Home / Dịch vụ / Quà tặng / Hoa anh túc – hoa của sự lãng quên, mộng tưởng

Hoa anh túc – hoa của sự lãng quên, mộng tưởng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Anh túc là một họ hoa á phiện – họ thực vật có hoa. Họ này được các nhà phân loại học thực vật công nhận rộng rãi. Nó là họ phân bổ rộng khắp nhân loại trong các khu vực ôn đới và cận nhiệt đới. Phần lớn là cây thân thảo, nhưng 1 số ít là cây bụi và cây gỗ nhỏ.

Xem thêm : Các sản phẩm hoa quà tặng: Quà sinh nhật Ý nghĩa dành cho người thân yêu tại đây.

Hoa Anh Túc là danh xưng chung một tộc hoa “hữu sắc vô hương”, có tên khoa học là Papaver, tiếng pháp là pavot và tiếng anh là poppy. Người mình gọi nôm na Anh Túc là hoa á phiện. Văn nhơn thi sĩ thi vị hóa, gọi á phiện là Phù Dung. Và có lẽ để tránh nhìn lầm nó với một loại phù dung khác (bông bụp hay hoa dâm bụt – bụt mà còn dâm trời ạ) họ gọi Phù Dung á phiện là nàng, là tiên tử. Gia tộc Anh Túc Papaver có tương đối nhiều loại, từ loại dùng làm kiểng cho tới loại dùng làm thuốc.

Lưu bản nháp tự động

Hoa anh túc được chọn làm biểu tượng cho Ngày Tưởng Niệm tức lễ Chiến Sĩ Trận Vong, Remembrance Day. Tại Hoa Kỳ Ngày Tưởng Niệm nhằm tuần lễ cuối cùng của tháng 5, trong khi ấy tại Gia nã đại là ngày 11 tháng 11, sau lể các thánh và lễ các linh hồn.

Việc chọn hoa anh túc làm biểu tượng có nguồn gốc từ bài thơ được ghi vội vào giấy của John McCrae, thiếu tá quân y Gia nã đại trong đệ nhứt thế chiến.

 Tháng 5/1915, chuyến chuyển quân ngang đồng có xứ Flanders (Flandres, nay thuộc Belgium) bạt ngàn anh túc đỏ khiến ông liên tưởng đến các chiền sĩ gục ngã trong trận giao tranh ác liệt xảy ra tại vùng đất khô cằn này. thần thoại cổ xưa của cư dân tại đó kể rằng, các bông anh túc Papaver rhoas đỏ thắm tươi tốt là vì chúng đã thấm máu các chiến sĩ vô danh hy sinh trên chiến địa.

Anh Túc có nhiều loại, từ loại dùng làm kiểng cho đến loại làm thuốc. Hoa Mào gà cũng thuộc gia tộc của hoa Anh túc, hoa mào gà được dùng làm kiểng, được trưng bày khắp chợ trong mỗi dịp tết.

Hoa Anh túc có ba màu chủ yếu: màu đỏ, màu trắng và màu vàng. ngoài ra nó còn có màu tí và màu cam, nhưng rất ít gặp. Mỗi màu với những ý nghĩa sâu sắc khác biệt.

Hoa Anh túc trắng tượng trưng cho sự an ủi. Hoa Anh túc vàng là biểu tượng của sự giàu có, uy lực và thành công. Hoa Anh túc đỏ là sự khoái lạc, sự gợi cảm phù du. Nhưng nổi lên trên hết, 3 màu hoa đều có ý nghĩa sâu sắc chung là sự ảo tưởng, sự lãng quên, giấc ngủ thiên thu và một sự hấp dẫn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng làm sao mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *