Home / Bất động sản / Nội thất / Hơn 5 đồ nội thất tôi đầu tư sai lạc khi lần đầu mua căn hộ

Hơn 5 đồ nội thất tôi đầu tư sai lạc khi lần đầu mua căn hộ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chị Hạnh (TP HCM) nhận ra không nên đầu tư vào sàn, thảm, sofa, mà phải là bàn ăn, giường ngủ và các thiết bị điện.

Bài viết dưới đây chính là chia sẻ của chị Hạnh Nguyễn (32 tuổi, quận Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh) về kinh nghiệm sắm nội thất cho gia đình, đặc biệt với căn hộ diện tích vừa phải, có trẻ nhỏ.

Đầu năm nhâm thìn, khi mới được bàn giao nhà ở, tôi háo hức tới nỗi, chuẩn bị làm nội thất cách thời điểm nhận nhà 2-3 tháng. Đến phút cuối tôi lại không thuê bên nào mà tự tay đi chọn lựa từng món. Anh xã thản nhiên như không, nên một tay tôi lo hết.

Vất vả là vậy nhưng hào hứng không biết mệt. Cuối cùng thì ngôi nhà cũng hoàn thành. Cả hạnh phúc gia đình hân hoan chuyển đến nhà mới, tưng bừng với việc tân gia đón khách. Cảm giác giới thiệu từng góc không gian mà mình dày công trau chuốt mới hạnh phúc làm sao.

Ba năm sau, trải qua từng ngày sống trong ngôi nhà tôi mới thực sự thấm thía cái nào là cần thiết, cái nào không. Hóa ra ba năm trước tôi vẫn nguyên si cái tư duy của người nghèo lâu năm khát khao nâng cấp cải sinh cuộc sống. Cho nên hôm nay, xin được chia sẻ với tất cả người về các cái cần và không cần cho một căn hộ 60-70m2, gồm vợ chồng, bà ngoại và hai con nhỏ.

Lưu bản nháp tự động
Ngôi nhà được chị Hạnh mua đầy đủ sofa, tranh tường, kệ tủ năm nhâm thìn, nhưng Bây Giờ chị đang muốn dẹp sofa để biến thành phòng đọc sách, cũng như bỏ tranh đi. Ảnh: Hạnh Nguyễn.
 

 Những thứ không nên đầu tư

1. Khi nhận nhà ở

Tôi từng đề phòng kỹ khâu này. Lúc nhận cũng săm soi đủ các kiểu nào đường điện, đường nước, thậm chí cũng kiểm tra mấy cái khe cửa nhưng mà tóm lại chẳng ăn thua. Bởi sự việc nằm ở chỗ chủ đầu tư của dự án có uy tín không. Nếu họ uy tín, chẳng đến lượt mình phải xem.

Trong thời gian 2 năm bảo hành, hư cái gì báo là họ sửa ngay. Còn nếu vướng phải chủ đầu tư của dự án vớ vẩn, bạn phát hiện làm cẩu thả, họ ì ra không sửa, bạn cũng không thể nhận nhà ở. Vậy nên, cứ vui vẻ mà ký nhận.

Chúng tôi Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Hưng Thịnh, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su, thu mua phôi gỗ cao su số lượng lớn. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

2. Sàn 

Nên lát sàn gỗ. Loại gỗ 8mm, giá 250.000/m2 là ổn. Tuổi thọ của nó chừng 5 năm. Nhà tôi 3 năm, chưa hư mà đã muốn thay cho mới.

3. Tường

Không nên vẽ tranh tường, xây cất tinh vi, giá thành cao mà mau chán nhất trong tất cả các lựa chọn. Bạn tôi vẽ một bức tranh ao sen lên tường. Đến khi Tết đến, nhà cửa ngập tràn không khí Tết thì cái mảng tường vẫn chình ình một ao sen, không ăn nhập gì cả. Bạn có thể dán giấy hoặc sơn tường, dùng màu hay hoa văn lịch thiệp sẽ không có cảm giác nhanh chán.

4. Sofa

Không nên mua kèm bàn, bởi bàn chiếm diện tích, vướng víu, trẻ nhỏ chạy chơi dễ va đụng, mà ít xài tới. Nếu có khách thì ngồi chơi, muốn ăn uống thì ra bàn ăn ngồi. Một ý tưởng phát minh khác tôi đang muốn thực hiện là không mua sofa luôn, cộng thêm không tivi và không tranh treo tường nữa, biến phòng khách thành phòng học và làm việc.

5. Các loại thảm

Không nên mua. Vì trẻ con liên tiếp đổ nước, làm rớt đồ ăn, đồ chơi… Công dụng làm đẹp thì ít, mà mệt nhọc thì nhiều.

6. Tivi

Nếu có thể thỏa thuận được với chồng và ông bà thì không nên mua tivi. Chúng ta đều biết tai hại của tivi với trẻ nhỏ, kể cả người lớn. Tivi tạo cho tất cả mọi người xa cách, làm mất năng lực tập trung ở trẻ. Ngay từ đầu không mua sẽ khỏe. Sau này khi con lớn hẳn, thích có thể mua.

Thay vào đó nên mua một cái radio hoặc máy nghe nhạc cùng một bộ loa xịn. Để nghe nhạc vào buổi sáng hoặc nghe sách nói, hoặc để mở các thể loại truyện kể, đọc thơ cho các con… Nhà tôi sau một thời điểm nỗ lực cải tạo, đã hạn chế mở tivi và hay sử dụng để cắm usb cho con nghe nhạc.

7. Bếp

Trừ khi bạn có đam mê nấu ăn, còn nếu thích ăn uống đơn giản và không muốn bị cầm tù trong bếp quá lâu mỗi ngày thì phần này bạn nên thiết kế đơn giản, các vật dụng cũng không nên sắm nhiều.

Nên tránh không nên có quá nhiều hộc tủ và các loại ngăn kệ: kệ sách, kệ tivi, ngăn tủ bàn sofa, kệ trang trí… Quảng cáo thì thấy đẹp nhưng thực tế thì nhiều kệ sinh ra việc tiện đâu để đó, nhất là nhà có trẻ em. Cũng không nên mua những thứ chưa dùng tới, ví như giường tầng khi con mới 2-3 tuổi.

8. Tranh treo tường

Đầu tư vào tranh cũng không cần thiết. Nhà tôi có một bức tranh lớn treo ở phòng khách, chỉ sau khoảng một tháng là không thèm nhìn nó nữa rồi. Nếu bạn có tiền thì mua, nếu chưa đủ, có thể loại bỏ hạng mục này.

Ban công chị đặt vài cây đơn giản và dễ dàng để có thể đọc sách, thư giãn, thay vì trồng rau hay hoa như không ít người dân. Ảnh: Hạnh Nguyễn.

Những thứ nên đầu tư

1. Bàn ăn:

Bữa ăn là tâm hồn của một hạnh phúc gia đình nên bàn ăn là trái tim của căn nhà. Dù ăn dễ dàng mà ngồi ở chiếc bàn đẹp cũng sẽ ngon miệng hơn.

2. Giường ngủ

Mọi người thường luôn đầu tư không hề ít cho phòng khách. Vì nghĩ rằng phòng khách là bộ mặt của căn nhà. Nhưng khách thì họa hoằn mới tới. Trong khi phòng ngủ chúng ta sử dụng hàng ngày. Một chiếc giường chắc chắn, một cái đệm cao cấp, một vài bộ ga gối mát mịn với màu sắc tinh tế sẽ cho chúng ta giấc ngủ ngon mỗi ngày. Đối với vợ chồng, đây chính là nơi vun đắp tình cảm yêu thương.

3. Nhà tắm

cũng với phòng ngủ, nhà tắm được sử dụng hàng ngày. Nên lát và ốp gạch cao cấp. Các thiết bị tắm hiện đại. Có tủ đựng nhỏ gọn.

4. Hệ thống đèn

Là thiết bị nên đầu tư. Tất nhiên là kiểu cách và kích thước phù hợp với không gian nhà nhưng rất nên làm đẹp một chút. Bạn có thể làm nhiều hệ thống ánh sáng dùng cho các công năng không giống nhau như khi nhà đông đủ, đọc sách, nghe nhạc, lúc muốn thư giãn một mình.

5. Các thiết bị điện tử

Tủ lạnh, máy giặt, bếp từ… cũng khá nên mua loại xịn.

Ở thời điểm này với tôi một căn nhà tối giản mới là tổ ấm đúng nghĩa nhất. khi ấy bà ngoại không mất cả ngày dọn dẹp. trẻ con có thêm không gian để vui đùa. Bố mẹ có thêm thời điểm để bên nhau và bên con.

Hạnh Nguyễn

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *