Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Một số điều chưa biết về Volga

Một số điều chưa biết về Volga

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thương hiệu xe từng được ví như Mercedes của khối từng lớp chủ nghĩa, dừng sản xuất từ năm 2008, có một lịch sử đáng nể.

Tháng 11/1953, tổng công trình sư Alexander Nevzorov và nhà thiết kế Lev Eremeev bắt tay vào việc chế tác một chiếc ôtô mới, song vào năm tiếp theo đã xuất hiện những nguyên mẫu đầu tiên. Chính xác thì mã hiệu nhà máy của chiếc Volga trước tiên là GAZ-M-21, và chỉ từ năm 1965 mới đổi thành GAZ-21.

Xem thêm : Các phụ kiện Phim cách nhiệt ô tô hàng chính hãng tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Hai dòng hộp số 3 cấp – tự động và số sàn – được phát triển cho chiếc xe mới. Xe dùng hệ thống treo trước độc lập với giảm xóc thủy lực đòn bẩy. Treo sau kiểu nhíp. Lốp 6,70-15. Và trên capô gắn tượng trưng “Con hươu” mạ crôm.

Việc thí nghiệm 3 chiếc Volga trước tiên (2 chiếc lắp số tự động và 1 chiếc lắp số sàn) được bắt đầu ngày 3/5/1955, trong đó có chuyến đi từ Moscow tới bán đảo Crimea và trở lại. tập san "Ogonyok" vào tháng 6 cho biết: "Cách Simferopol vài chục cây số, trên bờ cõi nông trang ‘Đường đến chủ nghĩa cộng sản’, giữa những khóm cây dày có một con đường đất bị lãng quên. Bất ngờ có thể thấy một chiếc ôtô đẹp, sinh ra để đạt tốc độ cao với những bánh xe lún sâu trong lớp bùn phong thanh. Làm bắn lên những cột nước, chiếc xe lướt qua các mương nước, vượt qua các bãi cát. Volga cần phải vượt qua những thử thách mà Pobeda từng trải qua, và thí điểm chỉ ra rằng nó thậm chí vượt trội so với người tiền nhiệm của mình trên thực địa”.

Chiếc Volga đầu tiên ra đời năm 1956. Thiết kế lưới tản nhiệt của nó được thực hiện theo phong cách na ná như chiếc Pobeda đời rốt cục (thời đoạn 1955-1958) với ba thanh mạ crôm nằm ngang cùng một ngôi sao 5 cánh trang hoàng để người ham mê có thể phân biệt. Tuy nhiên trên những chiếc xe thử nghiệm nép phải giới thiệu với Điện Kremlin, và thống chế Zhukov đã tỏ ra không thích thiết kế đầu xe (có nhẽ chính do ngôi sao vì quân hàm thống chế có một ngôi sao to). Một chỉ thị nguy cấp được gửi từ Moscow đến nhà máy GAZ, yêu cầu thay đổi thiết kế và thiết kế đã được thay đổi. Năm 1958, khi vị chỉ huy quân đội này bị ghét bỏ, lại xuất hiện chỉ thị mới, đổi thay thiết kế. Từ thời điểm đó, gần 31.000 chiếc “Volga gắn sao” đã xuất xưởng.

Năm 1964, có tới 3 chiếc Volga đã tham dự cuộc đua Monte Carlo Rally và điều này được xem là một thành công lớn. Tuy nhiên, không một chiếc xe nào trong số này nằm trong số các xe được nhận giải.

Hình tượng “Con hươu” nổi tiếng trên nắp ca-pô GAZ-21 trên thực tế chỉ được gắn trên các dòng Volga thứ nhất và thứ hai. Tới cuối thập niên 1950, những chiếc Volga xuất khẩu và dùng làm xe taxi không còn được gắn hình tượng này. nguyên do được giảng giải không chỉ vì lý do an toàn, có thể gây chấn thương cho người bộ hành mà đây còn là thỏi “nam châm” vấn những kẻ đánh cắp vặt. Chỉ chưa tới 1/4 trong số 640.000 chiếc Volga xuất xưởng có hình tượng “Con hương”.

Ngày nay việc tìm một hình tượng “Con hươu” nguyên bản là điều hầu như chẳng thể – các nhà sưu tập đã đeo đuổi điều này trong nhiều năm qua. Bản thân GAZ -21 chỉ được xuất xưởng cho đến 15/6/1970 và chiếc xe sơm màu đen bóng “than đá” cuối cùng được đưa ngay tới bảo tảng của mác xe này.

Volga từng là ngôi sao thực sự trên màn ảnh. Nhiều mẫu xe Volga đã được ghi hình không chỉ trong những bộ phim nức tiếng của Liên Xô, như phim "Ba cây tần bì tại Plyushchikha", "Tay kim cương", "Cẩn thận ôtô đấy", cũng như trong clip ca nhạc của các nhóm nhạc phương Tây lừng danh. Chiếc xe đã xuất hiện trong các video ca nhạc của nhóm Rammstein, Megadeth, Depeche Mode và Tarkan.

Một truyền thuyết đã nói về việc thay thế chiếc GAZ-21, vốn ra đời từ thập niên 1960, theo đó nhà lãnh đạo Liên Xô Leonid Brezhnev thấy trong tập san chiếc Opel đời năm 1965, đưa chiếc xe này cho lãnh đạo nhà máy GAZ xem và nói rằng mẫu Volga mới cần phải như vậy. Thêm vào đó, GAZ-24, mẫu xe hậu duệ thay thế chiếc GAZ-21 thường được so sánh với Ford Falcon đời năm 1962.

Phiên bản đặc biệt GAZ 24-24 được chế tác dành riêng cho Ủy ban An ninh quốc gia (KGB) khét tiếng của Liên Xô, còn thường hay gọi là “Dubl” (đôi). Chiếc xe sử dụng động cơ V8 công suất 195 mã lực và hộp số lấy từ dòng xe Chaika hạng sang. Chúng được sử dụng làm xe hộ vệ và xe tróc nã. Mỗi năm có khoảng 100 chiếc xe loại này xuất xưởng. Điểm phân biệt nó với những chiếc Volga thường ngày là 2 chiếc ống xả.

Series được sản xuất trong thời kì lâu nhất là dòng Volga mã hiệu 3102. Chiếc xe này được sản xuất trong tuổi 1981-2009. Ban đầu, phiên bản được thiết kế cho các lãnh đạo đảng và chính phủ Xô Viết

Năm 1972, GAZ xuất xưởng bản Volga với 3 hàng ghế. Chiếc xe được thiết kế dành riêng cho các cơ quan chính phủ. Những chiếc xe này sau đó đã được dùng làm taxi, xe cứu thương…. Một công dân bình thường không thể mua một chiếc Volga 3 hàng ghế. Chủ sở hữu nổi danh nhất của phiên bản này là diễn viên hài tăm tiếng của Liên Xô Yuri Nikulin, do ông cần một chiếc xe lớn để tải thiết bị làm xiếc.

Có khá nhiều người lừng danh ở Liên Xô sở hữu Volga. Trong số này có diễn viên hài Yuri Nikulin như đã nói ở trên; chủ sở hữu "Quả bóng vàng", thủ môn Lev Yashin; Ca sĩ Vladimir Vysotsky, Diễn viên kiêm ca sĩ gốc Do thái Mark Bernes, vận động viên tennis kiêm diễn viên Nikolai Ozerov. Năm 1960 người ta đã chế tạo một chiếc Volga đặc biệt cho nhà du hành vũ trụ Yuri Gagarin, sơn màu đen với salon màu xanh da trời. Một chiếc Volga cũng được chế tác riêng cho nhà lãnh đạo Brezhnev – GAZ 24-95 để ông đi săn.

Năm 2005, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời Tổng thống Mỹ George W. Bush khi đang ở thăm Nga, lái chiếc GAZ-21 đời 1957 vài vòng trong dinh thự của ông ở Novo-Ogaryovo. Chiếc Volga dành cho tổng thống này được hoàn thiện tại một xưởng ở thị thành Gorky. Xe dùng hộp số tự động, lazăng đúc và nội thất da.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *