Home / Dịch vụ / Quà tặng / Một vài bí quyết hay giữ hoa tươi lâu mà lại đẹp

Một vài bí quyết hay giữ hoa tươi lâu mà lại đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Jessica Marshall, chủ sở hữu của Miss Daisy Floral Design Studio ở Las Vegas và New York, đã chia sẻ cho chúng tôi về một số mẹo nhỏ dễ làm và dễ dàng và đơn giản để trang trí nhà bằng những bông hoa xinh đẹp.

Xem thêm : Các sản phẩm hoa quà tặng: Hoa sinh nhat Ý nghĩa dành cho người thân yêu tại đây.

1. Cắt thân cây hoa theo góc 45 độ, cắt khoảng hơn 2cm kể từ gốc

 Lưu bản nháp tự động

Việc này sẽ giúp tăng diện tích bề mặt mà cây hoa có thể hút nước, do đó hoa sẽ có đủ nước và tươi lâu bền hơn.

2. Sử dụng tách trà làm bình hoa

 

Đừng vứt bỏ những cành hoa ngắn. Thay chính vì như vậy, hãy cắm chúng nó vào một tách trà. Bó cành hoa lại với nhau bằng một chiếc chun buộc tóc để chúng không tách rời nhau trong tách trà và cũng làm cho việc thay nước dễ dàng hơn.

3. Giúp hoa nở một cách nhanh chóng bằng cách đổ nước ấm vào bình trước khi cho nước lạnh

 

Sau khi cắt cành hoa như mô tả ở hàng đầu, cắm hoa vào trong một cốc nước ấm đầy. Sau một phút, cắm hoa vào một bình nước lạnh và để như vậy trong 20 phút. Hoa sẽ nở hết cỡ.

4. Tạo ra hỗn hợp vodka + đường để giữ cho hoa trông tươi sáng dài lâu.

 

Trước khi cắm hoa vào một chiếc bình, nhỏ vài giọt rượu vodka và một muỗng cà phê đường trắng vào trong bình sẽ làm chậm quá trình hoa héo. Khi những bông hoa đang héo dần, thêm một ly vodka vào trong nước và thân cây sẽ dựng thẳng quay lại trong một hoặc hai ngày tiếp theo.

5. Trồng cây xương rồng trong bát đựng đồ tráng miệng

 

 

Biến những bát đựng đồ tráng miệng trở thành chậu cây hoành tráng cho cây xương rồng! Chỉ cần đổ đầy đất vào bát, phun nước để làm ẩm đất và sau đó trồng cây xương rồng vào lớp trên cùng của đất. Theo thời điểm, nó sẽ bắt đầu mọc rễ. Chỉ cần phun nước mỗi tuần một lần bằng bình xịt cho đến khi lớp đất trên cùng ẩm ướt.

6. Tưới nước cho cây lan bằng đá lạnh

 

Đầu tiên, trồng cây lan vào một chiếc bình chứa đất nếu cây chưa được trồng trong bình, rồi tưới nước cho cây lan bằng một cục đá mỗi tuần. Đối với những cây hoa lan lớn hơn, sử dụng hai cục đá một tuần. Những cục đá tan từ từ và cung cấp nước một cách nhỏ giọt cho những cây lan, nhờ đó mà cây không bị ngập nước.

7. Tạo ra lưới băng dính trong suốt để giữ hoa đúng vị trí khi cắm vào bình nông

 

Để giữ cho những cành hoa ngắn không bị rơi ra khỏi bình hoa nông, thiết kế lưới băng dính chống nước (hoặc băng dính trong suốt mỏng) để giữ hoa luôn đứng đúng vị trí.

 

Cắm những cành hoa to và chắc vào một góc trước vì chúng sẽ chiếm dụng hầu hết diện tích trong bình/bát. Tiếp theo sau, sử dụng hoa cỡ vừa để cắm vào các lỗ còn lại và kế tiếp sử dụng các loại hoa nhỏ để trang trí và hoàn tất việc thiết kế.

 

8. Xếp một chiếc bình vào phía bên trong một chiếc bình để tạo ra khoảng không chứa các lát trái cây dùng để trang trí

 

Tìm một chiếc bình nhỏ thêm hơn thể tích bên phía trong chiếc bình khác khoảng hơn 1cm. Đổ đầy nước vào khe trống giữa hai bình rước khi xếp các miếng chang thái lát vào (cần chín quả chanh để xếp được bình hoa như trong hình).

 

9. Làm khô hoa bằng cách treo ngược chúng ở nơi mát mẻ

 

Nếu còn muốn lưu giữ một bó hoa, cách tốt nhất để gia công khô hoa là buộc các đầu của thân cây hoa bằng một dải ruy băng và treo lên một cái đinh ở góc khung hình, hoặc một giá đỡ để trang trí.

10. Thả một đồng xu vào bình hoa để giữ cho nước trong bình tươi mới lâu hơn

 

Đồng có trong tiền xu chuyển động như một chất acid hoá, giúp ngăn ngừa nấm hoặc vi khuẩn phát triển. Lưu ý: Marshall gợi ý rằng nên tìm những đồng xu được đúc trước năm 1982 vì chúng có chứa nhiều đồng hơn và sẽ giúp cho hoa trông đẹp hơn trong vài ngày tiếp theo.

11. Nếu ngôi nhà có gam màu trung tính, thử trang trí bằng hoa có màu tối

 

Để tạo nên điểm khác biệt, hãy thử sức với loại hoa có màu sẫm hơn. Các bông hoa trông đáng yêu hơn khi được cắm trong một bình hoa được bọc bằng vỏ cây bạch dương.

12. Vặn các bông hoa hồng để đưa cánh hoa dễ dàng hơn

 

Cách tốt nhất có thể để tách cánh hoa hồng ra mà không để lại vết thâm là giữ nguyên thân cây và nhẹ nhàng xoay đầu bông hoa.

Bỏ cánh hoa vào bồn tắm đầy nước ấm và dầu tắm hoa hồng là cách dưỡng ẩm tự nhiên và thoải mái và sẽ làm cho làn da của bạn thêm mềm mại. Những bông hoa tuyệt đẹp sẽ giúp bạn thư giãn ngay lập tức!

13. Trang trí một chiếc cầu vồng dễ dàng bằng cách chọn những bông hoa trước, xếp chúng theo thứ tự muốn trang trí và tiếp nối bó hoa theo thứ tự đó.

 

Bí quyết để tạo nên lọ hoa hình cầu vồng là xếp những bông hoa theo màu sắc, cắt cành hoa theo góc, và sau đó cắm mỗi cành vào một góc trong bình. Cần cắm những bông hoa to đầu tiên để tạo nên nền tảng vững chắc cho bình hoa, tiếp theo là những bông hoa có kích thước trung bình và kết thúc bằng những bông hoa nhỏ. Và thế là xong!

14. Thiết kế bình hoa bằng cách cắm từng cành hoa bắt chéo qua nhau

 

Để tạo nên một bó hoa hồng với các cành hoa bắt chéo nhau, ban đầu bằng cách cắm cành hoa đầu tiên vào bình hoa và sau đó cắm cành tiếp theo bắt chéo qua cành đầu tiên và tiếp tục làm như thế cho đến khi bình hoa đầy.

15. Trang trí một bình thủy tinh đơn giản bằng dây bện, ruy băng hoặc đăng ten để tạo nên nét đặc sắc.

 

Marshall đã sử dụng dây bện để gia công đẹp cho bình thủy tinh đơn giản, buộc theo hình chữ X và thắt lại ở phía sau bình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng làm sao mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *