Home / Dịch vụ / Web-Marketing-Seo / Làm thế nào để tối ưu SEO chỉ với 5 phút?

Làm thế nào để tối ưu SEO chỉ với 5 phút?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Làm thế nào để tối ưu SEO chỉ với 5 phút?

Đã bao giờ bạn tự hỏi trong 5 phút mình làm được bao nhiêu việc với SEO chưa? Dưới đây là những lời khuyên tuyệt vời cho SEO để tăng lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) và tăng thứ hạng trên Google. Đừng căng thẳng, đã là mẹo thì rất dễ nhớ, bạn chỉ mất 5 phút để bạn làm được 1 mẹo, mỗi ngày bạn cố gắng để thúc đẩy một mẹo. Hãy thử đọc 1 tip để áp dụng ngay lập tức, hãy nhớ là chỉ thử 5 phút, nhưng mỗi ngày đều thử. Chỉ cần như thế này là bạn đang trên con đường để trở thành cao thủ SEO rồi đấy.

Xem thêm: Quản trị website tại đây.

Bây giờ chúng ta bắt đầu …

 

# 1 Thay đổi Tiêu đề

Bạn có biết lý do tại sao các trang của bạn xếp hạng cao mà người dùng không click vào nó không? Lý do chính xuất phát từ việc đặt tiêu đề. Hãy suy nghĩ về tiêu đề bài viết hay trang của mình có đủ để kéo người khác vào trang của bạn chưa. Chẳng hạn như: "Ngọc Trinh đầu tiên dự cuộc thi khiêu vũ" sẽ không hút mắt bằng "Ngọc Trinh diện váy bó sát trên sân khấu Bước nhảy Hoàn vũ". Hãy thử thay đổi cách đặt tiêu đề của mình và xem thành quả nhé.

# 2: Thay đổi mô tả meta description (thẻ mô tả Meta)
 


Nhiều người thường bỏ qua hoặc lơ là thẻ mô tả meta này. Không được như họ. Nếu tiêu đề là một kẻ giết người thì thẻ Meta là vũ khí đó. Khi người dùng thấy được thẻ tiêu đề tiếp theo họ sẽ xem xét sự liên quan của bài viết thông qua các thẻ meta bằng cách nhìn bên dưới thẻ tiêu đề. Không cho họ cơ hội nhìn sang một tiêu đề khác, hoàn thành ngay khi họ ở thẻ meta nhé. Hãy chăm chút lời văn trong thẻ meta như chính lời giới thiệu bản thân của chính mình, thay đổi sẽ xảy ra.

 

# 3 Phân tích analytics của trang web

Đây là một cách để bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu rằng có nên thay đổi gì trang web của bạn hay không. Xem xét tỷ lệ bounce rate, nếu quá cao tất nhiên bạn phải xem xét lại trang web của bạn có vấn đề gì. Hãy lắc não của bạn trước khi bạn có thể đăng bài. Ngày nào cũng viết sẽ làm cho bạn hết ý tưởng, hãy để dành những ý tưởng cho bài viết. Mỗi ngày trước khi bạn bắt đầu viết một cái gì đó, bạn phải mất ít nhất 5 phút để lắc não xem nên viết về những gì, khách hàng của mình bí chỗ nào, …

# 4 Tối ưu hóa các bài cũ

Blog của bạn có thể viết từ một thời gian dài rồi, việc thay đổi các thuật toán và cấu trúc bài viết thời gian qua có thể buộc bạn phải tối ưu hóa các bài viết cũ, không đề cập đến một bài mới để tăng thứ hạng tìm kiếm lên cao. Vì vậy, hãy dành 5 phút để tối ưu hóa các bài viết cũ, vừa có bài viết lại tối ưu trang bài viết tốt hơn.

 

# 5 Thử BuzzSumo

Nếu bí quá không ra ý tưởng cho các bài viết, hãy truy cập vào BuzzSumo.com. Đây là trang web rất tốt cho việc tìm kiếm những ý tưởng cho bài viết mới. Bạn sẽ tìm thấy những từ khóa đang hot, được cộng đồng share rần rần, hoặc tự tìm các bài viết có liên quan đến các chủ đề bạn cần tìm.

# 6 Gửi mail cho những người có ảnh hưởng

Hầu hết mọi người chỉ tìm đến nhau khi cần cái gì đó của nhau. Thay vào đó, bạn hãy viết các ý kiến, hoặc gửi email cho những người có ảnh hưởng, ví dụ, cám ơn vì đã chia sẻ bài viết, thông tin hữu ích … Mẹo này sẽ giúp bạn tạo ra các mối quan hệ với những người này, dài hạn, họ có khả năng sẽ giúp đỡ bạn, cho bạn đặt backlink đấy.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các tiêu chuẩn kỹ thuật khi xây dựng website tư vấn du học

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *