Home / Bất động sản / Nội thất / Lưu ý khi trang trí nhà bằng giấy dán tường

Lưu ý khi trang trí nhà bằng giấy dán tường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cùng một chức năng bao phủ, làm đẹp bề mặt cho bức tường như sơn nước, nhưng giấy dán tường có đặc điểm riêng mà khi sử dụng chúng ta cần lưu ý.

Giấy dán tường là một chất liệu hoàn hảo rất phổ biến, hiện nay rất được sử dụng rộng rãi. Cùng với các chức năng bao phủ, làm đẹp bề mặt cho bức tường như sơn nước, nhưng giấy dán tường có những đặc điểm cụ thể đó cần lưu ý khi sử dụng.

>>> Các nên chú ý khi lựa chọn rèm vải phòng thờ ông bà

Độ mịn bề mặt

Giấy dán tường có thể được sử dụng trong nhiều không gian, nhiều phòng khác nhau. Độ nhẵn bề mặt nền có nhiều cấp độ khác nhau, từ thô đến mịn. Với bề mặt giấy mịn, bóng, nó có lợi thế là dễ dàng làm sạch, lau chùi nếu có bụi bẩn; và phù hợp cho các khu vực có độ ẩm cao, các khu vực liên quan đến nước.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể cần lưu ý độ mịn bề mặt (nhám). Trên khu vực tường có diện tích lớn, hoặc nơi có nguồn sáng mạnh chiếu vào, không sử dụng giấy có bề mặt nhẵn – bóng; vì chúng gây ra phản xạ, làm giảm hiệu quả thẩm mỹ trong không gian nội thất, thậm chí có thể gây lóa mắt. Ngoài ra, độ bóng của giấy dán tường cũng có khả năng để lộ những thiếu sót của bề mặt tường trát không bằng phẳng.

Hoa văn phù hợp không gian

Lợi thế lớn của giấy dán tường so với sơn nước chính là hoa văn. Nên tận dụng điều này khi sử dụng chất liệu này. Ngoài ra còn có những loại giấy dán tường “mịn, trơn” chỉ có màu, không có hoa văn, nhưng nếu sử dụng như vậy thì lại giống … sơn.

Hoa văn của giấy dán tường rất phong phú, và nó cũng là khó khăn vì dễ bị hoa mắt khi lựa chọn. Lựa chọn màu sắc và hoa văn của giấy dán tường nên dựa trên bản chất của không gian, các phòng chức năng cụ thể, độ lớn của diện tích bức tường, phong cách trang trí đồ nội thất,… ví dụ với một nội thất không cổ điển, bạn có thể chọn những hoa văn cầu kỳ, cao quý; một không gian hiện đại thì nên lựa chọn hoa văn đơn giản, đường nét khỏe khoắn. Với một diện tích tường lớn, bạn có thể sử dụng các hoa văn kích thước lớn; diện tích nhỏ, nên sử dụng các hoa văn nhỏ.

 dep

Không quá tràn lan

Giấy dán tường nên được sử dụng trong các khu vực có nghĩa như là một điểm nhấn, không sử dụng quá tràn lan. Mảng nhấn có thể là sau lưng kệ tivi, đầu giường, khu vực sảnh đón … Ngoài ý nghĩa là điểm nhấn, việc sử dụng giấy dán tường trên quá nhiều diện tích tường có tác động tiêu cực: nó làm giảm khả năng trao đổi độ ẩm tường với môi trường. Khi độ ẩm trong không khí cao, tường sẽ thẩm thấu làm giảm lượng hơi nước trong không khí, và khi độ ẩm môi trường giảm, lượng hơi nước trong tường sẽ thoát ra ngoài tạo sự cân bằng. Sử dụng giấy dán tường nhiều hơn, khi độ ẩm cao, sẽ có hiện tượng “đổ mồ hôi”, chảy nước trên bề mặt.

Trong trường hợp sử dụng giấy dán tường nhiều, trên một diện tích lớn; cần lưu ý chọn những mẫu hoa văn nhẹ, chìm, với màu sắc lịch sự, để tránh mất tập trung.

>>> giỏ hàng kéo tay siêu thị

Chuẩn bị bề mặt ổn định

Khi quyết định sử dụng giấy dán tường cho một bề mặt, một diện tích tường bê tông, cần phải kiểm tra, xác định vị trí các mặt hàng, thiết bị liên quan trên bề mặt tường, như công tắc, ổ cắm, vị trí đèn tường, truyền hình, bề mặt điều hoà, móc quần áo và móc treo tranh, … Những vị trí này nên được định vị chính xác, đảm bảo kỹ thuật. Bởi vì nếu bạn cần phải điều chỉnh, thay đổi vị trí, hoặc điều chỉnh liên quan đến thiết bị và vật tư, sẽ để lại những “vết sẹo” khó coi, khó sửa chữa – đặc biệt là khi mẫu giấy sử dụng không còn.

Khi thực hiện giấy dán tường trên bề mặt tường, mà đã có các thiết bị, vaath tư trên đó; và nếu vị trí đã chính xác; thì tốt nhất nên tháo bỏ các tấm mặt che, chân đế áp tường của thiết bị, sau khi dán xong toàn bộ sẽ lắp lại. Làm như vậy các mặt che này sẽ ghi đè lên giấy dán tường, thẫm mỹ hơn nếu như để nguyên và cắt.

Xem thêm tại: nội thất

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nguyên do nội thất gỗ tự nhiên không thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *