Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Những chiêu móc tiền khách của dịch vụ mua hàng hộ

Những chiêu móc tiền khách của dịch vụ mua hàng hộ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thủ đoạn của các gian thương ngày càng tinh vi, vì vậy bạn cần phải trang bị kiến thức và cảnh giác để tránh bị lừa.

Ngày nay, việc đặt hàng thời trang từ nước ngoài (đặt hàng trực tuyến) đang trở thành phổ biến hơn. Chỉ cần chọn những người làm dịch vụ trung gian và một vài cú nhấp chuột, bạn có thể thong thả chờ đợi sản phẩm thương hiệu yêu thích “thả neo” chỉ trong khoảng 3-4 tuần. Tuy nhiên, dịch vụ này thực sự có thuận tiện đến vậy?

Xem thêm: Dich vu chuyen hang tu my ve viet nam tại đây

Khi đặt hàng trực tuyến, bạn phải xác định mình sẽ phải chịu nhiều thứ phí được tính bằng công thức tương đối phức tạp.

Công thức tính thường là: giá trị mặt hàng được niêm yết trên trang web + thuế tại nước đó (tính theo% giá trị của sản phẩm, nếu có) + phí vận chuyển nội địa (nếu có, thường được công bố trên web) + phí vận chuyển từ nước ngoài vào Việt Nam (theo trọng lượng).

ship

Việc mua hàng hộ trực tuyến có nhiều sơ hở để những người làm dịch vụ trung gian có thể lẻn vào và trục lợi từ sự thiếu hiểu biết và kém thận trọng của khách hàng.

Không phải ai cũng đủ cầu kỳ tỉ mỉ để kiểm tra từng tài khoản trong công thức để tính toán số tiền ghi trên.

Chẳng hạn như hầu hết người mua thường không hiểu được liệu mình có bị đánh thuế hay không bởi thông thường các trang web bán hàng ở nước ngoài sẽ báo cáo khoản thuế phải trả lúc thanh toán. Mà người thanh toán lại không phải là bạn mà là người làm dịch vụ. Vì vậy, bạn sẽ rất khó khăn để nắm bắt khoản thuế này.

Đối với những người làm dịch vụ trung thực, họ sẽ cho bạn biết đúng khoản thuế phải nộp (nếu có) và có thể gửi hình ảnh để chứng minh (để chụp màn hình khi đặt hàng qua website). Ngược lại, người bán gian lận, họ sẽ kê khai khống khoản thuế này. Nhẹ nhàng thì báo thuế cao hơn khoản thuế phải, nhưng tệ hơn là tuy mua hàng của trang web không chịu thuế, nhưng khoản thuế được báo cáo …

>>> Amazon đăng ký bằng chế tạo mới giúp việc thanh toán online nhanh giống 1 cú bấm máy ảnh

Ngoài ra, do các cửa hàng đặt hàng nước ngoài thường cạnh tranh với nhau bằng tiền công. Công mua hàng hiện tại có mức trung bình dao động từ 4% – 10%. Một số cửa hàng tìm cách “phá giá” thị trường bằng cách báo giá tiền công bằng 0%. Nếu tiền công bằng 0% cũng có nghĩa là họ đặt hàng “hộ” bạn và không có chút tiền lời nào. Nhưng thực tế họ không bao giờ không làm việc như vậy, có lẽ họ đã khai báo khống về mức thuế lên và ăn tiền lời ở chính mức thuế suất “ảo” đó.

Sự khác biệt giữa chuyển đổi tiền tệ cũng là một cách để người làm dịch vụ “kiếm thêm một chút.” Họ có thể báo tỷ giá cao hơn so với giá bình thường. Nhiều khách hàng dễ chịu thường bỏ qua các chi tiết này.

Khi đặt hàng, nếu không may, bạn có thể gặp phải những “Chí Phèo đặt hàng trực tuyến”. Nhiều trường hợp người làm dịch vụ “ôm” hàng của khách hàng trong một thời gian dài. Thủ đoàn tiếp theo là gian lận về tình trạng của hàng hóa, chẳng hạn như “mắc kẹt ở hải quan”, “tắc biên” … và yêu cầu khách chi tiêu nhiều hơn một nhiều hơn một chút để “hàng hóa về trôi chảy.” Nhiều người đã lỡ đặt tiền cọc trước đành phải trả thêm tiền để nhận được chúng.

Xem tại: vận chuyển – ship hàng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *