Home / Bất động sản / Nội thất / Đẳng cấp sang trọng của nội thất gỗ

Đẳng cấp sang trọng của nội thất gỗ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Số lượng người chọn cách trang trí ngôi nhà bằng nội thất gỗ. Gỗ có giá thành hợp lý, độ bền cao, lại toát lên vẻ tinh tế và sắc sảo và sang trọng cho môi trường sống

Lưu bản nháp tự động

Nói đến vật liệu trang trí nội thất, gỗ là thứ xuất hiện đầu tiên và phổ biến nhất trong cuộc sống chúng ta. Ngày xưa (và cả ngày nay), nhà sàn của người dân vùng núi phía Bắc hay nhà rông của đồng bào Tây Nguyên đều sử dụng gỗ làm vật liệu chính. Đối với các vật dụng trong nhà, gỗ có mặt ở khắp mọi nơi, từ giường, tủ, bàn, ghế cho đến sàn, trần, cửa. Loại chất liệu này còn thân thiện với môi trường.

Không thể phủ nhận nội thất gỗ giúp căn phòng trở nên có chiều sâu và sang trọng hơn, đồng thời tạo cho ngôi nhà vẻ ấm cúng. Vậy, có bao nhiêu loại gỗ và sử dụng chúng thế nào sao cho hiệu quả?

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Bàn phòng khách gỗ vui lòng liên hệ tại đây.

CÓ BAO NHIÊU LOẠI GỖ?

Trong ngành công nghiệp sản xuất đồ nội thất gỗ, có hai loại vật liệu gỗ chính là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.
Gỗ tự nhiên: Loại gỗ này được dùng làm đồ nội thất cách đây khá lâu. Sập gụ, tủ chè, bàn ghế… làm từ gỗ tự nhiên biểu thị cho sự sang trọng trong những gia đình quyền quý. Tuy có vân gỗ đẹp màu sắc ấm nhưng gỗ tự nhiên lại có nhược điểm dễ bị cong vênh đối với các mảng lớn, khó áp dụng trong các đồ trang trí hiện đại. Quan trọng nhất, loại gỗ này không thể đáp ứng nhu cầu rất lớn của con người khi những cánh rừng gần như cạn kiệt.
Gỗ tự nhiên không kén màu sắc của không gian. Đồng thời, nó có thể kết hợp với mọi chất liệu từ thô sần, gai góc đến bóng nhẵn. Đặc biệt, gỗ sẵn sàng tồn tại trong những không gian có nhiều kiểu hình khối và phong cách khác nhau, cả hiện đại lẫn truyền thống.

Gỗ công nghiệp

Tấm gỗ laminate: Trước đây, laminate thông dụng với tên gọi formica. Ngày nay, nó trở lại và gây ngạc nhiên cho người tiêu dùng vì sự phong phú về mẫu mã và tính thẩm mỹ cao.

Laminate vân gỗ, vân đá gần gũi với con người, trông bề mặt giống như tự nhiên, thậm chí cũng có độ nhám, sần sùi của gỗ, đá. Loại này

thường được dùng cho công trình nhà ở, văn phòng, khách sạn hay những công trình công cộng. Nếu bạn muốn không gian sống mang màu sắc hiện đại và tươi sáng, laminate màu rất hợp với bạn. Nó có thể làm những tấm ốp tường, bàn phấn, bàn ăn… Có khoảng 120 màu cho bạn thoải mái lựa chọn.

Ván dăm MFC: Đây là gỗ nhân tạo được sản xuất từ nguyên liệu gỗ rừng trồng (bạch đàn, keo, cao su…). Nó độ bền cao, kích thước bề mặt rộng, phong phú về chủng loại. Mặt ván được dán phủ bằng nhiều loại vật liệu trang trí: melamine, veneer (gỗ lạng)…

Ván MFC chủ yếu dùng để trang trí nội thất, sản xuất đồ mộc gia đình, công sở. Ván được sản xuất bằng quá trình ép dăm gỗ đã trộn keo, tương tự như MDF nhưng gỗ được xay thành dăm. Do đó, chúng có chất lượng kém hơn ván sợi.

Ván ghép thanh (còn có tên khác là gỗ ghép): Ván ghép thanh được sản xuất từ nguyên liệu chính là gỗ rừng trồng. Những thanh gỗ nhỏ đã qua xử lý hấp sấy. Trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại, gỗ được cưa, bào, phay, ghép, ép, chà và sơn phủ trang trí. Ván ghép thanh xuất hiện phổ biến trong các lĩnh vực sản xuất đồ mộc, trang trí nội thất, sản xuất ván sàn…

NỘI THẤT GỖ TRONG khoảng không gian sống

Phòng ăn: Không ngẫu nhiên mà có câu nói: “Lửa của ngôi nhà bắt nguồn từ phòng ăn”. Đây là nơi sum họp gia đình, tạo điều kiện để các thành viên quây quần và thưởng thức những món ăn ngon. Thế nên, việc thiết kế phòng ăn sao cho giản đơn, bắt mắt và tinh tế luôn là mối quan tâm hàng đầu của gia chủ.

Đối với tủ bếp, rất nhiều người bị hút hồn bởi những chiếc tủ Acrylic đẹp, sang trọng với mức giá hợp lý. Chúng có chất liệu dẻo dai, bền đẹp, ổn định về màu sắc, không bay màu, phù hợp với thời tiết và khí hậu Việt Nam. Đặc biệt với những căn hộ chung cư, các mẫu tủ bếp Acrylic luôn được đông đảo khách hàng tin dùng.

Ngoài tủ bếp, gỗ còn xuất hiện ở bộ bàn ăn. Nếu phòng ăn nhà bạn rộng, có cửa sổ nhìn ra ban-công hay vườn, bàn ăn dài là lựa chọn thích hợp. Ngược lại, bộ bàn ăn nhỏ dạng tròn hoặc chữ nhật (4–6 ghế) đặt trong phòng ăn có kích thước khiêm tốn sẽ tạo cảm giác rộng rãi cho không gian.

 

 

 

 

Phòng khách: Người châu Á vốn hiếu khách. Mỗi khi có khách đến nhà, gia chủ tiếp đãi rất nồng hậu. Đó là lý do phòng khách không chỉ là không gian sống, sinh hoạt chung của các thành viên mà còn thể hiện phong cách, lối sống của chủ nhà. Trước khi chọn vật dụng trang trí phòng khách, bạn cần chú ý đến kích thước và màu sắc của phòng. Từ đó, bạn dễ dàng “phủ” gỗ lên các chi tiết như sàn nhà, bàn ghế, tủ trưng bày, kệ ti-vi… Chúng sẽ kết hợp với nhau để tạo nên một tổng thể hài hòa.
 

 

Phòng khách sang trọng với nội thất gỗ đến từ sàn nhà, bàn ghế…

Phòng ngủ: Không ai tiếc tiền đầu tư cho một chiếc giường ngủ vì chúng đem lại cho gia chủ giấc ngủ êm ái hàng đêm. Những mẫu giường làm bằng gỗ tự nhiên (nhiều nhất là gỗ óc chó, gỗ xồi, gỗ xoan đào) được ưa chuộng nhờ độ bền cao. Tuy vậy, gỗ công nghiệp lại được nhiều người chọn hơn vì giá thành vừa phải, thiết kế phong phú, thích hợp với mọi không gian từ cổ điển, tân cổ điển tới hiện đại.

Ngoài giường, các chi tiết khác như bàn trang điểm, giá sách, tủ đầu giường, sàn… cũng cần đến gỗ để góp phần đem lại vẻ ấm cúng cho phòng ngủ. Chúng chủ yếu sử dụng vật liệu gỗ công nghiệp (không bị cong vênh và dễ dàng thay mới).

Màu gỗ sáng thích hợp với căn phòng tối (tường sơn màu nâu, xanh thẫm, đen…). Ngược lại, màu gỗ tối hợp với căn phòng sáng như trắng, kem hay các gam màu nhạt. Nếu muốn tạo phong cách thâm trầm cho phòng, bạn có thể phối màu gỗ tối với những màu có cấp độ sáng hơn như xanh lá thẫm, xanh dương thẫm, nâu nhạt…

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *