Home / Bất động sản / Nội thất / Gỗ công nghiệp – vật liệu ‘vàng’ của các công trình hiện đại

Gỗ công nghiệp – vật liệu ‘vàng’ của các công trình hiện đại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Độ bền gỗ công nghiệp phụ thuộc vào vào nhiều yếu tố: gỗ, keo, máy móc, lớp giấy in tạo vân gỗ… Vì vậy sản phẩm tạo thành từ gỗ của các thương hiệu uy tín sẽ bền đẹp, không bay màu, thời khắc sử dụng lên đến 20 năm.

Xem thêm: Các sản phẩm Ván ghép tấm cao su thuộc công ty Hưng Thịnh tại đây
 
Ông Lê Đức Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty An Cường, người có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành gỗ công nghiệp đã chia sẻ đến người tiêu dùng xung quanh việc chọn sản phẩm công nghiệp có độ bền cao.
 
– Xin ông cho biết thế nào được gọi là gỗ công nghiệp?
 
Rất đơn giản: cái gì không phải tự nhiên, tức là công nghiệp. bất cứ loại gỗ nào có sử dụng keo hoặc hoá chất để gia công ra tấm gỗ đó thì được gọi là gỗ công nghiệp.

Lưu bản nháp tự động
 
Phần nhiều gỗ công nghiệp được gia công từ nguyên liệu tận dụng, tái sinh hay cành ngọn của gỗ rừng trồng để sản xuất. Thành phần chính vẫn chính là dăm gỗ (để sản xuất ván dăm), sợi gỗ (để sản xuất ván MDF), các lớp gỗ mỏng (để sản xuất ván ép, gỗ dán), các miếng gỗ nhỏ (dùng để sản xuất gỗ ghép), tên thế giới của gỗ công nghiệp là Wood-Based Panel.
 
– Gỗ công nghiệp chống được mỗi mọt hay nước không, thưa ông?
 
Đã là gỗ thì không tránh được mối mọt, kể cả gỗ công nghiệp hay gỗ thoải mái và tự nhiên. tuy vậy gỗ công nghiệp có sử dụng keo/ hoá chất để sản xuất, nên mối mọt sẽ kén, và chậm ăn hơn gỗ tự nhiên. cực tốt ta phải tiếp tục định kỳ 1 năm, hay 2 năm một lần, nên chống mối.
 
Còn về vấn đề chống nước, gỗ công nghiệp có loại bình thường, loại chống ẩm, loại chống nước, và thậm chí ngoài trời cũng có. Sử dụng gỗ công nghiệp đúng cách sẽ ra quyết định được độ bền của sản phẩm.   
Ví dụ bạn sử dụng ở những nơi khô ráo thì chỉ cần sử dụng loại tiêu chuẩn, nhưng chỗ ẩm ướt như tủ bếp thì nên cần dùng chống ẩm, tủ toilet nên dùng chống nước. Tất cả đều có sẵn trên Thị phần.
 
– Hiện trên Thị phần có xu hướng sử dụng nội thất làm bằng gỗ MFC hay Laminate. Chất lượng của các vật liệu này thế nào?
 
Tốt nhất và rất đẹp nếu làm hoàn thiện tốt, sử dụng loại MFC và Laminate của rất nhiều hãng có uy tín và thương hiệu thì sẽ được sản phẩm bền đẹp, không bay màu, thời gian sử dụng có thể tới 20 năm. tuy vậy nếu mua phải hàng gian hàng nhái, hàng kém chất lượng thì chỉ một thời gian ngắn là bị bay màu, trầy xước, bong tróc và bị hỏng.

 


 
Ví dụ cùng một loại gỗ MFC, hay Laminate, có loại chỉ một vài năm là bị bay màu do không có lớp “overlay” thường gọi là lớp film chống trầy trên mặt gỗ, lớp film này được ép nén dưới nhiệt độ và áp suất cao trên bề mặt gỗ, do thế độ chống trầy xước và bay màu rất to lớn, hàng chục năm cũng không sao, kể cả ở dưới ánh đèn neon hay halogen.
 
Một yếu tố nữa chúng ta rất cần được để ý là lớp giấy in tạo vân gỗ bề mặt sản phẩm có độ dày bao nhiêu? loại chính hãng phải là 80-85Gr/m2 , và bắt buộc phải có lớp chống bay màu.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *