Home / Dịch vụ / Quà tặng / Những loại hoa nở hoa quanh năm và dễ trồng tại VN

Những loại hoa nở hoa quanh năm và dễ trồng tại VN

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một số loại hoa nở quanh năm như hoa sứ quanh tử, hoa tigon, hàng rào dâm bụt, kim ngân… đều dễ trồng và dễ chăm lo nhất tương xứng với khí hậu nước ta.

Giàn hoa leo thường được trồng để trang trí hàng rào, cổng nhà, làm giàn che nắng cho sân… Bởi hoa leo chính là bộ mặt giúp trang điểm cho ngôi nhà, người ta trồng hoa vì vậy mà mong cây tươi tốt sum suê. Thật không có gì vui và tự hào hơn khi giàn hoa nhà mình làm dừng bước chân của những người qua đường.

Để giúp các bạn có thêm lựa chọn cho mình, giới thiệu các loài hoa lep đẹp – dễ trồng và dễ quan tâm nhất phù hợp khí hậu nước ta.

 Xem thêm các sản phẩm Hoa trang trí khách sạn của hoahongmagic.com tại đây.

1. Cách trồng cây hoa kim ngân

Bạn có biết tại sao loài hoa này có tên là Kim Ngân Hoa không? Bởi vì đây là loài hoa đặc biệt có cả hoa màu trắng và hoa màu vàng xen kẽ trên cành. Lúc nụ hoa mới nở chúng có mày trắng tinh khiết một, hai ngày sau chúng sẽ chuyển dần màu sang màu vàng óng tuyệt đẹp. Ngoài hoa đẹp thì Kim Ngân hao còn là loài cây leo có rất nhiều chức năng trong Đông Y. Cây kim ngân hoa có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Lưu bản nháp tự động

2. Hoa sứ quân tử

Loài hoa này xanh tốt quanh năm, hoa màu trắng pha đỏ, có hương thơm dịu ngọt. Loại này không kén đất nhưng ưa ánh sáng và nó chịu không chịu được úng ngập. Vì quả của cây này dùng để trị giun đũa nên thường được dân gian gọi là cây dây giun.

3. Hoa thiên lý nở quanh năm

Loài hoa dân dã này đã có mặt trong cả tỷ bài thơ và bài ca dao của nước ta. Giàn hoa thiên lý xuất hiện không hề ít ở các gia đình. Chùm hoa thiên lý khá to, nhiều, màu vàng lục nhạt, mùi thơm dễ chịu, mọc thành xim dạng tán ở nách lá, cuống to, hơi có lông mang nhiều tán rất sít nhau. Quả thuộc quả đại.

Thiên lý được cho leo giàn lây bóng mát vào mùa hè, hoa thơm mát về ban đêm nên do đó nó nói một cách khác là Dạ Lài Hương. Người nước ta thường dùng hoa và lá nấu canh với thịt ăn như một loại rau bổ mát. Trong những ngày hè nóng nực, một bát canh Hoa thiên lý là một phương thuốc giải nhiệt cực kỳ hay, không bị rôm sảy hay mẩn da. Ăn canh hoa Thiên lý giúp ta có cảm giác khoan khoái, dễ ngủ, ngủ ngon giấc, bớt đi tiểu đêm và đỡ căng thẳng mệt mỏi đau lưng.

4. Hàng rào hoa râm bụt

Râm bụt đèn lồng: là loài cây bụi thân nhỏ, cao từ 2-3 m, hoa buông rủ. Cây có hoa quanh năm hình dáng như chiếc đèn lồng đỏ, có hình răng cưa nhìn rất bắt mắt. Cây thường được trồng ở hàng rào, cổng ngõ, cửa nhà với chân thành và ý nghĩa chào đón, rước may mắn may mắn tài lộc vào nhỏ.

5. Hoa ngọc nữ màu trắng hoặc đỏ

Cây hoa ngọc nữ là loại cây leo có hoa đẹp, nó được trồng làm cảnh rộng rãi ở Việt Nam. Cây ra hoa mùa trắng và đỏ rất đẹp lại nở gần như quanh năm (ở các tỉnh phía Bắc). Cây dễ trồng bằng các đoạn cành hay bằng hạt, hay được sử dụng làm cây trang trí ở vườn hoa, công viên hay leo ở ban công, bờ tường. Loại hoa rất có khả năng ăn được, ngon và bổ dưỡng.

6. Trồng hoa Giấy nhiều màu

Hoa giấy chắc hẳn là loài cây leo phổ biến nhất được trồng ở trước cổng nhà. Cây hoa giấy cải tiến và phát triển mạnh, đơm hoa dày và rực rỡ tỏa nắng quanh năm. Tuy không có mùi thơm nhưng hoa giấy có rất nhiều màu, tạo được vẻ đẹp quyến rũ và bùng cháy rực rỡ tô điểm cho ngôi nhà của bạn.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng làm sao mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *