Home / Bất động sản / Nội thất / Một số ưu điểm và nhược điểm về sàn gỗ tự nhiên mà bạn nên tìm hiểu

Một số ưu điểm và nhược điểm về sàn gỗ tự nhiên mà bạn nên tìm hiểu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhắc đến sàn gỗ thì chúng ta không còn xa lạ gì; có chăng là sản phẩm ván sàn ngày càng đa dạng về mẫu mã và chất lượng, đặc biệt đối với ván sàn công nghiệp. Hiện tại trên thị trường, sàn gỗ được chia thành hai loại chính là sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ nhân tạo. Trong những số đó sàn gỗ nhân tạo gồm ván sàn công nghiệp Laminate và sàn nhựa.

Đối với sàn gỗ công nghiệp, tùy theo thương hiệu nhưng trung bình chúng đều có 4 lớp chính cấu thành nên sản phẩm. trong số ấy lớp quan trọng nhất là lớp lõi – cốt gỗ. Đa số năng lực chịu nước và chịu lực đều do lớp cốt gỗ đưa ra quyết định. Ngoài ra, sàn gỗ công nghiệp cũng khá đa dạng về mẫu mã, vân gỗ, màu sắc vì chúng không bị phụ thuộc vào gỗ mà lớp bề mặt của chúng là một lớp giấy in nên tùy theo phong cách sàn gỗ mà nhà sản xuất lựa chọn mà thanh gỗ sẽ có màu và vân khác nhau.

Sàn gỗ công nghiệp là sản phẩm ra đời sau được đánh giá là sản phẩm khắc phục những nhược điểm của sàn gỗ thoải mái và tự nhiên. Song thực tế, có rất nhiều ưu nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên mà có thể bạn chưa biết. Thông thường, sàn gỗ tự nhiên sẽ có độ dày 15mm giúp chịu lực tốt hơn. Sàn gỗ tự nhiên cũng có giá cao nhất trong số 3 loại gỗ kể trên. Khi lắp đặt sẽ nâng giá trị ngôi nhà của bạn lên không ít.

Chúng tôi Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Hưng Thịnh, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su, thu mua phôi gỗ cao su số lượng lớn. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên:

– Như PBS đã nói rất nhiều lần khi đề cập đến sàn gỗ tự nhiên, kể cả trong bài trả lời thắc mắc hãy lựa chọn sàn gỗ tự nhiên và thoải mái hay sàn gỗ công nghiệp, một trong những ưu điểm và nét cuốn hút của sàn gỗ tự nhiên là chúng khiến ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Một số mẫu sàn gỗ tự nhiên như Giáng Hương hay Gõ Đỏ còn mang đến tài lộc cho gia chủ, đặc biệt là gia chủ mệnh Kim hay Hỏa.

 

– Sàn gỗ tự nhiên thường được làm từ những loại gỗ quý thuộc nhóm 1, mà thông thường những loại gỗ này khi dùng càng lâu gỗ sẽ càng lên màu đẹp. Như sàn gỗ Giáng Hương hay sàn gỗ Căm Xe, khi mới mua về gỗ thường có màu vàng đỏ nhưng qua khoảng vài năm gỗ càng sẫm màu bóng và mịn hơn, đi mát chân hơn.

Lưu bản nháp tự động

 Sàn gỗ tự nhiên có tuổi thọ cao, thời gian sử dụng lâu. Trong khi sàn gỗ công nghiệp có thời hạn vài năm thì sàn gỗ tự nhiên có thời gian sử dụng lên đến hàng chục năm (trong trường hợp bạn bảo quản tốt, không để thấm nước, ngâm nước làm hư hỏng sàn). Nếu bạn là một người thường xuyên đổi mới, thay đổi sang trọng theo xu hướng thì có thể sàn gỗ tự nhiên không dành cho bạn.

– Sàn gỗ tự nhiên thường có độ dày 15mm, dày hơn các loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp 3mm (sàn công nghiệp cao cấp dày 12mm) nên năng lực chuyên môn chịu lực của chúng cao hơn, đó là chưa kể chúng được thiết kế hoàn toàn từ gỗ đặc nguyên thanh. 1 số sàn gõ như sàn Giáng Hương thông thường sẽ có mùi hương dịu nhẹ giúp xua đuổi côn trùng, muỗi cho ngôi nhà. Ngoài ra 1 số ít nhà sản xuất sử dụng đến 6 lớp UV giúp năng lực chống trầy bụi bặm được chuyên sâu.

– Khi so sánh với sàn gỗ công nghiệp laminate và sàn gỗ Engineered, sàn tự nhiên cứng cáp và ít bị hư hại hơn. Đặc biệt là khi vật nặng rơi xuống sàn, sàn gỗ công nghiệp có thể bị móp hoặc trầy xước nhưng sàn tự nhiên cứng hơn nên chịu lực tốt hơn.

– Với tất cả ưu thế của mình bao gồm độ đồng đều màu cao, sàn mịn, vân gỗ đẹp, sàn tự nhiên hoàn toàn là sự lựa chọn phù hợp với những gia đìnH có trẻ nhỏ.

– Nhờ lớp bề mặt gỗ mịn nên sàn rất dễ dàng vệ sinh và bảo quản. Đây cũng được xem là trong số những ưu điểm lớn của sàn gỗ tự nhiên.

– Mặc dù không giống như sàn gỗ công nghiệp với hơn 600 mẫu mà PBS cung cấp, nhưng sàn gỗ tự nhiên chắc chắn cũng đủ loại gỗ để bạn thoải mái với 8 loại sàn gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều nhất bây giờ.

Nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên 

– Khi sử dụng sàn gỗ tự nhiên, bạn sẽ cần đánh bóng cho sàn mỗi 3 -4 năm một lần. Không chỉ riêng sàn gỗ tự nhiên kể cả mặt bậc gỗ tự nhiên bạn cũng dễ dàng gặp phải tình trạng gỗ bị bay màu hoặc mòn do bạn chỉ đi lại thường xuyên ở một vùng nhất định hoặc khu vực sàn gỗ đó có đa số người qua lại.

– Một trong những lời khuyên thường được đưa ra là không nên lót sàn gỗ cho tầng trên mà nên lót cho tầng trên cao. Nguyên nhân vì sàn sẽ dễ bị mối mọt do môi trường ẩm ướt. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên tránh để sàn tiếp xúc quá lâu với môi trường ẩm ướt nếu không muốn thay sàn gỗ mới.

– Trong khi sàn gỗ công nghiệp cho phép quý khách các loại chất tẩy rửa gia dụng thông thường thì ngược lại, khi sử dụng sàn gỗ tự nhiên bạn cần phải cân nhắc vấn đề này. Đặc biệt bạn không nên dùng khăn quá ướt để lau sàn, không để nước ứ đọng và nhỏ giọt trên sàn, sẽ tương đối bất tiện thì sàn có thể bị nở, ẩm thấp sinh mối mọt
 

Kết quả hình ảnh cho sàn gỗ tự nhiên:

– Tất nhiên không chỉ riêng sàn gỗ tự nhiên mà ngay cả Một số loại sàn gỗ công nghiệp cũng đã được các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng để lót sàn gỗ cho nhà tắm hoặc nhà bếp. Nhà tắm thì dễ hiểu còn nhà bếp, do việc nước từ bồn rửa bát bắn ra bên ngoài hoặc dầu mỡ trong quy trình tiến độ nấu ăn nên sàn được khuyến cáo không nên sử dụng cho phòng bếp.

– Như bên trên có nhắc đến sự việc bạn cần thường xuyên bảo hành do sàn có thể bị phai màu ở những chỗ không ít người đi lại. Cũng theo đó, sàn cũng trở thành không phù hợp với những ngôi nhà có thú cưng như chó hoặc mèo vì chúng có thể cào trầy xước sàn. Nếu muốn sử dụng sàn gỗ tự nhiên cho nhà có thú cưng, tốt nhất bạn nên cắt móng cho chúng.

Hi vọng với những phân tích về ưu nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên bên trên sẽ góp phần giúp bạn hiểu hơn về sàn gỗ nói chung và sàn gỗ tự nhiên nói riêng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *