Home / Vòng quanh thế giới / Ẩm thực đó đây / Nhâm nhi cua biển Cà Mau, chỉ tưởng tượng thôi đã thèm

Nhâm nhi cua biển Cà Mau, chỉ tưởng tượng thôi đã thèm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cua biển Cà Mau là loại thực phẩm quý với phần thịt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, được chế biến thành món hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

Cua biển giàu protein, dinh dưỡng và các chất khoáng với 17,5% protein, 0,6% lipid, 141mg% Ca, 191mg% P, 3,8mg% Fe, 0,05mg% vitamin B1, 0,08 mg% vitamin B2. Loại thực phẩm này còn chứa một hàm lượng axit béo Omega 3 tốt cho sự phát triển của não bộ và tim mạch. Theo Đông y, thịt cua biển có vị ngọt, mặn, tính bình, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, sinh huyết, tán ứ, giảm đau, thông kinh lạc, bổ xương tủy, tốt cho trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Cua biển là món ăn có giá trị cao trong y khoa và ẩm thực.
>>> oc ngon
Cua biển Năm Căn có nhiều loại nhưng chính yếu là cua thịt và cua gạch. Cua thịt không phân biệt đực, cái, là loại cua chắc, đầy thịt trong thân, càng và các chi. Một con cua thịt đạt tiêu chuẩn phải chắc, nặng, khoẻ, nhanh nhẹn, đảm bảo độ tươi ngon của các cơ thịt sau khi chế biến. Cua thịt để lâu không chết nhưng chất lượng và tỷ lệ thịt bị giảm nhiều. thành ra, thời kì tải về bờ ngay sau khi đánh bắt là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của cua thịt.

Cua gạch là cua cái trưởng thành, gạch chứa đầy hai bên mai, tràn vào giữa yếm là trứng cua. Gạch đầy là lúc cua sẵn sàng cho thời kỳ sản xuất. Đây cũng là thời khắc con cua chắc thịt, nhiều chất béo nhất. Cua gạch chắc không kém cua thịt nhưng lại thơm ngon và béo hơn với gạch cua nên thường có giá cao. Tác dụng của cua biển Cà Mau cũng phụ thuộc vào độ tươi ngon của cua.

Cua sốt Mã Lai là món ăn được nhiều ý trung nhân thích trong mùa hè.

Cua biển có nhiều công dụng, tốt cho nam giới, giúp bổ thận tráng dương, chữa chứng liệt dương. thực từ phẩm này, đầu bếp có thể chế biến thành nhiều món ngon như cua biển rang me; cua biển nướng. Các món ngon cua biển hợp với quý ông béo phì, mỡ máu cao, tăng áp huyết, đái tháo đường.

Cua sốt cay Singapore được lòng các thực khách trẻ tuổi.

Trước đây, muốn thưởng thức hải sản tươi sống hay địa chỉ ăn hải sản, thực khách thường tìm tới các lãnh hải, nhưng nay, ngay khi ở trọng tâm thành phố Hà Nội, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn tươi ngon tại nhà hàng 5 Cua, 74 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa. Đây là địa chỉ mới của giáo đồ cua biển cũng như thực khách tìm những món hải sản mới lạ như cua, mưc, nghêu, cá kèo, bạch tuộc… Với hàng ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, hải sản 5 Cua mang đến cho thực khách những món ăn ngon miệng và đặc sắc như cua cháy bơ tỏi, cua sốt cay Singapore, cua rang muối Hong Kong, cua sốt Mã Lai, cơm chiên cua… Ngoài các món ăn về cua, nhà hàng còn cung cấp nhiều món ăn từ các loại hải sản khác như tôm sú xào me, nghêu, ốc mỡ, ốc cà na, ốc móng tay…

Nhà hàng hải sản 5 Cua tuân thủ chém đẹp 5 tiêu chí với nguyên liệu tươi sống, an toàn; chế biến ngon, hợp vệ sinh; nồng nhiệt phục vụ thực khách; không gian thoáng mát, sạch sẽ và giá cả hợp lý. Mùa hè này, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tới đây để thưởng thức menu phong phú của 5 Cua. Chỉ với một cuộc điện thoại hoặc comment đặt chỗ trên facebook, những đề nghị của khách hàng sẽ được nhân viên cửa hàng phục vụ đầy đủ, nhiệt liệt.

>>> các món ngon từ ốc hương

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các món ăn từ gà đặc biệt nổi tiếng phải thử khi du lịch Hàn Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *