Home / Công nghệ / Thiết bị điện tử / Nguyên nhân và cách giải quyết sự cố barie tự động bị gãy

Nguyên nhân và cách giải quyết sự cố barie tự động bị gãy

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một trong những trường hợp các khách hàng lắp đặt barie tự động hay gặp phải đó là sự cố thanh chắn barie bị gãy. Vậy Nguyên nhân của sự cố này là gì? Và có những phương án khắc phục nào trong trường hợp này?

 Nguyên nhân thanh chắn barie bị gãy

Barier hay rào cản tự động thường được tìm thấy tại các bãi đỗ xe, trạm thu phí giao thông đường bộ, trạm kiểm soát cho các nơi được nhân viên bảo vệ và các nơi hạn chế phương tiện lưu thông. Đây cũng là thiết bị tự động phổ biến nhất để điều hành và kiểm soát giao thông ra vào các doanh nghiệp, cơ quan hành chính.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: báo giá cổng barie chi tiết và miễn phí

Thanh chắn barie hay nói một cách khác là cần chắn là bộ phận quan trọng của barie tự động. Đây cũng là bộ phận được thiết kế để đóng/mở tự động nhanh nhất cho phép các phương tiện đi qua sau khi kiểm tra thông tin.

Lưu bản nháp tự động

              Một trong những nguyên do khiến cần chắn barrier tự động bị gãy

 Nguyên nhân xảy ra sự cố thanh chắn barie bị gãy phần lớn là do các phương tiện giao thông không làm chủ được tốc độ, va chạm mạnh trực tiếp với cần chắn. Cụ thể chi tiết như:

+ Theo thống kê thì sự cố này thường xảy ra nhất tại các trạm thu phí giao thông đường bộ BOT, các lái xe không tập trung hoặc sử dụng cồn khi điều khiển phương tiện dẫn đến việc không làm chủ được tốc độ và không xử lý kịp khi thấy rào cản tự động của trạm thu phí.

+ Một số trường hợp xảy ra tại các khu khai thác khoáng sản, khu xây dựng, khu công nghiệp thường do nơi kiểm soát và điều hành ra vào có barie tự động không được lắp đặt đèn cảnh báo rõ nét vào buổi tối, lái xe không nhận biết sớm nên xảy ra sự cố đáng tiếc.

+ Ngoài ra ở một số ít nhà để xe của các khu công nghiệp cũng thường xảy ra tình trạng công nhân phóng nhanh không làm chủ được tốc độ phương tiện đâm vào cần chắn barie, khiến cần chắn gãy rời.

Xử lý sự cố khi thanh chắn barie bị gãy

Khi va chạm với các phương tiện ở tốc độ cao thường thanh chắn barie sẽ bị gãy và đứt rời khỏi thân barie. Vì cần chắn là bộ phận có thể tháo rời khỏi thân barie nên ở sự cố này ít khi thân barie bị ảnh hưởng.

 barie bị gãy

 Khắc phục sự cố barie tự động bị gãy cần chắn

 Ở trường hợp này, trước hết khách hàng hãy ngắt nguồn điện được cấp cho barrier tự động, sau đó liên hệ với nhân viên kỹ thuật của nhà phân phối/ lắp đặt barie để sự cố được xử lý nhanh nhất tránh tình trạng giao thông bị ùn tắc.

Giải pháp duy nhất cho sự cố này là thanh mới thanh chắn barie vì cần chắn nếu bị gãy rời sẽ khó hồi sinh nguyên dạng thiết kế và tính năng. Trước đó, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra rà soát lại các bộ phận trên thân barie để xem hộp số kỹ thuật có bị ảnh hưởng bởi sự cố hay không.

Thông thường việc thay mới cần chắn barie sẽ dễ thực hiện hơn với các loại barie nhập khẩu Trung Quốc như barier Baisheng, Barie Road, còn với dòng barrier nhập khẩu từ Ý như barrier tự động TAU thì chi phí sửa chữa thay thế cần chắn sẽ khá đắt đỏ.

Kết luận

Để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc này, chúng tôi luôn khuyến cáo khách hàng có biện pháp tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông chăm chú giảm tốc độ khi đi qua khu vực lắp đặt barie tự động.

Lắp đặt gờ giảm tốc cho các khoanh vùng kiểm soát ra vào có barrier tự động để các phương tiện giảm dần tốc độ trước khi dừng hẳn xe.

Lắp đặt hệ thống đèn led cảnh báo rõ nét và sơn phản quang cho thanh chắn barrier để các phương tiện nhận biết vào buổi tối.
 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Rất không an toàn đường sắt không có đường gom, rào cản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *