Home / Bất động sản / Nội thất / Những nguyên tắc thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

Những nguyên tắc thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sàn gỗ công nghiệp có giá thành rẻ, tính làm đẹp và độ bền cao nên được rất nhiều người sử dụng ưa chuộng. Nếu được thi công và bảo quản đúng cách, loại sàn này có tuổi thọ sử dụng lên đến 20-30 năm. Dưới đây là một trong những số lưu ý bạn cần nhớ khi thi công sàn gỗ công nghiệp để đảm bảo tính thẩm mỹ và làm đẹp, độ bền của sàn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nguồn: cty gỗ tại đây

Xây cất trên mặt sàn gỗ tự nhiên và thoải mái, gạch men hoặc gạch nung, đá, vinyl, bê tông và các loại mặt sàn cứng khác đều có thể lắp đặt sàn gỗ công nghiệp. mặc dù tùy theo đặc tính của từng loại sàn sẽ có cách xử lý khác nhau nhưng phải bảo đảm an toàn độ phẳng cho sàn nhà, giúp việc thi công sàn gỗ dễ dàng, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

*Nguyên tắc thi công ván sàn gỗ công nghiệp:

1- Công việc đầu tiên là phải vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn mật sàn nhà, mảnh vụn, cát sạn trên sàn nhà, đảm bảo độ phẳng tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho mặt sàn. Cần phải cho bề mặt sàn nhà phải khô ráo để tránh trường hợp sàn gỗ bị phồng nở, thấm nước, ảnh hưởng đến tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp trong tương lai.

Lưu bản nháp tự động

2- Hoàn hảo không được lắp đặt ván sàn gỗ công nghiệp hoặc ốp tường gỗ ở những nơi ẩm ướt như nhà tắm, nhà bếp, khu vực ngoài trời. nếu lắp đặt các vị trí nhạy cảm này thì nên chọn loại sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước tuy Ngân sách khá cao so với sàn gỗ công nghiệp thông thường nhưng về khả năng chống trầy xước,độ cứng, chống mối mọt tốt hơn rất nhiều so với sàn gỗ bình thường hoặc có thể sử dụng sàn nhựa vân gỗ để ốp.

3- Mép sàn gỗ công nghiệp có cạnh hèm âm và cạnh hèm dương nên bạn nên lắp đặt từ góc bên trái của phòng (Khi tháo lắp hoặc BH sẽ rễ ràng hơn). Hàng đầu tiên cần được ghép thẳng hàng nguyên thanh, hàng thứ 2 là thì lấy phần thừa của hàng đầu tiên, hàng thứ 3 thì lấy phần thừa của hàng thứ 2. Cứ như vậy cho tới lắp hết phòng.

4- Cần lắp đặt sàn gỗ song song với chiều ánh sáng từ cửa sổ hay cửa lớn chiếu vào nhà để tăng vẻ đẹp cho màu sắc và vân gỗ. Chiều dài của tấm gỗ nên được đặt dọc theo chiều dài của sàn nhà để tạo vẻ thanh thoát, rộng rãi cho căn phòng và thường lát từ trong ra ngoài cửA. Độ mạch thẳng với mép cửa.

5- Bắt buộc phải để độ hở giữa tường với sàn gỗ bằng cách dùng những miếng gỗ nhỏ dày khoảng 1cm chèn giữa sàn và tường để tạo khe hở, khi lát xong thì tháo miếng gỗ ra sử dụng vam để điều chỉnh cả mặt sàn nếu cần. Vì Sao phải để hở tường vì sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp đều phải đặt hở tường 1cm như để đảm bảo an toàn sàn gỗ không bị co giãn trong thờ gian sử dụng.

6-Tuyệt đối hoàn hảo không nên dùng búa đóng trực tiếp vào sàn gỗ công nghiệp, phải sử dụng một miếng gỗ đệm lót giữa ván sàn và búa để không làm hư hại phần mép của sàn gỗ công nghiệp hoặc sàn gỗ thoải mái và tự nhiên (Sử dụng búa cau su để đảm bảo thi công sàn gỗ an toàn hơn).

7-Với những Quanh Vùng diện tích hẹp như hành lang, ban công, nên lát những tấm ván gỗ theo chiều dọc và song song với tường (Lắp đặt sàn gỗ song song với chiều nguồn sáng để tăng vẻ đẹp cho màu sắc). Như vậy giúp việc thi công nhanh chóng và tạo cảm giác không gian thông thoáng rộng hơn.

8-Sau khi lắp đặt sàn gỗ xong, bạn nên để 12 tiếng sau mới kê đồ đạc để không làm ảnh hưởng đến sự gắn kết giữa các miếng ván sàn Trong quy trình vệ sinh bảo quản thi không được dùng nước để cọ rửa sàn mà nên dùng khăn ẩm hoặc các dụng cụ chuyên dụng để lau vết bẩn bám trên mặt sàn gỗ.

Xây đắp sàn gỗ công nghiệp hay thi công bất cứ mặt sàn nào thì việc làm đúng theo tiến trình lắp đặt sẽ luôn cho ta một mặt nền đảm bảo về yêu cầu kỹ thuật. Việc lắp đặt sàn gỗ công nghiệp sẽ trở nên đơn gian hơn và đem lại công dụng sứ dụng tốt hơn vậy thì ta phải hiểu được nguyên lý và các bước chuẩn bị và lắp đặt sàn gỗ công nghiệp.

Với kinh nghiệm lâu năm làm ghế sàn gỗ công nghiệp. Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ là một món quà cho người đã sử dụng hoặc chựa sử dụng sàn gỗ công nghiệp biết được. Xin cảm ơn độc giả gần xa. Lượng kiến thức còn dài, hẹn gặp các bạn vào bài sau. Trân trọng cảm ơn các bạn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *