Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Mua hàng trực tuyến dễ dàng nhờ chính sách đổi trả tại nhà

Mua hàng trực tuyến dễ dàng nhờ chính sách đổi trả tại nhà

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mong muốn giải tỏa tâm lý sốt ruột khi mua sắm online, Lazada áp dụng chính sách "Đổi trả tận nhà – hoàn tiền tận túi" để người chi phí an tâm mua hàng.

Chất lượng sản phẩm khi mua hàng online luôn là băn khoăn lớn của người tiêu dùng, nên chi, người Việt thường chọn phương thức nhận hàng rồi giao tiền (COD) như một cách thức đảm bảo cho mình. Thế nhưng ngay cả với phương thức này, người dùng vẫn phải gặp những tình huống không dễ chịu.

Xem thêm: cách nạp tiền vào tài khoản alipay tại đây.

Nhận hàng rồi trả tiền vẫn phải chịu thiệt

Chị Minh Giao, nhân viên văn phòng ở quận 1, TP HCM từng đặt mua một chiếc đèn học cho con mình từ một gian hàng online trên Facebook. Nhìn qua ảnh, chị thấy chiếc đèn khá đẹp và sáng, lại là đèn LED, tiết kiệm điện, giá rẻ bằng nửa thị trường nên chị đặt ngay. Hàng được giao đến vào giờ làm việc, chị chỉ có ít thời gian xuống nhận, thấy bọc gói khá to và bài bản, chị yên tâm trả tiền và mang lên văn phòng. Tuy nhiên, khi gỡ hết các gói bọc, chị mới tá hỏa vì sản phẩm quá bé, chỉ giống như đèn đồ chơi hay đọc sách trên tàu.

Khi đề nghị được trả hay đổi chiếc đèn lớn hơn thì người bán cho rằng sản phẩm đã giao và không có lỗi gì nên không được trả lại, lỗi do chị Giao chưa khám phá kỹ. "Mua hàng trên mạng thì tiện và nhiều chọn lọc nhưng nếu mua ở những trang nhỏ và ít uy tín thì cũng dễ ôm cục tức vào mình", chị Minh Giao san sớt.

Một số người cũng lâm vào cảnh dở khóc dở cười vì người giao hàng không đến đúng giờ đã hẹn, phải nhờ người ở nhà nhận giúp. Tuy nhiên, khi về nhà thấy hàng nhận được không như mẫu song không trả lại được, người mua hàng luôn cảm thấy mình bị thiệt thòi.

"Khi thấy chiếc máy xay sinh tố thương hiệu tốt với giá giảm hơn 40%, tôi đặt ngay. Khi đến nhà giao hàng tôi không có ở nhà, mẹ tôi lại không có tiền mặt đủ để trả, thế là họ mang hàng về. Đến khi gọi lại thì họ nói đã hết hạn khuyến mãi tốt rồi", chị Lan Anh, nhân viên văn phòng tại quận 4, TP HCM chia sẻ.

Truyền thống khó gấp trăm lần trực tuyến

Trước những bất cập của việc mua hàng online, nhiều người cho rằng mua hàng truyền thống vẫn thuận lợi hơn bởi được mục sở thị sản phẩm. Tuy nhiên, việc đổi trả sản phẩm cũng không hề dễ dàng.

Thông thường, các siêu thị chỉ cho đổi trả vào cuối ngày, một số mặt hàng còn không được trả lại nên người mua cũng gặp nhiều vấn đề. Để được đổi hàng, người mua buộc phải giữ lại nhãn mác, hóa đơn. Nhiều trường hợp buộc phải lấy hàng vì mất hoặc mờ mác áo.

Chị Mai Hoa ở quận 1, TP HCM khá ưng ý với những mẫu quần áo chọn cho chồng, con nhưng khi mua về thì lại không vừa, phải đem trả. Tuy nhiên, cửa hàng lại trái đường làm, chị không có thời gian đem đổi. Đến khi hết hạn đổi thì buộc phải lấy hàng.

Chính sách "Đổi trả tận nhà – hoàn tiền tận túi" của Lazada giải tỏa tâm lý lo âu khi mua sắm online của nhiều "thượng đế".

Hiểu rõ những vấn đề người dùng gặp và e ngại như thế nên chính sách đổi trả mới đây của Lazada đã tụ tập trong việc đem lại cảm giác thoải mái cho người mua. Trong chính sách mới của Lazada, người dùng có quyền chọn phương thức nhận lại tiền là chuyển qua ngân hàng hay nhận trực tiếp, chủ động chọn giờ và địa điểm cho nhân viên nhận hàng qua lấy hàng, sau đó tiền sẽ được chuyển đến cho người nhận rất nhanh. Tại các thị thành lớn Hà Nội và TP HCM, tiền sẽ về tay người dùng chậm nhất chỉ trong 24 giờ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *