trọng khi sử dụng máy tính. Không di chuyển máy tính của bạn khi ổ cứng đang hoạt động. Tránh cục u thành phần lỏng lẻo. Tránh các chất lỏng để làm cho một máy tính xách tay, bởi kể cả trong trường hợp máy tính xách tay “đến chết”, độ ẩm bên trong các thành phần làm giảm tuổi thọ.

8. Không có cập nhật phần mềm

hình ảnh
Cập nhật phần mềm sẽ không có tác động trực tiếp vào phần cứng, nhưng trong trường hợp của một máy tính bị nhiễm loại virus nguy hiểm làm cho bộ vi xử lý và ổ đĩa cứng để làm việc thường xuyên, sẽ làm giảm tuổi thọ của các thành phần. Nó thậm chí còn không nói về kinh nghiệm của bạn sẽ bị phá hủy hoàn toàn.

Nói chung, các biện pháp an ninh như phần mềm chống vi-rút sẽ làm giảm hiệu quả nếu bạn đặt phần mềm của bạn xuống các bản cập nhật tự động. Thay đổi thói quen ngay lập tức để đảm bảo vấn đề an ninh

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msnga

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lưu ý khi lắp máy quay hành trình cho xe hơi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *