Home / Dịch vụ / Web-Marketing-Seo / Lựa chon tên cho web làm sao hiệu quả?

Lựa chon tên cho web làm sao hiệu quả?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn đã bao giờ thắc mắc: Vì Sao tên các website như Google.com, Facebook.com,.. hay trang thương mại điện tử Amazon.com,… lại được mọi người nhớ tới nhiều chưa? Tại sao lại sử dụng “Google” chứ không phải tên khác như “Find Stuff”?

Khi bạn đã hoàn thành ý tưởng kinh doanh online, lựa chọn mặt hàng, điều tra khảo sát thị trường hay xây dựng kế hoạch, việc lựa chọn tên đại diện cho cửa hàng trực tuyến là vô cùng quan trọng. Làm sao để website của mình dễ nhớ với khách hàng, đủ sức cạnh tranh và mang dấu ấn cá nhân là điều không hề đơn giản dễ dàng. Dưới đây sẽ giúp các chủ kinh doanh online những gợi ý đặt tên cho website hữu ích.

Quý khách hàng có nhu cầu :Cần Thiết kế website bất động sản vui lòng liên hệ tại nhanhweb.com tư vấn hoàn toàn miễn phí.

1. Ngắn và đơn giản

Đây chính là yêu cầu đầu tiên đối với tên website. Một cái tên ngắn gọn, dễ dàng sẽ rất tốt bởi chúng dễ nhớ, dễ phát âm. Khách hàng không có thiện cảm với những website có tên quá dài, phức hợp, khó hiểu và chắc chắn nó chẳng thể lưu lại ấn tượng gì trong lòng trí họ. Ngoài ra những tên web ngắn gọn sẽ cân xứng với form size trên tab menu của trình duyệt họ đang mở.

Lưu bản nháp tự động

Sau đó là một số mẹo nhỏ bạn rất có thể thử:
– Hãy thử kết hợp một vài từ ngắn, đồng âm. Chúng sẽ dễ nhớ tới bởi có nhịp điệu.
– Sử dụng những từ, địa danh quen thuộc, có liên quan đến việc kinh doanh của bạn như Amazon.vn (được coi là dòng sông dài thứ 2 trên nhân loại, ý muốn nói mong chuyển động kinh doanh lớn mạnh)
– Sáng tạo một từ mới hoặc thay đổi một chút những từ đã có sẵn. Google, ebay hay skype là ví dụ. Chúng dễ nhận diện dù không có nghĩa thực nhưng chẳng ai cân nhắc điều ấy.
– Sử dụng một từ mang ý nghĩ cá nhân. có khả năng là 1 trong những nickname mà bạn được mọi người biết tới, tên thú cưng của bạn hoặc thậm chí bạn rất có thể sử dụng chính tên của bạn để gia công tên cho cửa hàng. Sử dụng tên riêng là cách giúp cửa hàng dễ dàng được khách hàng nhận diên hơn trên phương diện cá nhân

2. Tạo sự khác hoàn toàn với đối thủ

Đây là điều cần thiết khi đặt tên miền cho website. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn kinh doanh sản phẩm phụ kiện điện thoại, bạn muốn tên theo kiểu: phụ kiện giá thấp, phụ kiện công nghệ, phụ kiện điện thoại,… thì nó sẽ chẳng tạo được ấn tượng gì tới khách hàng. Bởi có không ít các shop, cửa hàng cũng có những cái tên liên quan đến phụ kiện, công nghệ, điện thoại,… tên website của bạn sẽ lọt thỏm trong “mớ” hỗ độn đó.

Vì vậy, hãy làm một cuộc điều tra khảo sát Thị phần, nghiên cứu và điều tra kẻ thù nhỏ trước khi quyết định đặt tên. Bạn cần biết được những đối thủ trực tiếp với mình sử dụng những tên gì; có bao nhiêu website liên quan đến từ đó. Sau đó cố gắng tìm ra những cái thương hiệu vừa gắn liền với bạn, lại vừa diễn tả được mặt hàng kinh doanh mà không giống hay tựa như các tên mà địch thủ đang dùng.

Đừng đặt tên giống đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy bước ra khỏi suy nghĩ cũ mèm đó. Đặt hẳn cho mình 1 cái tên biệt lập và nổi bật.

3. Cố gắng sử dụng đuôi “.com”

Thói quen của hầu hết khách hàng thường chỉ nhớ tên shop của bạn và ít khi để ý đến tên miền là gì. Bởi người dùng Internet Việt Nam đều rất gần gũi với tên miền “.com” trước tất cả các loại “DOT” khác, thậm chí nhiều người dân còn nhầm tưởng rằng, mọi tên miền đều sở hữu đuôi “.com”. Vì vậy họ sẵn sàng thêm đuôi “.com” vào sau tên cửa hàng trên trình duyệt và bấm enter.
cach dat ten website hieu qua 1 Đặt tên cho website như thế nào là tác dụng?
Cho nên vì vậy, như là “Luật bất thành văn”, các trang web dịch vụ thương mại điện tử thường ưu tiên dùng “.com” là tên miền. Khi có một danh sách các tên bạn muốn đặt, hãy vào một trang cung cấp tên miền và tìm kiếm chúng với đuôi “.com” để xem tên đó đã có người mua chưa? Không ai mong muốn bỏ lỡ cơ hội khi nắm trong tay suy nghĩ dùng Internet của khách hàng cả.

Tuy nhiên nếu như tên miền “.com” đã có người sử dụng thì bạn cũng nên suy nghĩ về những tên miền cấp cao hơn và vẫn rất phổ biến như “.vn”; “.com.vn”. Bạn sẽ được pháp luật bảo hộ khi xảy ra các vụ việc tranh chấp nếu sử dụng tên miền Việt Nam cho website.
4. Google tên web

Khi bạn đã nghĩ cho cửa hàng một tên website hay, hãy đặt nó vào google để xem chúng đã bị sử dụng chưa. Điều này vô cùng quan trọng bởi nếu bạn không kiểm tra mà ngay lập tức đi đăng ký với cơ quan chức năng, cửa hàng của bạn rất có khả năng bị kiện vì vi phạm luật bản quyền.
 

Bên cạnh đó, việc google tên web còn giúp đánh giá khả năng làm SEO, lên top đầu trang tìm kiếm. Nếu bạn chọn một cái tên chung chung, quá phổ biến, sẽ tương đối khó để có thể vượt qua các trang web trùng tên đã có thương hiệu và lượng khách hàng ổn đình.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra trên các tài khoản mạng xã hội như facebook, twitter, youtube,… mà bạn có ý định sử dụng để quảng cáo, lập gian hàng,… Chắc chắn bạn không hề muốn, khi khách hàng search tên cửa hàng của bạn, nó sẽ hiện ra một loạt shop khác.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các tiêu chuẩn kỹ thuật khi xây dựng website tư vấn du học

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *