Home / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / Ngày lập hóa đơn được khẳng định thế nào là đúng?

Ngày lập hóa đơn được khẳng định thế nào là đúng?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một Công ty thuộc cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan có trụ sở tại tỉnh Đồng Nai chuyên kinh doanh gỗ và đang gặp vướng mắc về thời điểm xuất hóa đơn do quy định của đơn vị kiểm lâm và cơ quan Thuế của tỉnh không thống nhất. Công ty đề nghị cơ quan chức năng giải đáp về sự việc này.

Xem thêm: Liên hệ ngay với công ty Vinasc nếu quý công ty có nhu cầu về Dich vu ke toan nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Theo phản ánh của công ty, cơ quan Thuế quy định, thời điểm lập hóa đơn là thời điểm chuyển nhượng bàn giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua. Nhưng có quy định khác là khi vận chuyển hàng hóa phải xuất trình hóa đơn của xe hàng đó. Căn cứ theo quy định nêu trên thì thông thường ngay khi giao hàng phải kèm theo hóa đơn.
 
Lưu bản nháp tự động
Tuy nhiên, đối với đơn vị kiểm lâm, khi công ty xin giấy chứng nhận kiểm lâm thì được yêu cầu phải kèm theo hóa đơn bán hàng. Ví dụ, ngày 10/5 công ty xin giấy chứng nhận kiểm lâm, đơn vị kiểm lâm lấy mẫu, kiểm tra. Ngày 11/5 kiểm tra mẫu hoàn tất và công ty có thể ship hàng nhanh nhất vào ngày 11/5. mặc dù, ngày 10/5 hóa đơn đã được lập. Như vậy, theo quy định của cơ quan Thuế là không tương xứng.

Về vụ việc này, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai có ý kiến như sau:

Ngày lập hóa đơn đối với bán hàng hóa là thời điểm bàn giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền theo quy định tại Khoản 2a, Điều 16 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Chiến thuật triển khai xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *