Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Chuyên cơ chống đạn của Hoàng thất Nhật Bản có gì hot?

Chuyên cơ chống đạn của Hoàng thất Nhật Bản có gì hot?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Toyota sản xuất 4 chiếc Toyota Century Royal cho Hoàng thất, có khả năng chống đạn với mức giá khoảng 500.000 USD.

Mỹ dùng hãng xe nội địa GM để thiết kế xe dành cho tổng thống. Nhật Bản cũng dùng cách rưa rứa. Toyota là hãng được chọn để sản xuất xe chống đạn cho Hoàng tộc.

Mẫu xe ngày nay mà Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sử dụng là Toyota Century Royal, chiếc độc nhất vô nhị và có giá khoảng 500.000 USD.


Toyota Century Royal của Nhà vua Nhật Bản. 
 

Ban đầu, Cục quản trị Hoàng tộc. Nhật đặt hàng Toyota 5 chiếc Century Royal, nhưng sau đó do uổng sản xuất lớn nên thực tại chỉ 4 chiếc ra đời, trong đó 2 chiếc dùng, một chiếc cho tang lễ và một chiếc dự bị. Hệ thống giảm xóc trước và sau đều dùng loại xương đòn kép phối hợp lò xo tương trợ túi khí. Động cơ san sớt từ đời thứ hai của Toyota Century, loại 5 lít V12 cho công suất 276 mã lực.

Century ra đời để thay thế cho một đội 8 chiếc Nissan Prince Royal vốn dùng 40 năm trước đó, và một chiếc gặp vấn đề hư ngay khi đang phục vụ. Xe bắt đầu hoạt động nhiệm vụ đưa đón Hoàng thất.
từ 7/7/2006.

Toyota Century Royal có chiều dài 6,1 m tương đương Maybach 62, rộng 2 m và nặng hơn chút xíu so với chiếc Rolls-Royce Phantom đời 2003.

Xe có khả năng chống đạn, tuy nhiên cơ quan quản trị hoàng phái không tiết lộ cụ thể về độ dày thân xe, cửa, kính cũng như chống những loại đạn gì. Bậc lên xuống làm bằng đá granite, nội thất bọc len và trần xe từ giấy gạo Nhật Bản (washi), loại giấy thường dùng cho nghệ thuật gấp giấy origami.


Con dấu tròn màu vàng là một dấu hiệu thể hiện đây là xe hoàng tộc.
 

Xem thêm : Các phụ kiện Dán film cách nhiệt ô tô tại đây.

Trước đây các Nhà vua Nhật sử dụng nhiều loại xe khác nhau như Nissan Prince Royal (1967-2008), Cadillac Series 75 (1951-1970), Mercedes 770 W07 (1932-1968), Rolls-Royce Silver Ghost (1921-1936) và Daimler (1913-1927).

Trong khi Nhà vua đi xe riêng do Toyota thiết kế thì thủ tướng Nhật sử dụng linh hoạt giữa Toyota Century và Lexus LS 600hL, thường có một đội cảnh sát hộ tống.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *