Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / eBay thất bại nặng nề trước Taobao

eBay thất bại nặng nề trước Taobao

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tại thời điểm Taobao bắt đầu hoạt động ở Trung Quốc, doanh số toàn cầu của Ebay đã đạt 2 tỷ $. Doanh nghiệp trong nước còn non trẻ Taobao đã chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như gã khổng lồ này, vừa phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nhỏ mọc lên như nấm trong một ngành công nghiệp vốn có ít rào cản thâm nhập.

Năm 2002, trang web mua sắm trực tuyến Ebay đặt chân đến Trung Quốc và trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Alibaba, một công ty thương mại điện tử lớn trong nước. Năm 2003, Alibaba thành lập Taobao.com để đẩy lùi đối thủ.

Xem thêm: đặt hàng taobao tại đây

Chiến lược phát triển

Nhận thấy đối thủ thu phí đăng bán sản phẩm, Taobao đã cho phép khách hàng đăng ký bán hàng thả cửa mà không mất một xu nào. Kể từ đó, người mua và người bán có thể được liên kết chặt chẽ với nhau hơn. Khách hàng đông chắc chắn sẽ hút các hoạt động tạo ra lợi nhuận, chẳng hạn như quảng cáo trực tuyến.

Trong con mắt của khách hàng, Taobao lấy hình ảnh một doanh nghiệp đậm chất Trung Quốc. Ví dụ, tên của các quản trị viên trên các trang web được đặt theo các nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết kiếm hiệp.

Chưa hết, Taobao cũng đặt mục tiêu phục vụ khách hàng độc đáo hơn Ebay. Năm 2003, công ty triển khai Aliwangwang, công cụ truyền thông trực tuyến để giúp cả người mua và người bán có thể trao đổi thông tin trong thời gian thực.

Một năm sau đó, công ty đưa ra dịch vụ thanh toán trực tuyến Alipay. Tại thời điểm đó ở Trung Quốc thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ là một việc khá lạ lẫm vì khách hàng quen với việc “tiền trao cháo múc”. Sau đó, Alipay hợp tác với các ngân hàng hàng đầu trong nước, hợp đồng lâu dài với Dịch vụ bưu chính Trung Quốc, vì vậy khách hàng thậm chí không cần có một thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ vẫn có thể nạp tiền vào tài khoản Alipay tại một trong 66.000 điểm giao dịch nào.

taboa

Đánh bại eBay

Taobao đã trở thành một trang thương mại điện tử đa nền tảng, nơi kinh doanh bán buôn cho các cửa hàng trực tuyến và sau đó chuyển giao cho khách hàng bán lẻ. Cuối năm 2006, eBay đã đóng cửa trang web chính ở Trung Quốc và thành lập một liên doanh với Công ty Tom Online của Hồng Kông.

Taobao thừa thắng đi trước và tiếp tục xây dựng mạng lưới kinh doanh xung quanh hoạt động chính của họ. Trong năm 2007, công ty thành lập Alisoft.com, cho phép các thương nhân nhỏ lẻ của Taobao mua các phần mềm hỗ trợ bán hàng như chăm sóc khách hàng và quản lý hàng tồn kho từ các nhà cung cấp độc lập.

Năm 2008, Taobao tích hợp Alimama.com, công ty quảng cáo trực tuyến với hơn 400.000 trang web mạng chuyên dụng. Ở đây người dùng Taobao có thể đăng quảng cáo cho khách hàng một cách nhanh chóng, nhỏ gọn, giá rẻ.

Các công ty thành viên đó tạo nên một mạng lưới, bao gồm Taobao là đứng giữa trung tâm các công ty vệ tinh. Tất cả tạo nên một hệ thống bán chéo liên thị trường và cung cấp các ưu đãi hợp đồng trọn gói cho các thương nhân Taobao.

Khi hệ sinh thái này phát triển, nó thu hút nhiều doanh nghiệp sử dụng các nền tảng Taobao, Alipay, Alisoft và Alimama và ngày càng mang lại nhiều dịch vụ thuận tiện hơn. Hệ thống này quá đa dạng, tác động rất lớn tới các đối thủ cạnh tranh đến nỗi không thể nào sao chép được.

>>> Cách bán hàng hàng điện tử hay quần áo online nhờ nguồn hàng từ Taobao và 1688

Đến năm 2010, Taobao chiếm 80% thị phần thương mại điện tử Trung Quốc với 170 triệu người dùng đăng ký. Công ty kiếm được hơn 20 tỷ nhân dân tệ doanh thu từ quảng cáo trực tuyến và các dịch vụ thanh toán như thiết kế gian hàng và đào tạo bán hàng.

Trong khi đó, Ebay đã tập trung vào thương mại điện tử quốc tế giữa các khách hàng Trung Quốc và nước ngoài. Ebay hiện đang dẫn đầu trong phân khúc này.

Xem tại: ship hàng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *