Home / Vòng quanh thế giới / Du lịch nước ngoài / Kinh nghiệm khám phá Kula Lumpur-Singapore cực kỳ rẻ

Kinh nghiệm khám phá Kula Lumpur-Singapore cực kỳ rẻ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Malaysia – Singapore là một trong những điểm đến được nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn vì các quốc gia này nằm trong khối ASEAN nên chỉ cần hộ chiếu mà không cần xin visa. Với thời gian bốn ngày ba đêm, nhóm chúng tôi đã chọn hành trình Kuala Lumpur – Melaka – Singapore.

>>> Tham khảo: du lịch hè Singapore – Malaysia  tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

+ Đặt vé máy bay

Có rất nhiều hãng hàng không lừng danh để bạn có thể đặt vé khứ hồi như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Air Asia…Theo kinh nghiệm đặt vé máy bay giá rẻ thì các bạn nên tham khảo trên các website chính thức của các hãng hàng không và bạn nên đặt vé trước khoảng 1-2 tháng để có giá tốt nhất. Chúng tôi đã đặt vé trước hai tháng và book được vé khứ hồi với giá 2 triệu đồng/người.

+ Đặt khách sạn tại Kuala Lumpur – Melaka – Singapore

Theo kinh nghiệm đặt phòng giá rẻ khi du lịch nước ngoài, bạn nên đặt phòng trước trên các trang web đặt phòng trực tuyến như agoda.com, booking.com, hostel…. Nếu bạn đặt phòng sớm sẽ có cơ hội nhận được các mức giá ưu đãi, hấp dẫn, đây cũng là một mẹo tiết kiệm chi phí khi du lịch.
 
Khách sạn ở Kuala Lumpur: Chúng tôi đã đặt phòng trên agoda.com và thanh toán bằng thẻ tín dụng trả trước tại khách sạn Ancasca Hotel & Spa Kuala Lumpur. Khách sạn tọa lạc gần Pudu Sentral, thuận lợi cho việc đi lại, phòng ốc sạch sẽ, nhân viên thân thiện. Từ khách sạn bạn có thể đi bộ khoảng năm phút là có thể bắt xe buýt miễn phí đi tham quan Petronas Tower một cách dễ dàng.

Giá một phòng khoảng 300.000VNĐ/1 đêm cho hai người.

Lưu bản nháp tự động
Khách sạn tại Kuala Lumpur tiện nghi và giá khá mềm

Khách sạn ở Melaka: Melaka là thủ phủ cổ kính nhất của Malaysia, một vùng quê mang vẻ trầm mặc, cổ kính. Chúng tôi đã chọn lọc một căn hộ cách trung tâm khoảng 7km, thanh toán trên agoda. Căn hộ sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và đem lại nhiều thú vị. Tuy nhiên nếu bạn ở lại không lâu thì nên chọn khách sạn nằm gần khu tham quan để thuận tiện việc đi lại.

Giá thuê một căn hộ 1.000.000VNĐ/1 đêm bao gồm 3 phòng đủ cho 6 người.


Căn hộ ở Melaka đầy đủ tiện nghi

Khách sạn ở Singapore: Ở Singapore khá đắt đỏ nên chúng tôi lựa chọn dormitory để lưu trú. Quarter Hostel là một nhà nghỉ nằm gần trung chân thành phố, ga tàu điện ngầm. Nhà nghỉ nằm trong phố China Town, trong khu Claker Quay từ đó có thể đi bộ 10 phút để đến Lion Park.

Nhóm đã thuê 6 giường với giá 157 SGD (1 SGD  tiền Singapore được quy đổi khoảng 16.400 VNĐ) qua Hostelbookers.com. Chúng tôi phải trả trước 18 SGD và phần còn lại khi nào tới nhận phòng sẽ thanh toán. Tại quầy lễ tân phải gửi 20 SGD cho tiền chìa khóa, sau khi check out sẽ được trả lại 20 SGD.

+ Phương tiện đi lại ở Malaysia – Singapore

Ngay khi tới sân bay Kuala Lumpur, chúng tôi đã mua sim Maxis khoảng 10 RM (52.500 VNĐ) để gọi điện và truy cập internet thuận tiện cho việc book xe grab. Phương tiện lựa chọn ở Malaysia được chúng tôi lựa chọn cho các khoảng cách gần là Grab Car. Ngoài ra, nếu bạn đi tham quan tháp đôi Petronas Tower mà bạn ở gần khu phố Tàu thì sẽ có dịch vụ xe bus miễn phí đưa đến khu Petronas Tower. Xe buýt này sẽ được chính phủ trả phí đi lại.


Tuyến xe buýt màu hồng được miễn phí

Từ Kuala Lumpur để di chuyển tới Melaka bạn nên đến Bus Station –  Bandar Tusk Sultan  mua vé của hãng Terminal Bersepadu Selatan. Xe buýt này đi rất ổn, êm ru. Khoảng 2h đồng hồ là bạn sẽ đến Melaka. Giá vé 1 người là 10 RM (1 RM tiền Malaysia được quy đổi khoảng 5.250 VNĐ)

Tại Melaka, khi đến những địa điểm gần, chúng tôi vẫn chọn phương tiện Grab Car để di chuyển.

Để đến Singapore, chúng tôi đến Melaka Sentral mua vé đi Singapore của hãng Delima Ekspres BHD. Hãng xe này khoảng 1 tiếng có 1 chuyến từ 8 giờ sáng đến 24 giờ. Một điều lưu ý là bạn nên ra đúng thời gian hoặc ra tới bến mua và đi luôn. Không nên mua trước sẽ bị trễ và phải mua vé mới. Giá vé 1 người là 26 RM (1 RM tiền Malaysia được quy đổi khoảng 5.250 VNĐ).


Vé xe từ Melaka đi Singapore

Phương tiện di chuyển tối ưu tại Singapore vẫn là các loại thẻ EZ-link card. Nhóm chúng tôi đi lại trong một ngày đã chọn lọc thẻ dùng cho khách du lịch. Với 10 SGD cho một  người, bạn có thể đi thỏa thích trong ngày với nhiều loại phương tiện khác nhau như xe bus, MRT, LRT để đến các địa điểm du lịch lừng danh như mà không phải trả thêm khoảng chi phí nào cả.


Thẻ xe tàu điện ngầm và xe buýt dùng trong một ngày dành cho du khách

+ Ăn gì ngon khi đi Malaysia – Singapore

Malaysia là quốc gia có nhiều sự pha trộn của nền văn hóa khác nhau. Một trong những món ăn nổi danh ở đây là Meccury, Nasilamak. Tại khu phố China Town gần ngay thủ đô có rất nhiều món ăn bạn có thể chọn lựa.


Khu Chianatow ở thủ đô Kuala Lumpur có hàng trăm món ăn cho du khách chọn lựa


Meccury, Nasilamak là hai món ăn phổ biến ở Malaysia

Một trong những thức uống phổ biến ở Malaysia là trà sữa Tetarih được người dân Malaysia rất thích.

Tại Melaka chúng tôi đã có nhiều trải nghiệm các món ă khác nhau, món ăn ở đây cực kỳ ngon và giá cả phải chăng.


Tôm yum và cơm gà chua ngọt tại Sentral Melaka


Lẩu Thái Lan vị chua ngọt hiệp với người Việt tại Melaka

Tại Singapore chủ yếu là các món ăn gốc Hoa, khá ăn nhập với khẩu vị của người Việt. Nhóm chúng tôi đã có bữa ăn ngon và no tại nhà hàng gần khu Claker Quay.


Quán ăn gần khu Clarke Quay rất đông khách

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nước Nhật lọt top 10 quốc gia có nền văn hóa ảnh hưởng toàn thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *