Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Dõi theo xe tải đường dài trên cung đường đất nước

Dõi theo xe tải đường dài trên cung đường đất nước

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đã ngồi sau vô lăng, người tài xế phải chấp nhận áp lực và những khó khăn không thể tránh khi lưu thông trên đường, có chăng điều họ cần là “một người bạn” đồng hành luôn giữ an toàn những khi cần thiết!

Bạn quan tâm đến : Đại lý Xe tải veam vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam
 
Vận tải đường bộ là loại hình vận tải có mạng lưới giao thông cải tiến và phát triển và đóng góp nhiều vào sự tăng trưởng sản lượng vận tải hàng hóa mỗi năm cho đất nước. Trong các số ấy, xe tải là phương tiện chuyên chở chính được đầu tư nhiều nhất trong ngành. Xe tải lưu thông trên đường cùng nhiều phương tiện đi lại khác đã trở thành hình ảnh quen thuộc, mặc dù việc chuyển dời thường xuyên, làm bạn với xe cộ, bến bãi hay giao thông khó khăn… khiến các bác tài đối mặt với rất nhiều khủng hoảng về vấn đề an toàn khi đi đường.

Những khó khăn sau vô lăng xe tải

Đặc thù của nghề tài xế xe tải là lái xe đường dài liên tục. đó là thử thách đòi hỏi các bác tài phải chuẩn bị tinh thần đối mặt với những nỗi lo thường trực trê tuyến phố như căng thẳng, mệt mỏi, thiếu thốn về các điều kiện vệ sinh, nhà hàng siêu thị, ngủ nghỉ,… Cũng vì thế, trước mỗi chuyến đi, ít nhiều bác tài “phòng thân” những bí quyết chống mệt mỏi đường xa như bình trà lạnh, nước tăng lực, chiếc võng xếp để có thể đánh giấc bất cứ chỗ nào hoặc thuộc lòng những điểm dừng chân không còn xa lạ tranh thủ nghỉ ngơi, tắm táp.

Quê ở Quảng Ngãi, anh Hồ Phụng Hoàng chạy xe đường dài Bắc Nam đã được 10 năm cho biết: “Hàng anh giao là hoa quả, từ địa phương trong Nam ra các tỉnh trong nước. Vì hàng hóa cũng khó bảo quản nên thường ít dừng chân nghỉ ngơi, mà phải chạy liên tục cho kịp chợ. Nếu mệt quá thì đổi tài, thay phiên nhau nghỉ”.

Lưu bản nháp tự động

Hầu hết Người lái xe tải phải hoạt động hết tất cả các giác quan, tay chân mắt,… tập trung cao độ khi lưu thông trên đường

Bên cạnh khó khăn về các điều kiện vật chất, tài xế xe tải còn có tương đối nhiều lo sợ về tình trạng giao thông đông đúc hiện nay trên nhiều con đường. Cách lưu thông thoải mái và tự nhiên của các phương tiện cũng gây ít nhiều khó khăn cho các tài xế và không phủ nhận việc không ít người đánh giá tài xe tải là “hung thần xa lộ”, anh Đoàn Thái Thuận (ngụ TP.HCM) đỗ bến tại Ga Hồ Chí Minh cho biết: “Người cầm lái nên chủ động giữ an toàn cho mình và cho người đi đường thôi. vấn đề này cũng cần ý thức trọng trách cao của người tài xế, vì sau lưng mình còn có vợ con, hạnh phúc gia đình nữa.”

Anh Thái Thuận chinh chiến hơn 10 năm trong nghề với những chuyến xe rong ruổi khắp mọi nẻo đường

Đặc biệt, cánh tài xế cũng e ngại nhất việc lái xe Ship hàng ban đêm vì khiến cơ thể mệt mỏi, dễ buồn ngủ, tầm nhìn hạn chế… là một trong những điều bất lợi cho tài xế xe tải đường dài. Hay chạy đêm, anh Hoàng Văn Cứ (Q.12) chia sẻ bí quyết anh thường đi xe đêm là canh theo vạch sơn đường, để ý đèn giao thông, phản quang giải ngăn cách hay phản quang dán sau các xe hàng phía trước mà gia giảm vận tốc, xem như một cách bảo đảm an toàn cho mình và cho người khác.

Bạn đồng hành trên từng ngả đường lớn

Thấu hiểu và cảm thông cho những khó khăn khi lái xe trong đêm mà các bác tài xe tải hiện tại đang gặp phải, sáng kiến gắn liền những chiếc sticker phản quang từ nhãn hàng Castrol được xem là một giải pháp cảnh giác an toàn cho các xe tải đường dài. Từ nay, trên những hành trình hiểm trở hay thiếu điều kiện về ánh sáng, sticker phản quang cùng Castrol sẽ là “người bạn đồng hành” giúp cả bác tài và người đi đường nhận biết và giữ an toàn cho nhau.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *