Home / Phong cách sống / Sức khoẻ gia đình / Làm gì để bảo vệ men răng hiệu quả

Làm gì để bảo vệ men răng hiệu quả

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Men răng là một những thành phần cấu tạo được răng. Nó bao bọc xung quanh thân răng và đảm bảo lớp ngà nhạy cảm cũng tương tự các thành phần trong răng. Men răng có vị trí ngoài cùng của răng, giúp răng chịu được tác động của acid, kiềm, nóng, lạnh. Fluor và calci là hai yếu tố kiến tạo nên men răng. 

Lưu bản nháp tự động

Có thể nói men răng có vai trò quan trọng đối với việc bảo đảm răng. Vì thế, nếu không cẩn thận khiến cho men răng bị tổn thương thì có khả năng sẽ bị đến răng khiến cho lộ diện bệnh răng miệng và nguy cơ xấu đó là mất răng.

Làm gì để bảo vệ men răng tốt ?

Để giúp  kiến tạo và bảo vệ răng, cần dùng đủ fluor trong khẩu phần ăn uống. Fluor giúp vào việc kiến tạo men răng. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến men răng chính vì như thế để bảo đảm tốt sức khỏe răng miệng cũng giống như để men răng bền vững và kiên cố thì cần phải chú ý tới các yếu tố sau :

♦   Axit trong thức ăn

Axit trong thức ăn là thành phần gây nên ảnh hưởng mạnh cho sức khỏe răng miệng. Nó kết hợp với axit có trong nước bọt dễ phá tan các liên kết của men răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Vì nguyên nhân này mà khi lựa chọn thực phẩm cho gia đình cần giảm bớt những món ăn, những đồ uống đựng được nhiều axit không tốt cho sức khỏe men răng.

♦   Thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh nếu sử dụng sai liều lượng sẽ dẫn đến tình trạng men răng bị nhiễm kháng sinh làm cho màu sắc men răng bị thay đổi. Trước tiên, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, thứ hai, khi men răng bị nhiễm màu do kháng sinh sẽ rất khó tẩy trắng.

Quý khách có nhu cầu về Dich vu tay trang rang xin vui lòng liên hệ Nha Khoa Thẩm Mỹ Minh Tỵ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hotline: 0916398717.

   Sử dụng vô số fluor

Fluor là 1 trong những thành phần kiến tạo được men răng. Nó có công dụng giúp cho men răng chắc khỏe và bảo toàn cho men răng. Nhưng nếu sử dụng fluor một cách không hợp lý, quá lạm dụng sẽ khiến cho xuất hiện thêm tình trạng thừa fluor dẫn đến xuất hiện thêm các đốm trắng xấu xí làm cho men răng kém nghệ thuật và thẩm mỹ. 

Qúa nhiều fluor hoặc không đủ fluor cũng không thể tốt cho sức khỏe răng miệng nhất là men răng. Vì vậy, chúng ta cần có chế độ ăn uống hợp lí để cung cấp cho men răng đầy đủ dưỡng chất.

Làm những gì để bảo vệ tốt men răng ?

Răng sữa hay răng mới mọc đều có thể sâu do: chất đạm, vi khuẩn có sẵn trong nước bọt, kết hợp với đường bột tạo thành “mảng bám răng” gọi là “bựa răng” hay “cao răng”. Các vi khuẩn ẩn náu trong các “mảng bám” tác động lên các chất đường bột trong các lần ăn tiếp theo, chuyển chúng thành acid  mài mòn, phá huỷ men răng gây sâu răng.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Biệt thự hiện đại có bể bơi vô cực lạ mắt tại Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *