Home / Bất động sản / Nội thất / Cách sắp xếp hàng hóa tăng doanh thu cho siêu thị

Cách sắp xếp hàng hóa tăng doanh thu cho siêu thị

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu bạn xem xét sẽ thấy mỗi người vào siêu thị nhà hàng sẽ mang về một đống hàng trong những số ấy có bạn nữa, mà không phải tất cả sản phẩm đều là những thứ ban đầu bạn muốn mua. Vì sao lại như vậy, đơn giản dễ dàng đó là do cách sắp xếp hàng hóa của các siêu thị, sắp xếp có chủ ý sẵn tạo nên bạn cảm giác muốn mua nhiều thứ nhất. Dưới đây là một vài những nguyên tắc trưng bày hàng hóa trên kệ nhà hàng ăn uống giúp tăng doanh thu cho những ai có nhu cầu mở siêu thị.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Ke sieu thi chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động
 

+ Các dòng sản phẩm tiện nghi nên đặt gần quầy thanh toán

Quầy giao dịch thanh toán là nơi cuối cùng khách hàng bước tới trước khi ra khỏi siêu thị nhưng cũng là nơi đắc địa, có thể thu về khoản lợi nhuận rất lớn cho bạn. Vì người tiêu dùng sẽ phải đứng tại đây khá lâu, họ có thời gian để “ngắm nghía” những dòng sản phẩm được bày xung quanh. Ngoài ra, sau khi giao dịch thanh toán khách có khả năng dư ít tiền lẻ, họ thường tiện tay mua một số mặt hàng tiện ích như kẹo cao su, kẹo mút, hộp bánh nhỏ,…

+ Các mặt hàng khuyến mãi nên trưng bày bắt mắt và để trước lối đi

Để gây sự chú ý với người tiêu dùng ngay khi họ vừa bước vào, đa số các ăn uống lớn đều sắp xếp dòng sản phẩm đang khuyến mãi hoặc cho phép dùng thử miễn phí ở ngay trước lối đi. Đây là một trong những cách rất hữu ích để phân tán sự chú của khách hàng, khiến họ tạm thời quên mất mục đích ban đầu của mình đồng thời tạo ấn tượng tốt về giá sản phẩm trong ẩm thực ăn uống. Bước đầu thành công sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc dẫn dắt tâm trí khách hàng, khiến họ lạc vào “mê trận” sản phẩm phía sau.

+ Các mặt hàng thiết yếu đặt vào trong cùng

Ngược lại với nhóm hàng trên, đối với loại sản phẩm rất cần thiết như thật phẩm, gia vị, đồ đóng hộp,… thì nên được xếp vào vị trí trong cùng của kệ hàng. Khi đó người tiêu dùng buộc phải lấn sân vào sâu bên phía trong nhà hàng siêu thị, lướt qua không hề ít kệ hàng khác mới tìm thấy đồ cần thiết. Đây chính là cơ hội để bạn bán thêm sản phẩm, khiến khách hàng “ngứa tay” mà bỏ thêm vài món đồ ngoài kế hoạch vào giỏ hàng của mình.

+ Sản phẩm cho trẻ em đặt dưới kệ thấp


 

Các bà nội trường thường hay dẫn con mình cùng đi nhà hàng, mặc dù trẻ nhỏ không có tác dụng chi trả nhưng lại là người dễ tác động đến hành vi mua sắm của bố mẹ chúng nhất. Vì vậy khi sắp xếp các sản phẩm dành cho trẻ em như bánh kẹo, đồ chơi, quần áo,… bạn nên đặt dưới kệ thấp, vừa tầm tay của chúng.

+ Sắp xếp các sản phẩm liên quan cạnh nhau

Việc phân khu và sắp xếp các sản phẩm liên quan cạnh nhau không chỉ giúp bạn cai trị hàng hóa dễ hơn mà còn là cách dẫn dắt tâm lý mua hàng của khách cực kì kết quả. Vì khi khách hàng định hình mua một sản phẩm nào đó họ thường liên tưởng tới những sản phẩm giống như khác, ví dụ sau khi mua dao cạo râu họ sẽ nghĩ tới bọt cạo râu và sữa rửa mặt cho nam. Nếu nhìn thấy các sản phẩm này ngay bên cạnh thì tỉ lệ họ mua thêm rất cao, còn nếu ngược lại thì rất có thể họ sẽ quên mất ngay khi rời khỏi.

+ Sắp xếp sản phẩm theo màu sắc

Số lượng sản phẩm trong siêu thị mini rất lớn, bao bì thường được trang trí bắt mắt với nhiều màu sắc khác nhau, nếu bạn không biết cách bố trí hợp thì rất rối mắt, gây khó khăn cho lựa chọn của khách hàng. Vì vậy bạn nên xếp theo nguyên tắc màu từ sáng đến tối, từ trái qua phải. Thỉnh thoảng bạn có khả năng chen vào giữa một vài sản phẩm màu trông rất nổi bật để gây chú ý.

Với các cách sắp xếp hàng ở trên đảm bảo doanh thu cửa hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể khi bày hàng lại, bạn rất có khả năng áp dụng ngay để thấy được hiệu quả của nó.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xem qua những mẫu gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *